Đà Nẵng: Tổ chức livestream bán hàng cho các chợ truyền thống
Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, nhằm thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại các chợ truyền thống trên địa bàn, quảng bá đến người dân, du khách về các sản phẩm tiêu biểu, thành phố sẽ tổ chức livestream bán hàng tại các chợ truyền thống trên địa bàn từ ngày 7/6.
Theo đó, chương trình nhằm quảng bá về các sản phẩm tiêu biểu tại 4 chợ hạng I của Đà Nẵng, gồm chợ Cồn, chợ Hàn, Đống Đa, chợ đầu mối Hòa Cường và các chợ truyền thống khác, thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream).
Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tổ chức tập huấn đào tạo kỹ năng livestream bán hàng, kỹ năng giao tiếp, văn minh thương mại cho tiểu thương. Từ ngày 7/6, sẽ chính thức tổ chức lễ phát động “Chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024”, tổ chức quầy hàng Mega livestream, livestream bán hàng tại quầy hàng Việt, vận động tiểu thương tổ chức các hoạt động khuyến mại, giảm giá để tăng lượt tương tác, mua bán hàng hóa.
Bên cạnh đó, phát động các chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm cũng như tổ chức các quầy hàng tư vấn hướng dẫn livestream bán hàng tại chợ Cồn (số 290 đường Hùng Vương). Xuyên suốt chương trình, Ban tổ chức sẽ thuê các TikToker livestream bán hàng tại phiên Mega livestream (phát trực tiếp lớn) tại các gian hàng của chợ Cồn.
Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, chương trình sẽ góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống, từng bước tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu thế bán hàng mới. Việc livestream bán hàng còn giúp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm nhân rộng tại các chợ truyền thống.
Điều kiện để các tổ chức, cá nhân được tham gia chương trình là phải đảm bảo các sản phẩm, hàng hóa đáp ứng đủ điều kiện nhãn mác, quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, cạnh tranh, ưu đãi.
Kế hoạch của Sở Công Thương TP. Đà Nẵng được triển khai trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử…) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) ngày càng phát triển, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các chợ truyền thống, nhiều chợ trong tình trạng ngày càng vắng khách./.