ISSN-2815-5823

Công ty Lideco hoạt động trong lĩnh vực gì?

(KDPT) - Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (Công ty Lideco) là một doanh nghiệp có lịch sử lâu đời tại Việt Nam.

Tổng quan về Công ty Lideco

Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm, viết tắt là Lideco, mã NTL, có tiền thân là Xí nghiệp xây dựng Từ Liêm ra đời từ năm 1974.

Ngày nay, Lideco là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp và đầu tư xây dựng các khu đô thị tại Việt Nam. Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, công ty đã không ngừng lớn mạnh để thể hiện được những chỉ tiêu tài chính tăng trưởng đột phá của mình.

Công ty Lideco hoạt động trong lĩnh vực gì? - ảnh 1

Hiện nay, công ty Lideco ngày càng tự hào là một trong những doanh nghiệp xây lắp và đầu tư xây dựng các khu đô thị hàng đầu tại Việt Nam. Công ty đang hoạt động trong 3 lĩnh vực bao gồm: Kinh doanh bất động sản, tư vấn bất động sản và xây dựng công trình. 

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi 

Về tầm nhìn, Công ty Lideco hướng đến mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp đứng đầu quốc gia về xây lắp và đầu tư xây dựng các khu đô thị, ngày càng khẳng định được sự uy tín, bền vững cũng như giá trị thương hiệu ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Công ty đặt ra sứ mệnh luôn luôn không ngừng nỗ lực để tìm ra nhu cầu của khách hàng và cố gắng để đáp ứng những mong muốn đó, mang tới những trải nghiệm, hiện thực hoá ước mơ về cuộc sống tiện nghi thịnh vượng.

Giá trị cốt lõi của công ty Lideco tập trung vào những triết lý dưới đây:

  • Với cán bộ nhân viên: Công ty xem cán bộ nhân viên là tài sản quý giá nhất của mình. Do đó luôn tạo ra một môi trường làm việc đoàn kết, kỷ luật, gắn bó và tôn trọng nguyên tắc về hành động thực tiễn, tư duy khoa học để sáng tạo trong công việc.
  • Với khách hàng: Công ty dựa trên triết lý “Khách hàng là nơi khởi nguồn của mọi sáng tạo”. Do đó luôn cố gắng để tìm ra nhu cầu và đáp ứng những mong muốn đó của khách hàng.
  • Với nhà đầu tư và đối tác: Mang tới cho các đối tác và nhà đầu tư một môi trường đáng tin để có thể chia sẻ lợi ích bền vững với nhau.
  • Với cộng đồng: Cố gắng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Công ty Lideco hoạt động trong lĩnh vực gì? - ảnh 2

Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Lideco

Công ty Lideco có tiền thân là Xí nghiệp xây dựng Từ Liêm ra đời từ năm 1974. Đến năm 1992, Công ty này đã sáp nhập 3 xí nghiệp thành một doanh nghiệp nhà nước có tên là công ty đầu tư xây dựng và kinh doanh nhà.

Vào năm 2004, bắt đầu chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần, trong đó Nhà nước không nắm giữ cổ phần. Ba năm sau đó, chính thức niêm yết và giao dịch cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Bước sang năm 2008, Công ty thực hiện Nghị quyết Đại hội đồng Cổ đông năm 2007 khi thực hiện niêm yết bổ sung 8,2 triệu cổ phiếu và nâng tổng số cổ phiếu lên 16,4 triệu. Vốn điều lệ khi đó đạt 164 tỷ đồng. Năm 2010, niêm yết bổ sung 16,4 triệu cổ phiếu và nâng tổng số cổ phiếu lên 32,8 triệu và vốn điều lệ được tăng lên 328 tỷ đồng.

Năm 2011, Công ty Lideco tiếp tục niêm yết bổ sung 30,8 triệu cổ phiếu. Tổng số cổ phiếu và vốn điều lệ ở thời điểm đó lần lượt là 63,6 triệu và 636 tỷ đồng. Một thập kỷ sau, công ty bắt đầu hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được sửa đổi lần thứ 14 vào tháng 7 năm 2020 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội. Vốn điều lệ lúc đó là 609 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm - Lideco Được biết đến là một doanh nghiệp bất động sản tiêu biểu trong số các doanh nghiệp vốn hóa nhỏ và vừa. Doanh nghiệp kỳ vọng lãi ròng năm 2024 sẽ cao hơn 56% so với mục tiêu hiện nay. 

Công ty Lideco hoạt động trong lĩnh vực gì? - ảnh 3

Theo kết quả báo cáo kinh doanh, công ty ghi nhận tổng doanh thu năm 2023 đạt 914 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 366 tỷ đồng, lần lượt tăng 2,5 lần và 3,6 lần so với năm trước đó.

Công ty cho biết sự thành công trong việc mở bán dự án Bãi Muối đã đóng góp đáng kể cho thành tích này. Kế hoạch ban đầu đặt ra là đạt doanh thu 700 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng. Thế nhưng, thực tế triển khai cho thấy đối tác đã mua toàn bộ số sản phẩm và thanh toán tiền nên công ty đã có thể thu được hơn 462 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Thành tựu và giải thưởng của Công ty Lideco

Lideco tự hào là một trong những doanh nghiệp đi đầu về xây lắp và đầu tư xây dựng các khu đô thị tại Việt Nam. Với nửa thế kỷ kinh nghiệm, Lideco đã đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng uy tín, khẳng định vị thế và uy tín của mình trên thị trường.

  • Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2021
  • Top 50 doanh nghiệp phát triển tốt nhất Việt Nam 2021
  • Top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất
  • Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2010, 2011
  • Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
  • Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2013
  • Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam 2012
  • Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất

Với những thành tựu và giải thưởng đã đạt được, Lideco đã khẳng định được vị thế là một doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp và có trách nhiệm. Lideco cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất, góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024