ISSN-2815-5823
MỘC TRÀ
Thứ bảy, 19h00 02/12/2023

Gala Báo chí 2023: Tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng

(KDPT) - Sáng nay (ngày 2/12), Báo Nhà báo & Công luận - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala Báo chí 2023 - Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022” lần thứ 5.

Với chủ đề "Đánh thức Bản lĩnh", Gala Báo chí lần thứ 5 là thông điệp ý nghĩa gửi gắm đến những người làm báo: "Càng trong gian khó càng cần phải tôi rèn bản lĩnh, càng thách thức càng phải nỗ lực giữ vững niềm tin".

Gala Báo chí 2023 - Trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022”: Tôn vinh bản lĩnh dấn thân, lan toả sức sáng tạo

Công chúng tham quan khu trưng bày các tác phẩm xuất sắc tại Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2022. (Ảnh: Huy Lê/Đảng Cộng sản Việt Nam)

Gala Báo chí 2023 diễn ra trong không gian âm nhạc đặc sắc mang tên "Bản giao hưởng từ trái tim" cùng điểm nhấn là Lễ trao giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí 2022". Đây là sự cộng hưởng giữa âm nhạc, nghệ thuật, giữa văn hóa và báo chí, giữa thưởng thức và thưởng lãm…, góp phần tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng của năm 2022.

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Lê Trần Nguyên Huy, Quyền Tổng Biên tập Báo Nhà báo & Công luận, Trưởng Ban Tổ chức Giải cho biết, Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí” đã đi trọn 5 mùa giải, Ban Tổ chức không khỏi tự hào bởi giữa rất nhiều các cuộc thi về ảnh, “Khoảnh khắc Báo chí” luôn được đón đợi nồng nhiệt từ các đồng nghiệp, những người yêu ảnh trong cả nước.

Đúng như kỳ vọng của Ban Tổ chức về một sân chơi chất lượng dành cho các tay máy chuyên nghiệp, Giải ảnh của Báo Nhà báo & Công luận thời gian qua đã góp phần vinh danh những tác giả cùng thành quả lao động miệt mài không ngừng nghỉ của những người làm báo dấn thân và trách nhiệm.

Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy khẳng định, Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí” sẽ thực hiện tốt hơn nữa vai trò, sứ mệnh của sân chơi nghề nghiệp đặc sắc, lan tỏa, tôn vinh sự sáng tạo, tinh thần dấn thân của những người làm báo, hướng đến một Giải thưởng tầm vóc hơn, quy mô hơn nữa.

Gala Báo chí 2023 - Trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022”: Tôn vinh bản lĩnh dấn thân, lan toả sức sáng tạo
Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy phát biểu khai mạc Chương trình. (Ảnh: Nhà báo & Công Luận)

Ghi nhận và đánh giá cao chất lượng Giải, đồng chí Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, đây là năm thứ 5, Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo Báo Nhà báo & Công luận tổ chức sự kiện ý nghĩa này với mong muốn tạo nên một sân chơi nghề nghiệp hữu ích cho giới báo chí cả nước.

Gala Báo chí 2023 - Trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022”: Tôn vinh bản lĩnh dấn thân, lan toả sức sáng tạo
Đồng chí Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Huy Lê/Đảng Cộng sản Việt Nam)

Đồng chí Lê Quốc Minh mong muốn, Báo Nhà báo & Công luận sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng Giải với những thay đổi phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của báo chí hiện đại; cần tiếp tục đổi mới trên tinh thần mở rộng quy mô Giải ảnh mang tầm quốc gia, thu hút đông đảo hơn nữa đội ngũ phóng viên ảnh từ khắp các cơ quan báo chí trong cả nước, phát hiện tôn vinh các tài năng nhiếp ảnh báo chí.

Gala Báo chí 2023 - Trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022”: Tôn vinh bản lĩnh dấn thân, lan toả sức sáng tạo
Trao Giải Vàng cho các tác giả của 3 hạng mục. (Ảnh: BTC)

Giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí” cho thấy sự dấn thân vào gian khó, xung kích nơi hiểm nguy của người làm báo tận tâm, tinh tế và trách nhiệm với nghề. Đằng sau mỗi tác phẩm báo chí, những khoảnh khắc báo chí được Ban Tổ chức vinh danh chắc chắn là tinh thần lao động đầy trách nhiệm, sự dấn thân, bản lĩnh của nhà báo trong bối cảnh nhiều thách thức.

Được phát động từ 1/6/2023 đến hết ngày 30/9/2023, Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2022” đã thu hút được đông đảo các tác giả từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự. Với tinh thần làm việc công tâm, nghiêm túc, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 42 tác phẩm chất lượng vào danh sách Triển lãm ảnh. Từ danh sách này, Ban Giám khảo tiếp tục lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải theo các hạng mục: Hạng mục Thời sự: 1 Vàng, 1 Bạc, 1 Đồng; Hạng mục Đời sống xã hội: 1 Vàng, 1 Bạc, 1 Đồng; Hạng mục Thể thao: 1 Vàng, 1 Bạc, 1 Đồng. Việc phân chia các Hạng mục để trao giải là một trong những điểm mới của Lễ trao giải năm nay./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024