Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Thu Cúc báo cáo vụ thai nhi tử vong“Loạn” thị trường thực phẩm chức năng: Quảng cáo bất chấp
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc giải quyết vụ thai nhi tử vong theo đúng quy định của pháp luật - ảnh 1

Liên quan đến sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, ngày 12/4/2024, Bộ Y tế đã có Công văn số 1916/BYT-BMTE gửi Sở Y tế TP. Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Theo đó, Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em) đã nhận được Báo cáo nhanh số 84/BC-SYT của Sở Y tế Hà Nội và Báo cáo kết quả họp hội đồng chuyên môn số 38/BVTC-KHTH của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc về sự cố y khoa trường hợp tửvong thai nhi con chị T.N.D khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024.

Trong công văn gửi Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc ngày 12/3, Bộ Y tế cho biết, theo nội dung báo cáo của các đơn vị, Bộ đã có thông tin sơ bộ về quá trình tiếp nhận và khám thai, tư vấn, hẹn khám lại đối với bệnh nhân T.N.D.

Đối với Sở Y tế TP. Hà Nội: Với chức năng là cơ quan quản lý Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc trên địa bàn TP. Hà Nội, đề nghị Sở Y tế TP. Hà Nội chỉ đạo, phối hợp với Bệnh viện và các cơ quan chức năng để giải quyết các công việc phát sinh (nếu có) nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân trên địa bàn cũng như hoạt động của Bệnh viện và ngành Y tế. Đồng thời hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện trong quá trình giải quyết sự cố y khoa này theo quy định hiện hành.

Trong trường hợp cần thiết thành lập Hội đồng chuyên môn, có thể mời các chuyên gia của Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, để có thêm thông tin về quá trình khám bệnh, chữa bệnh của bệnh nhân Trần Ngọc Diệp, sau khi chuyển tuyến từ Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc sang Bệnh viện Phụ Sản TW ngày 27/3/2024.

Đối với Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc, Bộ Y tế yêu cầu tiếp tục thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và các nội dung yêu cầu tại văn bản số 1817/BYT-BMTE ngày 09/4/2024 của Bộ Y tế. Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng đảm bảo khách quan, minh bạch đảm bảo quyền lợi của người bệnh cũng như hoạt động của Bệnh viện và ngành Y tế.

Trước đó, chiều 9/4, Bộ Y tế cho biết đã nhận được thông tin phản ánh về trường hợp tử vong thai nhi của sản phụ khi đến sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Trong công văn gửi Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện kiểm tra, xác minh ngay sự việc nêu trên; báo cáo nhanh về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em) trước 12 giờ ngày 11/4/2024.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc giải quyết vụ thai nhi tử vong theo đúng quy định của pháp luật - ảnh 2

Theo thông tin trên trang web của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc vào đầu giờ chiều ngày 11/4/2024 đăng tải:

Hiện nay một số cơ quan báo chí, trang tin điện tử, mạng xã hội đã đăng tải thông tin về việc có thai nhi tử vong tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc. Tuy nhiên, những thông tin này chưa được kiểm chứng, chưa chính thức từ phía Bệnh viện, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của Bệnh viện.

Đến thời điểm này chúng tôi khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc như một số cơ quan báo chí đưa tin.

Trước tình hình trên, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc rất mong các cơ quan báo chí:

– Các cơ quan báo chí, trang tin điện tử, mạng xã hội không đưa tin, đăng tải thông tin về sự việc trên khi chưa có thông tin chính thức từ phía Bệnh viện.

– Khi có nhu cầu thông tin về sự việc, rất mong các cơ quan báo chí liên hệ trực tiếp với Bệnh viện để được cung cấp thông tin chính xác.

– Chờ thông cáo báo chí chính thức từ phía Bệnh viện để đưa tin một cách đầy đủ, chính xác, khách quan.

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc đang tiến hành xác minh thông tin và sẽ sớm đưa ra thông cáo báo chí chính thức về vụ việc.