ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ tư, 11h45 17/07/2024

Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng hoạt động trong lĩnh vực gì?

(KDPT) - Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất chuyên kinh doanh về lĩnh vực thép của tỉnh Thái Nguyên. Đơn vị này luôn thuộc Top đầu về tổng doanh thu và nộp ngân sách nhà nước trong những năm gần đây.

Tổng quan về Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng

Với tiền thân là doanh nghiệp tư nhân dịch vụ kim khí Thái Hưng Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng được thành lập từ năm 1993 được biết đến là cái nôi của ngành luyện kim Việt Nam. Trải qua nhiều năm phát triển, công ty đã cho thấy sự lớn mạnh của mình và có vai trò đặc biệt quan trọng trong chuỗi giá trị bởi sản lượng tiêu thụ thép bình quân của doanh nghiệp chiếm 13% thị phần thép hàng năm của Việt Nam.

Thái Hưng hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó trọng tâm là:

  • Sản xuất, thương mại, phôi thép, phế liệu kim loại

  • Đầu tư: Bất động sản, giáo dục

  • Dịch vụ: Lưu trú, logistics, xuất nhập khẩu

Tính đến nay Thái Hưng đã gây dựng được đội ngũ nhân viên có tâm có tầm với hơn 700 người lao động với trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Với mạng lưới trải dài khắp các tỉnh thành cùng hơn 2.000 khách hàng và mở rộng quan hệ với gần 50 nước trên thế giới qua hoạt động xuất nhập khẩu, Công ty đã tạo dựng được chữ tín trong lòng đối tác và khách hàng.

Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng hoạt động trong lĩnh vực gì? - ảnh 1

Từ lâu, doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư vào lĩnh vực logistics. Hiện nay công ty sở hữu hơn 100 đầu xe sơ mi rơ mooc có thể đáp ứng nhu cầu xếp dỡ hàng hóa và vận chuyển của khách hàng trên khắp các nẻo đường.

Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn đầu tư vào giáo dục và bất động sản với dự án khu tổ hợp Thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Gia Sàng có quy mô hơn 35 ha và tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng. Về mạng sản xuất thép, hiện nay công ty đang giữ hơn 56,5% vốn tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Natsteelvina, đồng thời là cổ đông lớn của Gang thép Thái Nguyên (TISCO).

Thái Hưng đã xây dựng được uy tín lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh thép xây dựng và sản phẩm thép, Công ty đã có mặt ở nhiều công trình trọng điểm quốc gia và là niềm tự hào của doanh nghiệp mỗi khi nhắc tới như Trung tâm hội nghị Quốc gia, nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài, Tòa nhà Keangnam, Nhà máy lọc hóa dầu Dung Quất, Tập đoàn Samsung Electronics hay các khu đô thị lớn nhỏ và đường vành đai khác…

Với những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, doanh nghiệp đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý, trong đó có nhiều huân chương lao động các hạng nhất nhì ba cùng hàng trăm phần thưởng khác từ các bộ ban ngành. Ngoài ra, còn thuộc Top 50 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam hay Top 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất.

Lĩnh vực kinh doanh của Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng

  • Thép xây dựng 

Thái Hưng đã có nhiều thập kỷ kinh doanh thương mại thép nên tự hào là nhà phân phối thép lớn nhất tại miền Bắc của nhiều thương hiệu thép hàng đầu Việt Nam như: VIS, NSV, TISCO, POSCO VINA… Với hơn 2.000 đối tác và khách hàng thường xuyên, Thái Hưng có mạng lưới bán hàng rộng khắp trên cả nước.

  • Logistics

Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng thành lập phòng logistics để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về chất lượng dịch vụ cung cấp hàng hóa thuộc chuỗi cung ứng khép kín của doanh nghiệp.

  • Xuất nhập khẩu

Thái Hưng luôn là một thương hiệu uy tín và lớn mạnh không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn ra quốc tế nhờ nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng hoạt động trong lĩnh vực gì? - ảnh 2
  • Phôi thép và phế liệu

Công ty cung cấp hơn 10% thị phần phôi và phế liệu kim loại trên cả nước hàng năm.

  • Bất động sản

Đây cũng là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản với một số dự án và công trình nổi bật như Dự án Crown Villas.

Ngoài ra, công ty còn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, sách, văn phòng phẩm và bán lẻ.

Lịch sử hình thành và phát triển của CTCP Thương mại Thái Hưng

Vào năm 1993, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 291-UB/QĐ ngày 22/5/1993 về việc thành lập Doanh nghiệp tư nhân dịch vụ kim khí Thái Hưng, ngành nghề chính là kim khí và vật liệu xây dựng.

Đến năm 2001, Công ty đã có thời gian chuyển mình để phát triển khi chính thức tham gia vào thị trường xuất nhập khẩu bằng cách đặt quan hệ liên kết với gần 10 đối tác lớn ở 13 quốc gia phát triển.

Năm 2003 đánh dấu cột mốc Thái Hưng vươn ra biển lớn khi chuyển đổi thành Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng từ Doanh nghiệp tư nhân dịch vụ kim khí.

Bước sang năm 2011, bắt đầu mở rộng quy mô doanh nghiệp. Cụ thể, Thái Hưng đã mua lại từ sở hữu nhà nước Công ty phát hành sách Thái Nguyên, Công ty CP Lâm sản Thái Nguyên, CTCP Khách sạn Cao Bắc. Thái Hưng cũng đã vực dậy được kinh doanh của các doanh nghiệp trên nhờ mô hình công ty mẹ và công ty con trong quản trị và điều hành.

Vào năm 2015, Công ty thực hiện chuyển giao thế hệ thành công để giữ được vị thế và tầm vóc trên thị trường. Cụ thể đã chính thức chuyển giao quyền điều hành và quản lý cho thế hệ thứ hai là ông Nguyễn Văn Tuấn nắm giữ chức danh Chủ tịch hội đồng quản trị.

Năm 2016, trở thành công ty mẹ của Công ty cổ phần Thép Việt Ý và là cổ đông lớn của một trong những đơn vị sản xuất thép có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam là TISCO.

Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng hoạt động trong lĩnh vực gì? - ảnh 3

Hai năm sau đó, doanh nghiệp bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đầu tư bất động sản với dự án khu đô thị Crown Villas và tham gia vào lĩnh vực giáo dục với IRIS SCHOOL theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đến năm 2020, doanh nghiệp càng cho thấy sức bền của mình dù phải đối mặt với những khó khăn từ đại dịch Covid-19. Công ty không chấp nhận hay đơn thuần là thích ứng mà chủ động kiến tạo để nắm bắt những cơ hội mới để tiếp bước phát triển. Sau những năm ứng phó với dịch bệnh, công ty không chỉ bảo toàn thành công được lực lượng lao động mà còn đảm bảo được những quyền lợi cho nhân viên theo quy định của pháp luật.

Năm 2023 là một mốc son chói lọi của công ty khi tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới ở 3 lĩnh vực trọng tâm. 

Thành tựu nổi bật của CTCP Thương mại Thái Hưng

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Thái Hưng đã vinh dự nhận được nhiều huân chương lao động và các giải thưởng danh hiệu cao quý khác bao gồm:

  • 7 Huân chương lao động cho cá nhân và tập thể

  • 9 bằng khen của Thủ tướng

  • 92 bằng khen của tỉnh và các Bộ, ban, ngành

  • 40 cờ thi đua

  • Nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý khác: Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất, Giải sao vàng Đất Việt, Cúp doanh nhân tâm tài, Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu, Cúp sen Vàng, giải Sao đỏ…

Trải qua hơn 3 thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thép Việt Nam. Với chiến lược phát triển bài bản, tầm nhìn xa cùng đội ngũ nhân sự tâm huyết, chuyên nghiệp, Thái Hưng đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024