ISSN-2815-5823
Ánh Dương
Thứ hai, 14h55 22/04/2024

Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Cover image
(KDPT) - Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị các đơn vị tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh...; không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.

Bộ Y tế, Cục Quản lý khám, chữa bệnh vừa có công văn gửi các bệnh viện, Sở Y tế các tỉnh, thành phố và Y tế các Bộ, ngành về việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/04/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Các đơn vị tổ chức tốt việc cấp cứu, khám, chữa bệnh, đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị; không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.

Nếu các trường hợp trái tuyến, trái chuyên khoa cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Các đơn vị phân công thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứ tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm họa tập trung đông người... tại địa phương (nếu có).

Đồng thời các địa phương đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng tránh ngộ độc thực phẩm, đuối nước, giẫm đạp... cảnh báo tai nạn tại các điểm tập trung đông khách du lịch. 

Trường hợp có diễn biến đặc biệt như: Cấp cứu thảm họa, tai nạn hàng loạt, ngộ độc thực phẩm và các trường hợp đặc biệt khác, các đơn vị báo cáo khẩn về cơ quan quản lý trực tiếp qua đường dây nóng, báo cáo nhanh bằng văn bản để kịp thời được giải quyết.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị đảm bảo thường trực đường dây nóng 24/24 để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/05/2024