Cựu Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam trở thành lãnh đạo mới của Phúc Long
Theo thông tin từ Tập đoàn Masan, cuối tháng 11, Phúc Long đã tổ chức một buổi đại tiệc VIP đặc biệt dành cho các hội viên thân thiết. Sự kiện này không chỉ mang đến cơ hội trải nghiệm không gian sang trọng của cửa hàng Phúc Long Saigon Centre trước ngày khai trương, mà còn giới thiệu trước các món trà và bánh mới đầy hứa hẹn.
Đặc biệt, buổi tiệc có sự góp mặt của bà Patricia Marques trong vai trò là Tổng Giám đốc Phúc Long Heritage - đơn vị đứng sau chuỗi trà và cà phê Phúc Long.
Bà Patricia Marques là một nhân vật kỳ cựu với kinh nghiệm dày dạn trong ngành F&B. Là Tổng Giám đốc đầu tiên của Starbucks Việt Nam, bà đã góp phần định vị vững chắc thương hiệu đồ uống Mỹ tại thị trường Việt Nam suốt hơn một thập kỷ. Bà cũg có hơn 30 năm gắn bó với Starbucks toàn cầu.
"Tôi rất vui được chia sẻ rằng tôi đang bắt đầu công việc mới ở vị trí CEO Phúc Long!", bà Patricia thông báo trong một bài đăng trên LinkedIn.
Cũng theo thông tin từ LinkedIn, sau khi rời vị trí Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam vào tháng 12/2023, bà Patricia đã dành một năm đảm nhiệm chức Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Maxim’s Group, trước khi chuyển sang vai trò mới tại Phúc Long.
Trước khi gia nhập Masan, bà từng giữ vị trí CEO Starbucks Việt Nam, chịu trách nhiệm toàn diện cho hoạt động kinh doanh và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với đối tác liên doanh Tập đoàn Maxims Hong Kong trong suốt hơn 11 năm. Cụ thể, từ tháng 11/2012 đến tháng 11/2023, bà Marques đảm nhận chức Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam, đồng hành cùng sự phát triển của chuỗi cà phê này từ một cửa hàng duy nhất tại TP. HCM vào tháng 1/2013 cho đến khi đạt mốc 100 cửa hàng vào tháng 9/2023. Trước đó, bà đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các chiến lược kinh doanh quốc tế cho các thương hiệu nổi tiếng như Saks Fifth Avenue, Panera Bread và Highlands Coffee. |
Chia sẻ về chiến lược phát triển thương hiệu Phúc Long, bà Patricia cho biết việc nâng cấp thiết kế không gian các cửa hàng sẽ là một bước đi chiến lược quan trọng trong thời gian tới. Cửa hàng Phúc Long Saigon Centre được ra mắt với bảng màu hoàn toàn mới, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, sáng sủa và ấm cúng.
Bảng màu này kết hợp giữa màu xanh pastel "Reseda Green" đại diện cho sự tươi mới của lá trà, màu kem "Beauty and the Beach" tượng trưng cho thổ nhưỡng và màu nâu trà sữa truyền thống, gợi nhớ đến hương vị đậm đà đặc trưng của trà sữa Phúc Long. Thiết kế mới được kỳ vọng sẽ tạo ra không gian thoải mái, lý tưởng cho những buổi gặp gỡ, thư giãn và thưởng trà cùng bạn bè và gia đình.
Phúc Long là thương hiệu trà và cà phê lâu đời của Việt Nam, được thành lập vào năm 1968 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Năm 2012, Phúc Long đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) bằng việc mở cửa hàng tại Crescent Mall, một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển.
Tháng 5/2021 là bước ngoặt với Phúc Long khi Masan Group chi 15 triệu USD để sở hữu 20% cổ phần chuỗi F&B này. Sau 2 lần mua thêm cổ phần vào năm 2022, Masan đã sở hữu kiểm soát chuỗi Phúc Long với tỷ lệ 85%. Masan cũng thể hiện tham vọng đưa Phúc Long trở thành chuỗi đồ uống có số lượng cửa hàng lớn thứ hai Việt Nam trong năm nay. Tính đến tháng 11/2024, thương hiệu đã đạt 176 cửa hàng, phủ rộng khắp 28 tỉnh thành.
Doanh thu thuần của Phúc Long Heritage tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 425 tỷ đồng trong quý III/2024, chủ yếu nhờ đóng góp từ 21 cửa hàng mới ngoài WinCommerce (WCM) được mở trong cùng quý. Doanh thu LFL hàng ngày của các cửa hàng ngoài WCM tăng 2% so với quý II/2024.
Năm 2024, Phúc Long dự kiến mang về 1.790 - 2.170 tỷ đồng doanh thu. Chuỗi đồ uống này muốn mở 30-60 cửa hàng mới, tập trung tại Hà Nội và TP.HCM. Phúc Long cũng sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế trong giai đoạn 2024 - 2025./.
- Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024
- Năm 2024 - Cổ đông Masan Consumer đón loạt tin vui, nhận “mưa” cổ tức