Công bố sản phẩm du lịch ẩm thực Lạng Sơn - Lạng Sơn Foodtour
Ngay khi Foodtour trở thành xu hướng và hiện tượng mới thu hút một lượng lớn khách du lịch đến Lạng Sơn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã triển khai nhiều công tác liên quan để xây dựng và hình thành sản phẩm du lịch ẩm thực Lạng Sơn. Để từ những tiềm năng vốn có của ẩm thực địa phương có thể tạo thành một thương hiệu du lịch hấp dẫn, phát triển bền vững trong thời gian tới.
Sau một thời gian thực hiện, Trung tâm đã công bố "Sản phẩm du lịch ẩm thực Lạng Sơn" bao gồm: 6 tour du lịch ẩm thực và 3 ứng dụng kèm theo: Logo và slogan Ẩm thực Lạng Sơn; Ấn phẩm quảng bá du lịch ẩm thực: Bản đồ tour tuyến ẩm thực Lạng Sơn, tập gấp Vị ngon Xứ Lạng; và Mô hình xe đẩy quảng bá Foodtour Lạng Sơn.
6 tour du lịch ẩm thực Lạng Sơn: "Một ngày đến Lạng Sơn ăn sạch trơn mọi thứ"; "Ẩm thực Đêm xứ Lạng"; "Ẩm thực Mùa đông xứ Lạng"; "Đi 1 nơi thưởng thức nhiều món"; "Ẩm thực Trung Hoa giữa lòng thành phố"; "Trải nghiệm ẩm thực lý thú".
Logo và slogan Ẩm thực Lạng Sơn với hình ảnh quả mác mật và lá mác mật đã thể hiện một cách tinh tế và sinh động những đặc trưng văn hóa ẩm thực của vùng đất Lạng Sơn. Hình ảnh Chiếc lá cách điệu như con thuyền, mang theo hương vị đặc trưng của Vị ngon xứ Lạng, giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam đến khắp mọi miền đất nước. Logo "Vị ngon xứ Lạng" không chỉ đơn thuần là một biểu tượng thương hiệu mà còn là một thông điệp gửi gắm những giá trị văn hóa ẩm thực của vùng đất Lạng Sơn, khẳng định ẩm thực Lạng Sơn không chỉ đa dạng, phong phú mà còn mang đậm bản sắc dân tộc, là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân nơi đây.
Ấn phẩm quảng bá du lịch ẩm thực Lạng Sơn bao gồm: Bản đồ ẩm thực Lạng Sơn mang tên "Đến Lạng Sơn, Ăn sạch trơn"; Tập gấp Vị ngon xứ Lạng. Bản đồ được thiết kế hiện đại, mỗi nhóm món ăn được xếp theo chủ đề: Quà sáng, món ăn trưa, món ăn cho bữa xế, quà mang về nhà… Đi kèm với đó, là các cửa hàng, địa chỉ, thời gian phục vụ giúp du khách dễ lựa chọn hàng quán theo khẩu vị, khu vực.
Những quán ăn được lựa chọn giới thiệu với du khách đều đáp ứng tiêu chí thơm ngon, được người địa phương công nhận và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ấn phẩm phát miễn phí cho khách du lịch tại các địa điểm công cộng. Theo đó, sẽ giới thiệu các món ngon của Lạng Sơn như: lợn quay, vịt quay, phở chua, khau nhục, phở vịt, bánh cuốn trứng, bánh cóng phù, bánh ngải…
Mô hình xe đẩy quảng bá Foodtour Lạng Sơn: Đến thời điểm hiện tại, đây là mô hình kinh doanh ngày càng tạo được sức hút và có vai trò rất lớn trong việc quảng bá món ăn vặt, món ăn đường phố của mỗi địa phương. Với một chiếc xe đẩy di động, có thể cung cấp đa dạng các món ăn vặt hấp dẫn. Mô hình này thường thu hút các khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là học sinh, sinh viên và những người thích thưởng thức ăn vặt tại không gian ngoài trời. Với thiết kế bắt mắt, ứng dụng thuận tiện trong việc quảng bá ẩm thực đường phố, giúp du khách có những tấm ảnh checkin đẹp, góp phần tạo nhận diện thương hiệu cho ẩm thực Lạng Sơn.
Để các sản phẩm du lịch ẩm thực Lạng Sơn mang nét đặc trưng, dấu ấn riêng biệt, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cần tăng cường ứng dụng nền tảng công nghệ số, "bắt tay" với những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, YouTube, Facebook nhằm xây dựng các chiến lược truyền thông quảng bá dài hạn, đưa xu hướng foodtour phát triển thành một loại hình du lịch đặc trưng của Lạng Sơn, đem lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng./.
- Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang
- Xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ