Tàu an sinh sẽ không dừng đón, trả khách. Ảnh minh họa.

Theo đại diện VNR, các tàu ĐĐ5/6, QT1/2 chạy để phục vụ đoàn đi công tác, xây dựng các định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ chạy tàu sắp tới. Tàu sẽ không tổ chức đón, trả khách.

Từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vào đầu năm 2020, ngành đường sắt đã giảm tần suất chạy tàu an sinh và tạm dừng toàn bộ từ 16/3/2020.

Được biết mỗi năm, để duy trì vận hành 3 tuyến tàu an sinh, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) lỗ tới 20 tỷ đồng với tần suất mỗi ngày một chuyến.

Trước đó tháng 7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc các tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng, Hà Nội – Quán Triều và Yên Viên – Hạ Long được Nhà nước hỗ trợ khi thực hiện vận tải phục vụ nhiệm vụ an sinh xã hội.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp liên quan thực hiện chính sách chạy tàu an sinh xã hội theo đúng quy định của pháp luật về đường sắt, ngân sách nhà nước.

Đồng thời tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan, bảo đảm không để xảy ra tình trạng lạm dụng gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

HOÀNG NGA