ISSN-2815-5823

7.000 căn hộ tái định cư không có nhu cầu sử dụng tại TP. Hồ Chí Minh

(KDPT) – TP. Hồ Chí Minh hạn chế xây mới tái định cư do tồn đọng 7.000 căn hộ không có nhu cầu sử dụng.

Chiều 13/02/2019, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cùng các sở ngành của thành phố có buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận 4 về nhiệm vụ kinh tế – xã hội của quận 4 trong năm 2019. Trong buổi họp, chủ tịch UBND quận 4 Trần Hoàng Quân đã đề xuất việc cần giải tỏa 1.771 trường hợp thuộc các dự án nhà ven hoặc trên kênh rạch, trong đó giải tỏa toàn bộ 1.223 hộ dân, giải tỏa một phần 479 trường hợp, ước tính nhu cầu tái định cư của người dân sau khi giải tỏa là 100%. Như vậy quận 4 cần 1.223 căn hộ để bố trí tái định cư.

Ảnh: Hàng nghìn căn hộ tái định cư tại TP. Hồ Chí Minh không có nhu cầu sử dụng

Về kiến nghị đầu tư các dự án nhà tái định cư, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong thời gian tới TP. Hồ Chí Minh sẽ hạn chế xây mới nhà tái định cư do còn tồn hơn 7.000 căn hộ không có nhu cầu sử dụng, nếu để lâu sẽ xuống cấp. Phương thức tạo quỹ nhà tái định cư trong thời gian tới là các quận, huyện khi có nhu cầu sẽ hợp tác với doanh nghiệp để phát triển dự án, nhu cầu bao nhiêu mua bấy nhiêu, phần còn lại doanh nghiệp sẽ chủ động bán theo phương án kinh doanh. Vì vậy, quận 4 cần tạo thuận lợi để thu hút các các doanh nghiệp đầu tư quỹ nhà tái định cư theo phương án trên.

Quận cũng kiến nghị và được UBND thành phố chấp thuận chủ trương xây dựng quỹ nhà tái định cư và quỹ nhà ở xã hội tại 2 dự án trên địa bàn. Hai dự án này sẽ được chuyển từ hình thức đầu tư PPP sang dùng ngân sách thành phố. Tuy nhiên do đang gặp phải vướng mắc về thủ tục nên chưa thể triển khai được ngay.

R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024