ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ sáu, 09h22 28/06/2024

An Phát Holdings: Doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á về nhựa công nghệ cao

(KDPT) - An Phát Holdings được biết đến là tập đoàn top đầu tại khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường.

Tổng quan về An Phát Holdings

An phát Holdings hiện đang là tập đoàn sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường hàng đầu tại Đông Nam Á khi sở hữu nhiều công ty thành viên trong chuỗi giá trị xanh của ngành nhựa.

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, công ty đã khẳng định được uy tín, vị trí và thương hiệu của mình để cung cấp các sản phẩm ra thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Philippines, Mỹ, Châu Âu.

An Phát Holdings: Doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á về nhựa công nghệ cao - ảnh 1

Đến nay, công ty tự tin có thể chuyển sang một giai đoạn phát triển mới với những dự án đầu tư tập trung vào các lĩnh vực chủ lực như: nguyên vật liệu và hóa chất ngành nhựa, sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco và nguyên liệu phân hủy sinh học, bao bì, nhựa kỹ thuật và nhựa nội thất, bất động sản công nghiệp…

Công ty luôn kỳ vọng có thể mang lại những giá trị tốt nhất cho cổ đông và khách hàng, cũng như người lao động của mình thông qua việc nghiên cứu đổi mới và không ngừng sáng tạo trong quá trình phát triển.

Trong bối cảnh thế giới đang chuyển dịch tiêu thụ những sản phẩm nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn, tập đoàn cũng mong muốn sẽ hướng tới những giá trị bền vững và bảo vệ lợi ích thiên nhiên, con người, môi trường đã tạo nên tầm nhìn của thương hiệu.

Lĩnh vực hoạt động của An Phát Holdings:

  • Sản phẩm và nguyên vật liệu nhựa sinh học phân huỷ hoàn toàn

  • Bao bì

  • Nhựa nội thất và nhựa kĩ thuật

  • Hoá chất và nguyên vật liệu ngành nhựa

  • Cơ khí chính xác và khuôn mẫu

  • Bất động sản công nghiệp

Văn hoá An Phát Holdings

Không đơn thuần là văn hóa kinh doanh, văn hóa giao tiếp và cũng không phải những khẩu hiệu được treo trong văn phòng, văn hóa doanh nghiệp được An Phát cho là yếu tố tạo nên linh hồn của thưởng hiệu và cho thấy sự khác biệt về giá trị.

Văn hoá doanh nghiệp ở An Phát là yếu tố sống còn và là bí kíp quản trị hiệu quả về mặt con người. Công ty đặt con người là yếu tố cốt lõi và luôn bám theo nó trong hoạt động của mình.

An Phát Holdings: Doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á về nhựa công nghệ cao - ảnh 2

Văn hoá công ty có nhiều điểm giống với những nét văn hoá của Nhật Bản như đúng giờ, chào hỏi, chữ Tín, sáng tạo… Cùng với văn hoá 9G, 9T, những văn hoá đó thấm nhuần trong những con người của An Phát và trở thành nguyên tắc cư xử khi làm việc.

Về giá trị cốt lõi, An Phát Holdings tập trung vào những yếu tố như:

  • Đổi mới - sáng tạo

  • Đoàn kết - kỷ luật

  • Nhân văn -  chia sẻ

  • Hiệu quả - bền vững

Lịch sử hình thành và phát triển của An Phát Holdings

Sau 2 thập kỷ phát triển, An Phát Holdings hiện đang là một tập đoàn lớn về lĩnh vực sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Cụ thể, năm 2002, tiền thân của Tập đoàn An Phát Holdings là Công ty TNHH Anh Hai Duy chính thức được thành lập. Ba năm sau đó, vận hành Nhà máy sản xuất bao bì đầu tiên ở KCN Nam Sách, Hải Dương, công suất thiết kế đạt 13.200 tấn/năm.

Vào năm 2009, Công ty Cổ phần An Tiến Industries (tiền thân là Công ty Cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát - Yên Bái) ra đời.

Ít năm sau đó, tập đoàn ghi nhận quy mô sản xuất và kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ với tổng năng lực sản xuất đạt tới 57.000 tấn/năm.

An Phát Holdings đã trở thành đơn vị nhựa công nghệ cao số 1 Việt Nam vào năm 2017. Cũng trong năm đó, đổi sang mô hình tập đoàn và cho ra đời nhiều công ty con.

An Phát Holdings: Doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á về nhựa công nghệ cao - ảnh 3

Vào năm 2018, Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội (HPC) chính thức là thành viên của Tập đoàn. Đồng thời, công ty cũng trở thành Tập đoàn nhựa công nghệ cao, thân thiện môi trường hàng đầu trong khu vực. Sau đó 1 năm, đổi tên thành Công ty CP Nhựa và Bao bì An Phát và Công ty CP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát rồi có tên mới nhất là Công ty CP Nhựa An Phát Xanh.

Năm 2020, đánh dấu cột mốc An Phát Holdings chính thức niêm yết cổ phiếu APH trên sàn chứng khoán TP.HCM.

Bước sang năm 2024, thông qua công ty con - Công ty PBAT An Phát, An Phát Holdings đã hợp tác với Công ty SKC thuộc Tập đoàn SK (Hàn Quốc), góp phần đầu tư nhằm xây dựng nhà máy nguyên liệu xanh ở Hải Phòng.

Thành tựu và giải thưởng của An Phát Holdings

Trong hơn 20 năm qua, nhờ sự đóng góp tích cực trong việc xây dựng kinh tế xã hội và sự đầu tư thân thiện môi trường, An Phát Holdings đã khẳng định được vị thế với bằng chứng là những giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế, đáng kể như:

  • Huân chương Lao động năm 2022

  • Sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 đối với nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco

  • Doanh nghiệp xuất sắc năm 2020 ở giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA)

  • Thành viên An Phát Bioplastics nằm trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2019

  • Thành viên An Tiến Industries dẫn đầu Top 500 doanh Nghiệp Tăng Trưởng Nhanh Nhất Việt Nam năm 2020 (FAST500) và giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2018, Top 100 Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam 2018

  • Thành viên Công ty CP Nhựa An Phát Xanh đoạt giải Báo cáo Tiến bộ vượt trội 2019

  • Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2017

  • Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín ngành nhựa 5 năm từ năm 2012-2017 trao bởi Hiệp hội Nhựa Việt Nam

  • GIải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2012

  • Top 200 thương hiệu Việt Nam trong hội nhập quốc tế 2012./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024