ISSN-2815-5823
Diễm Quỳnh
Thứ sáu, 16h14 13/09/2024

Bản tin kinh tế - tài chính ngày 13/9: Ngân hàng đầu tiên giảm lãi cho vay sau bão Yagi

(KDPT) - Ngân hàng đầu tiên giảm lãi cho vay sau bão Yagi; Giá vàng thế giới tăng vùn vụt, bất ngờ lập đỉnh mới; Bảo hiểm bồi thường 7.000 tỷ đồng thiệt hại do bão số 3; Giá xăng dầu thế giới hôm nay tiếp tục đi lên do nguồn cung gián đoạn... là những thông tin nổi bật trong bản tin kinh tế - tài chính ngày hôm nay (13/9).

Ngân hàng đầu tiên giảm lãi cho vay sau bão Yagi

VPBank vừa thông báo triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão số 3, theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng sẽ giảm trực tiếp lãi suất cho các khoản vay có tài sản bảo đảm, với mức giảm 1% cho vay trung và dài hạn, và 0,5% cho vay ngắn hạn.

Giá vàng thế giới lập đỉnh mới, kéo giá vàng nhẫn 9999 trong nước lập đỉnh lịch sử 

Giá vàng hôm nay đã tăng mạnh và thiết lập mức đỉnh mới sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống còn 3,5%. Đồng thời, lãi suất tái cấp vốn và lãi suất cho vay cận biên cũng được điều chỉnh xuống còn 3,65% và 3,9% tương ứng.

Giá vàng nhẫn 9999 trong nước lập đỉnh lịch sử 
Giá vàng nhẫn 9999 trong nước lập đỉnh lịch sử 

Sự gia tăng giá vàng còn được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn, đặc biệt sau khi dữ liệu công bố gần đây chỉ ra dấu hiệu về sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu.

Bảo hiểm bồi thường 7.000 tỷ đồng thiệt hại do bão số 3

Tính đến 17h00 ngày 12/9, theo báo cáo từ các doanh nghiệp bảo hiểm, đã có hơn 9.000 vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới, 14 trường hợp tử vong và 18 vụ liên quan đến bảo hiểm sức khỏe. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết đây chỉ là số liệu sơ bộ ban đầu, thiệt hại thực tế từ bão số 3 và hoàn lưu bão có thể còn lớn hơn khi có thống kê đầy đủ.

Tỷ giá hôm nay 13/9: Đồng USD tiếp tục trượt giá

Đồng USD giảm vào phiên thứ Sáu, trong khi Euro và Yên tăng giá khi giới đầu tư tập trung vào quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tuần tới. 

Mặc dù FED gần như sẽ giảm lãi suất, song biên độ nới lỏng vẫn là vấn đề được bàn luận sôi nổi, giữa 25 điểm cơ bản và 50 điểm cơ bản. 

Quảng Ninh: Mong muốn giữ vững đà tăng trưởng hai con số

Ngoài việc ưu tiên ổn định đời sống cho người dân, Quảng Ninh cũng đang gấp rút phục hồi sản xuất, kinh doanh và đầu tư. Từ chính quyền, doanh nghiệp đến người dân đều coi đây là nhiệm vụ trọng tâm để sớm lấy lại đà tăng trưởng sau cơn bão số 3.

Mỏ Hà Tu, đơn vị cuối cùng trong 17 cơ sở ngành than, đã được khôi phục điện lưới nhờ sự nỗ lực không ngừng của hàng nghìn thợ điện tỉnh và trên cả nước, làm việc xuyên đêm những ngày qua.

Những ngày này, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực xuyên ngày đêm để tìm cách sớm khôi phục lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư
Những ngày này, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực xuyên ngày đêm để tìm cách sớm khôi phục lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư

Giá xăng dầu hôm nay 13/9: Tiếp tục đi lên

Giá dầu hôm nay tăng nhẹ khi các công ty phải sơ tán khỏi giàn khoan ngoài khơi do bão Francine. Theo các nhà phân tích UBS, sự gián đoạn này sẽ làm giảm sản lượng tại Vịnh Mexico khoảng 50.000 thùng/ngày.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo tác động của bão Francine có thể ngắn hạn, vì bão nhanh chóng suy yếu sau khi đổ bộ vào Louisiana. Alex Hodes, nhà phân tích tại StoneX, cho rằng thị trường sẽ sớm quay lại lo ngại về nhu cầu toàn cầu yếu./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine