ISSN-2815-5823
Diễm Quỳnh
Thứ năm, 15h47 26/09/2024

Bản tin kinh tế - tài chính ngày 26/9: Ngày mai, Tổng cục Thuế sẽ đối thoại trực tiếp với người nộp thuế tại 5 tỉnh, thành phố

(KDPT) - Ngày mai, Tổng cục Thuế sẽ đối thoại trực tiếp với người nộp thuế tại 5 tỉnh, thành phố; Nghệ An tìm nhà thầu cho dự án cải tạo Quốc lộ 46 đoạn Vinh - Nam Đàn; Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, lần đầu tiên gần ngang ngửa giá vàng miếng; Giá xăng tăng mạnh, vượt mốc 20.000 đồng/lít... là những thông tin quan trọng trong bản tin kinh tế - tài chính ngày hôm nay (26/9).

Ngày mai, Tổng cục Thuế sẽ đối thoại trực tiếp với người nộp thuế tại 5 tỉnh, thành phố

Dự kiến ngày mai (27/9), Tổng cục Thuế sẽ tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với người nộp thuế tại TP.HCM, bao gồm đại diện của 5 tỉnh và thành phố khu vực phía Nam. Cụ thể, các địa phương tham gia gồm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An.

Hội nghị lần này sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan đến hóa đơn, chứng từ; chính sách thuế giá trị gia tăng (bao gồm cả hoàn thuế); thuế thu nhập doanh nghiệp (kể cả thuế nhà thầu); thuế thu nhập cá nhân và các ưu đãi miễn giảm, thu từ đất đai...

Để buổi đối thoại diễn ra hiệu quả, Tổng cục Thuế đã gửi Thư ngỏ, đề nghị doanh nghiệp và người nộp thuế gửi trước các câu hỏi, vướng mắc liên quan đến chính sách thuế, quản lý thuế hoặc thủ tục hành chính đến cơ quan thuế tại các địa phương như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An hoặc trực tiếp gửi về Tổng cục Thuế để kịp thời xem xét và giải quyết.

Tổng cục Thuế đã có Thư ngỏ đề nghị doanh nghiệp, người nộp thuế có vướng mắc, kiến nghị trong việc thực hiện chính sách thuế, quản lý thuế và thủ tục hành chính thuế thì gửi về các cục thuế địa phương. (Ảnh minh họa)
Tổng cục Thuế đã có Thư ngỏ đề nghị doanh nghiệp, người nộp thuế có vướng mắc, kiến nghị trong việc thực hiện chính sách thuế, quản lý thuế và thủ tục hành chính thuế thì gửi về các cục thuế địa phương. (Ảnh minh họa)

Nghệ An tìm nhà thầu cho dự án cải tạo Quốc lộ 46 đoạn Vinh - Nam Đàn

Ban Quản lý dự án 85 (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) vừa phát hành hồ sơ mời thầu cho Gói thầu số 9 về thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Cải tạo Quốc lộ 46 đoạn Vinh - Nam Đàn.

Theo đó, gói thầu có giá trị hơn 308,1 tỷ đồng, được tổ chức đấu thầu rộng rãi qua mạng, với thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến là 480 ngày. Lễ mở thầu sẽ diễn ra vào 8 giờ 30 ngày 7/10/2024.

Dự án Cải tạo Quốc lộ 46, đoạn Vinh - Nam Đàn do Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài gần 11km. Điểm đầu tại Km 21+642,44, thuộc địa phận xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, và điểm cuối tại Km 32+334,53, thuộc địa phận thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Quy mô dự án được thiết kế là đường cấp III đồng bằng, bao gồm 4 làn xe, bề rộng nền đường 21,5m, với vận tốc thiết kế 80 km/h.

Ký kết Bản ghi nhớ hỗ trợ phát triển bền vững ngành Dệt may và Da giày Việt Nam

Sáng 26/9, tại Hà Nội, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) và Tổ chức Sáng kiến và thương mại bền vững Hà Lan (IDH) tổ chức Lễ ký kết "Bản ghi nhớ hỗ trợ phát triển bền vững ngành Dệt may và Da giày Việt Nam".

Đại diện Bộ Công Thương, IDH và các Hiệp hội trong lĩnh vực dệt may và da giày tham dự lễ ký kết.
Đại diện Bộ Công Thương, IDH và các Hiệp hội trong lĩnh vực dệt may và da giày tham dự lễ ký kết.

Sự kiện nhằm công bố và chính thức hóa hợp tác giữa Bộ Công Thương, IDH và các Hiệp hội trong lĩnh vực dệt may và da giày (Hiệp hội Dệt may Việt Nam - VITAS, Hiệp hội Bông sợi Việt Nam - VCOSA và Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam - LEFASO) trong việc xây dựng, triển khai các sáng kiến và hoạt động ưu tiên về phát triển bền vững ngành Dệt may và Da giày phù hợp với các chủ trương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về Phát triển bền vững, Sản xuất và tiêu dùng bền vững, Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, kinh tế tuần hoàn, Ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh trong thời gian tới.

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, lần đầu tiên gần ngang ngửa giá vàng miếng

10h sáng nay, giá vàng nhẫn được Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 82-83 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng nay. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 81-82,5 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng nay. 

Trong khi đó, giá vàng miếng được Doji và SJC cùng niêm yết ở mức 81,5-83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Như vậy có thể thấy giá vàng nhẫn và giá vàng miếng gần như đã tiệm cận nhau. Khoảng cách 500.000 đồng/lượng là mức chênh lệch chưa từng có giữa 2 loại vàng này.

Giá xăng tăng mạnh, vượt mốc 20.000 đồng/lít

Theo thông báo từ liên Bộ Tài chính - Công Thương, từ 15 chiều nay, giá xăng đồng loạt tăng 680-750 đồng/lít. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng 680 đồng/lít lên 19.620 đồng/lít, giá xăng RON 95 tăng 750 đồng/lít lên 20.510 đồng/lít.

Tương tự, giá các loại dầu cũng điều chỉnh tăng trong kỳ này. Trong đó, dầu diesel tăng 460 đồng/lít lên 17.500 đồng/lít, dầu hỏa tăng 320 đồng/lít lên 17.870 đồng/lít, dầu mazut tăng 530 đồng/kg lên 14.350 đồng/kg./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 29/09/2024