ISSN-2815-5823

Đà Nẵng: Công bố các đơn vị đủ điều kiện hoạt động, kinh doanh dù lượn

(KDPT) - Vừa qua, Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố danh sách 5 đơn vị đủ điều kiện hoạt động, kinh doanh dịch vụ dù lượn không động cơ tại bán đảo Sơn Trà.

Với mong muốn làm mới các sản phẩm du lịch biển cũng như đa dạng hoạt động dành cho du khách khi đến với Đà Nẵng, các doanh nghiệp kinh doanh dù lượn đang đẩy mạnh khai thác loại hình dịch này, nhằm mang đến cho du khách cũng như những người yêu thích môn thể thao này có những trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ hơn.

Đà Nẵng sẽ phát triển dù lượn thành một sản phẩm đặc sắc phục vụ người dân và du khách trong mùa cao điểm du lịch hè.
Đà Nẵng sẽ phát triển dù lượn thành một sản phẩm đặc sắc phục vụ người dân và du khách trong mùa cao điểm du lịch hè.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, 5 đơn vị đáp ứng các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định tại Điều 9, Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ bay dù lượn không động cơ tại bãi dù lượn - bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Được biết, hoạt động kinh doanh dịch vụ dù lượn tại bán đảo Sơn Trà được UBND TP. Đà Nẵng đồng ý chủ trương cho thí điểm từ tháng 6/2023. Cụ thể, 5 đơn vị đủ điều kiện hoạt động, kinh doanh dịch vụ dù lượn gồm có: Công ty TNHH Du lịch Dù lượn Miền Trung; Công ty Cổ phần Dù lượn Đà Nẵng; Công ty TNHH Đà Nẵng Bay; Công ty TNHH Lữ Hành Tâm Phát và Công ty TNHH MTV & DV Tropical Forest.

Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu trong quá trình hoạt động kinh doanh dịch vụ, các đơn vị thực hiện đúng theo nội dung công văn đã gửi Sở Du lịch về thông báo tổ chức hoạt động kinh doanh sản phẩm du lịch của doanh nghiệp và khoản 1, Điều 10, Nghị định 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch và các quy định liên quan khác của pháp luật.

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đang là một trong những trung tâm chơi dù lượn nổi tiếng của cả nước, với thế mạnh về vị trí cất hạ cánh, điều kiện thời tiết, gió lý tưởng, nơi đây gần như có thể chơi quanh năm với cảnh quan tuyệt đẹp.

Vào mùa cao điểm, số lượng khách đăng ký tham gia trải nghiệm trung bình khoảng 900 lượt khách/tháng. Khi trải nghiệm dịch vụ, du khách sẽ được xe đưa đón lên xuống bán đảo Sơn Trà, bay cùng các vận động viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, được phục vụ nước uống, hoa quả trong quá trình tham gia, được chụp hình lưu niệm, lưu giữ những thước phim đẹp, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, chùa Linh Ứng, bãi biển Mỹ Khê và toàn cảnh TP. Đà Nẵng từ trên cao.

Trải nghiệm dù lượn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của Đà Nẵng từ trên cao.
Trải nghiệm dù lượn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của Đà Nẵng từ trên cao.

Kết thúc chuyến bay du khách sẽ được trao chứng nhận đã trải nghiệm. Giá dịch vụ dao động từ 1.690.000 đồng đến 1.850.000 đồng (đã bao gồm gói bảo hiểm cho khách hàng).

Được biết, dù lượn đã trở thành một sản phẩm đặc trưng của bán đảo Sơn Trà nói riêng và TP. Đà Nẵng nói chung; là sản phẩm đáng để du khách trải nghiệm khi đến với Đà Nẵng. Hằng năm, thành phố thường tổ chức các giải thi dù lượn thu hút số lượng đông đảo các vận động viên trong nước và quốc tế đến tham gia trình diễn./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/09/2024