ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ hai, 14h12 24/06/2024

Cargill Việt Nam: Nhà phân phối thức ăn chăn nuôi quy mô lớn trên thị trường

(KDPT) - Công ty TNHH Cargill Việt Nam được biết đến là một trong những nhà phân phối thức ăn chăn nuôi có quy mô lớn nhất trên thị trường Việt.

Tổng quan về Cargill Việt Nam

Tập đoàn Cargill chuyên cung cấp sản phẩm, dịch vụ nông nghiệp, công nghiệp và tài chính trên thế giới. Đây là doanh nghiệp của Mỹ đã có bề dày kinh nghiệm hơn 150 năm hoạt động. Hiện nay, Cargill có 155.000 nhân viên làm việc tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Từ tháng 2/1995, Cargill bắt đầu mở rộng hoạt động tại Việt Nam với các văn phòng đại diện ở Hà Nội và TP.HCM. Sau đó, vào tháng 10, chính thức thành lập Công ty TNHH Cargill Việt Nam. Năm 2009, đơn vị đã trở thành công ty đầu tiên của Mỹ được cấp giấy phép phân phối hàng hóa tại thị trường Việt Nam.

Cargill Việt Nam: Nhà phân phối thức ăn chăn nuôi quy mô lớn trên thị trường - ảnh 1

Cargill Việt Nam hiện có hơn 2.000 nhân viên làm việc ở 23 cơ sở trên cả nước, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, cung ứng nông sản, sắt thép và nguyên liệu chuyên biệt cho chăn nuôi.

Các lĩnh vực hoạt động của Cargill Việt Nam:

  • Cung cấp nông sản 

  • Nguyên liệu thực phẩm và nước giải khát

  • Sắt thép

  • Dinh dưỡng và sức khoẻ vật nuôi

  • Thịt nhập khẩu

  • Nguyên liệu thức ăn chuyên biệt

Hành trình phát triển của Cargill Việt Nam

Kể từ khi thành lập chi nhánh chính thức vào năm 1995, Cargill Việt Nam đã không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp chất lượng cao, góp phần nâng tầm chuỗi giá trị nông nghiệp và cải thiện đời sống người dân.

Năm 1997, khởi công xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên tại Đồng Nai, đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành thức ăn chăn nuôi Cargill tại Việt Nam.

Kể từ năm đó, công ty đã liên tục tiến hành các buổi huấn luyện cho nông dân để giúp họ triển khai tốt trong mảng sức khoẻ và dinh dưỡng vật nuôi, hướng đến mục tiêu nâng cao sức khoẻ vật nuôi và năng suất, để cải thiện thu nhập cho người dân.

Bước sang năm 2017, công ty đã quyên góp hơn 5 triệu đô la Mỹ dành cho việc xây dựng 84 trường học, đem lại lợi ích giáo dục cho hàng chục nghìn trẻ em.

Cargill Việt Nam: Nhà phân phối thức ăn chăn nuôi quy mô lớn trên thị trường - ảnh 2

Năm 2021, Cargill đã đồng bộ các công đoạn sản xuất tự động hoá tại các nhà máy khác trên toàn Việt Nam sau khi đầu tư xây dựng một nhà máy hiện đại hàng đầu Châu Á ở Đồng Nai. Theo đó, đảm bảo về tính chính xác, ổn định, dễ dàng, đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như nguồn gốc sản phẩm, bảo vệ sức khoẻ người lao động và môi trường.

Nhà máy tại Việt Nam của công ty sẽ đi vào hoạt động từ quý IV/2023, để mang đến các sản phẩm dinh dưỡng, phụ gia đạt chất lượng cao, an toàn, ổn định với chi phí phù hợp đối với ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam và khu vực, tăng số nhà máy lên 11.

Ngoài ra, Cargill Việt Nam còn ra mắt các chương trình dinh dưỡng với công nghệ mới, đã được nghiên cứu chính xác ở mỗi giống, giai đoạn từng loài. Không chỉ tăng cường sức khoẻ, giải pháp này còn tối ưu năng suất theo di truyền giống vật nuôi, đáp ứng nhu cầu thị trường linh hoạt ở từng thời điểm, thị hiếu người tiêu dùng và đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Thành tựu và giải thưởng của Cargill Việt Nam

Cargill Việt Nam sở hữu hệ thống nhà máy thức ăn chăn nuôi trải dài khắp cả nước, cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho nhiều loại gia súc, gia cầm và thủy sản. 

Nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến và quy trình sản xuất chặt chẽ, Cargill luôn đảm bảo sản phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho vật nuôi, góp phần thúc đẩy hiệu quả chăn nuôi và nâng cao năng suất cho người nông dân. Cargill là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu Việt Nam, đóng góp đáng kể vào kim ngạch xuất khẩu của ngành nông nghiệp và thực phẩm.

Cargill Việt Nam: Nhà phân phối thức ăn chăn nuôi quy mô lớn trên thị trường - ảnh 3

Cargill luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường và trách nhiệm với cộng đồng. Công ty đã triển khai nhiều chương trình bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng hiệu quả và giảm thiểu chất thải. Đồng thời, Cargill cũng tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, phát triển giáo dục và y tế, góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Cụ thể, Cargill Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nông dân, giúp họ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập. Nhờ những chương trình hỗ trợ của Cargill, đời sống của nhiều hộ nông dân đã được cải thiện đáng kể. Thu nhập của họ tăng lên, giúp họ có điều kiện đầu tư vào sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Có thể kể đến một số giải thưởng và danh hiệu nổi bật của Cargill Việt Nam như:

  • Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc (ACE) 2013

  • Giải thưởng Thức ăn cho Heo tốt nhất 2014

  • Giải thưởng Sản phẩm và dịch vụ tốt nhất 2014 (sản phẩm thức ăn hỗn hợp dành cho heo)

  • Nơi làm việc tốt nhất của ngành nông lâm nghiệp/ thức ăn chăn nuôi trong 4 năm 2013-2016

  • Giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2012, 2013, 2014, 2017

  • Chứng nhận Global G.A.P 2012

  • Giải thưởng Sản phẩm Cải tiến Xuất sắc 2012

  • Giải thưởng Hỗ trợ Xã hội 2011

  • Giải thưởng Bạn của Nhà nông Việt Nam 2010

  • Huân chương Lao động Hạng 2009

  • Giải thưởng Vì Sự nghiệp Giáo dục 2007

  • Giải thưởng Chất lượng Vàng 2005, 2006, 2008

  • Giải thưởng Rồng Vàng 2006, 2009, 2010, 2014

  • Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc 1999

Với những thành tựu và giải thưởng nổi bật, Cargill Việt Nam khẳng định vị thế là một doanh nghiệp uy tín, trách nhiệm và đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Cargill cam kết tiếp tục đầu tư, đổi mới và phát triển bền vững để mang lại những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp chất lượng cao, góp phần nâng cao đời sống người dân và bảo vệ môi trường./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024