ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Thứ năm, 10h05 29/08/2024

Giá vàng hôm nay 29/8: Sẽ có một đợt "xả" rồi lao dốc?

(KDPT) - Giá vàng SJC trong nước tiếp tục giữ nguyên, trong khi đà tăng của giá vàng thế giới dường như đang chững lại.

Sáng nay 29/8, niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC 1L, 10L, 1KG ghi nhận 79 triệu đồng mua vào - 81 triệu đồng bán ra. Với giá vàng SJC 5C, giá mua vào ở mức 79 triệu đồng và 81,02 triệu đồng bán ra. Như vậy, giá vàng SJC hôm nay tiếp tục giữ nguyên 7 ngày liên tiếp.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ được niêm yết giá mua vào - bán ra lần lượt ở mức 77,35 triệu đồng - 78,6 triệu đồng.

Giá vàng thế giới hiện dao động trên Kitco quanh mức 2.512 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 29/8
Giá vàng thế giới hôm nay 29/8

Theo Daniel Ghali, chuyên gia hàng hóa cấp cao của TD Securities, lượng giao dịch vàng trên thị trường đang tăng mạnh, bất chấp kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm lãi suất. 

Ông cho hay, theo nghiên cứu, giá vàng đã đạt mức cao nhất từ thời COVID-19. Vị thế thị trường đã đạt mức cao nhất được thiết lập từ tháng 9/2019 và trước đó là tháng 7/2016. Trong khi đó, lượng bán khống đạt mức thấp nhất tương tự thời điểm năm 2018 và 2022. 

"Rủi ro giảm giá đang mạnh hơn. Lượng mua quá đông, điều rất hiếm thấy. Liệu các nhà đầu tư có thoát hiểm được?" - vị chuyên gia bình luận.

Trong một lưu ý được công bố vào thứ Ba, Ghali mô tả thị trường vàng là “tăng giá đồng loạt” với các vị thế bán khống rõ ràng đang dao động gần mức thấp nhất trong mười năm. Nguyên nhân gồm nhiều yếu tố: thâm hụt cao, tăng trưởng chậm lại, lạm phát dai dẳng, tiền mất giá và chu kỳ cắt giảm lãi suất sắp bắt đầu của FED.

"Điều rõ ràng là các quỹ đầu tư vĩ mô hầu như đã đạt đến lượng mua cực đại. Dòng tiền ETF của Trung Quốc đã tiếp tục chảy ra. Vị thế giao dịch của Thượng Hải gần mức cao kỷ lục đã phản ánh sức hấp dẫn của vàng khi đối mặt với thị trường tiền tệ, chứng khoán và bất động sản trong nước yếu hơn... Lượng bán khống rõ ràng vẫn ở mức thấp nhất trong thập kỷ. Chúng tôi nhận thấy những rủi ro đáng kể đối với triển vọng ngắn hạn, bất chấp bối cảnh kinh tế về cơ bản vẫn mạnh" ông Ghali nhận định. 

Sau khi thiết lập mức cao kỷ lục mới vào tuần trước, giá vàng đã giảm nhẹ trở lại./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine