ISSN-2815-5823

Thừa Thiên Huế: Khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng

Cover image
(KDPT) - Đường Hai Bà Trưng thuộc phường Vĩnh Ninh, TP Huế được Sở Du Lịch Thừa Thiên Huế công nhận là phố đi bộ và hoạt động từ 18h00 ngày 24 tháng 3 năm 2023. Lễ khai trương vừa diễn ra vào 19h00 ngày 26/3/2023. Thời gian hoạt động cho phố đi bộ sẽ bắt đầu từ 18h00 đến 24h00 vào các đêm thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần.
Thừa Thiên Huế: Khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng
Chương trình khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng.

Sau Lễ khai trương phố đi bộ đường Hai Bà Trưng là chuỗi tiếp nối các chương trình chào đón “Lễ hội Chào Huế 2023 ” vào lúc 19h30, với sự kiện Carnaval sắc màu Du Lịch trên tuyến phố đi bộ do Sở Du Lịch Thừa Thiên Huế phối hợp UBND TP Huế và Hiệp Hội Du Lịch tỉnh thực hiện.

Với chương trình Carnival “Lễ hội chào hè Huế 2023” sắc màu du lịch và hoạt động khởi đầu cho các chuỗi lễ hội, sự kiện cho ngành du lịch trên địa bàn Thừa Thiên Huế trong năm, nhằm hưởng ứng Festival Thừa Thiên Huế năm 2023. Hoạt động này giúp thúc đẩy, thu hút các du khách du lịch đến tham quan văn hóa truyền thống tại địa phương, bên cạnh đó nhằm đem lại sự phấn khởi, không khí chan hòa vui tươi cho các Doanh Nghiệp Du Lịch hè ở Thừa Thiên Huế nói riêng và các Du khách nói chung, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan Thừa Thiên Huế.

Chương trình Carnival dự kiến sẽ quy tụ gần 300 người đến từ các doanh nghiệp du lịch địa phương, các sinh viên của một số trường đại học, các nghệ sĩ đến từ các vũ đoàn bán chuyên nghiệp sẽ trình diễn các trang phục đặc trưng của các quốc gia có thị trường khách du lịch lớn đến Thừa Thiên Huế, như: Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Anh Quốc và một số nước châu Âu, khu vực khác... Trang phục đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh, như: Kơ Tu (huyện Nam Đông), Tà Ôi (huyện A Lưới), trang phục đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc, hòa với trang phục truyền thống cung đình Huế như: áo dài Huế Nhật bình, Ngũ thân...) cùng tham gia diễu hành trên phố đi bộ Hai Bà Trưng.

Giám đốc Sở Du Lịch Thừa Thiên Huế - ông Nguyễn Văn Phúc, cho biết: Chương trình Carnival sẽ mở đầu thí điểm cho không gian tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố ở phố đi bộ mới, để góp phần đáp ứng nhu cầu giải trí văn hóa cho người dân địa phương và du khách trên mọi miền đất nước. Theo ông Nguyễn Văn Phúc, với những hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật đa dạng và phong phú, hấp dẫn được mong đợi tổ chức định kỳ thường xuyên và các hoạt động kinh doanh, thương mại khác do người dân, các cơ sở kinh doanh trong khu vực triển khai, sẽ có động lực, tạo cơ hội mở rộng và phát triển thêm, nhằm góp phần vào sự phát triển kinh tế đêm của tỉnh nhà, đồng thời đa dạng hóa các điểm đến tham quan du lịch tại địa phương.

Chủ tịch UBND thành phố Huế - ông Võ Lê Nhật, cho biết: Thời gian qua thành phố Huế đã xây dựng được các phố đi bộ như: Chu văn An – Phạm Ngũ Lão –Võ Thị Sáu và phố đêm Hoàng thành Huế, bước đầu đã hình thành một số sản phẩm du lich về đêm hấp dẫn, thu hút du khách, nhằm tiếp tục mục tiêu sẽ đưa thành phố Huế trở thành điểm đến về đêm năng động, đặc sắc, thú vị.

Thành phố Huế đã triển khai phố đi bộ phố Hai Bà Trưng trên cơ sở dự án chỉnh trang đường Hai Bà Trưng. Phố đi bộ này là sự kết hợp giữa các khu vực thương mại sẵn có và khai thác các dịch vụ thương mại của nguời dân. Phố đi bộ Hai Bà Trưng được thiết kế với ý tưởng tạo hai cụm điểm ánh sáng nghệ thuật hiện đại 3D Mapping.

Dưới góc nhìn là thành phố du lịch và đi đúng chủ trương, Chủ tịch UBND Thành phố Huế khẳng dịnh, phố đi bộ Hai Bà Trưng sẽ tạo ra không gian giao lưu văn hóa, nghệ thuật âm nhạc đường phố.... góp phần đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa của người dân địa phương và du khách. Phố đi bộ còn có không gian thương mại mang tính cộng đồng, trưng bày, giới thiệu và mua bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản và ẩm thực ba miền bằng xe lưu động... trong đó ưu tiên các sản phẩm đặc trưng của thành phố Huế cũng như tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 03/05/2024