ISSN-2815-5823
Nhóm PV Tây Nguyên
Thứ năm, 16h22 04/07/2024

Cư M’gar (Đắk Lắk): Vận động giúp đỡ gia đình khó khăn gần 50 triệu đồng làm kinh phí chữa bệnh

(KDPT) - Theo thông tin địa phương, trường hợp của gia đình anh Nguyễn Thanh Hùng tại TDP 5, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân anh Hùng là bố đơn thân nuôi 3 đứa con lại lâm bệnh nặng chưa thể nhập viện chữa trị vì cần khoản kinh phí lớn.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ khó khăn, đồng cảm với hoàn cảnh hiện tại của gia đình anh Nguyễn Thanh Hùng, chùa Hoa Nghiêm đã kết nối, kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ gia đình anh Hùng. Bởi 50 triệu đồng cho 1 ca phẫu thuật thay khớp háng mà anh Hùng đang mắc phải là số tiền quá lớn cho một hộ nghèo đang chật vật chạy ăn từng bữa.

Nhận được sự kêu gọi của chùa Hoa Nghiêm, nhiều cá nhân đã chung tay đóng góp kinh phí nhằm giúp anh Nguyễn Thanh Hùng vượt qua khó khăn trước mắt. Đây là hành động từ những tấm lòng nhân ái và đầy trách nhiệm với cộng đồng.

Đại diện chùa Hoa Nghiêm và các đơn vị trên đường đến nhà anh Nguyễn Thanh Hùng trao số tiền đã vận động được.
Đại diện chùa Hoa Nghiêm và các đơn vị trên đường đến nhà anh Nguyễn Thanh Hùng trao số tiền đã vận động được.

Chiều ngày 3/7/2024, với sự phối hợp cùng chính quyền, các đơn vị liên quan như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Chi bộ, Ban CTMT khối 5 thị trấn Quảng Phú, Chùa Hoa Nghiêm, Nhóm Thiện Nguyện Hoa Sen 47 đã cùng đến nhà anh Hùng để trao số tiền đã vận động các cá nhân và tập thể đóng góp được để trao tặng cho anh Nguyễn Thanh Hùng số tiền gần 50 triệu đồng.

Trong đó, chính quyền địa phương đóng góp 20 triệu, Chùa Hoa Nghiêm đóng góp 16,6 triệu, nhóm Hoa Sen 47 là 10,2 triệu đồng.

Với số tiền trên, cơ bản tiền phẫu thuật đã gần đủ để anh Hùng sắp xếp thời gian nhập viện. Qua thông tin chia sẻ, một doanh nghiệp đã hỗ trợ cho con trai đầu của anh Hùng có việc làm ổn định.

Việc làm của chùa Hoa Nghiêm, các đơn vị, cá nhân đóng góp kinh phí, hỗ trợ anh Nguyễn Thanh Hùng chữa bệnh là hành động cần thiết, mang tính nhân văn cao thể hiện tinh thần tương thân tương ái, mình vì mọi người thể hiện tấm lòng “không để ai bị bỏ lại phía sau” của cộng đồng.

Một số hình ảnh các đơn vị trao tặng kinh phí đã vận động giúp đỡ anh Nguyễn Thanh Hùng chữa bệnh:

Cư M’gar (Đắk Lắk): Vận động giúp đỡ gia đình khó khăn gần 50 triệu đồng làm kinh phí chữa bệnh - ảnh 2
Cư M’gar (Đắk Lắk): Vận động giúp đỡ gia đình khó khăn gần 50 triệu đồng làm kinh phí chữa bệnh - ảnh 3
Cư M’gar (Đắk Lắk): Vận động giúp đỡ gia đình khó khăn gần 50 triệu đồng làm kinh phí chữa bệnh - ảnh 4

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024