ISSN-2815-5823
Thanh Nhàn
Thứ sáu, 20h05 10/05/2024

Hàng ngàn vận động viên đến từ 52 quốc gia tham gia thi đấu tại giải VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam

Giải ba môn phối hợp IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2024 quy tụ gần 3.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia tranh tài trong tuần lễ sự kiện đa thể thao lớn nhất Việt Nam tổ chức tại TP. Đà Nẵng.

Theo đó, giải ba môn phối hợp (bơi - chạy bộ - đạp xe) VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam mùa thứ 8 diễn ra từ ngày 10/5 đến ngày 12/5/2024. Quy tụ các vận động viên từ mới bắt đầu cho đến chuyên nghiệp ở mọi lứa tuổi. Số lượng vận động viên tham gia năm nay đạt kỷ lục gần 3.000 vận động viên đến từ 52 quốc gia. Trong đó, vận động viên Việt Nam là 1.532.

Gần 3.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự mùa giải VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam năm nay.
Gần 3.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự mùa giải VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam năm nay.

Giải đua năm nay, đường đua đã được thiết kế lại để đảm bảo an toàn hơn và thân thiện hơn với các vận động viên và người tham gia cổ vũ; cung đường bơi mới và đường chạy được thiết kế thân thiện, giúp các vận động viên thiết lập kỷ lục mới. Các vận động viên sẽ có cơ hội tranh tài với 34 suất vòng loại tham dự giải Vô địch thế giới IRONMAN 70.3 tại Taupo, New Zealand và các suất dành riêng cho Top 5 vận động viên nữ đứng đầu ở mỗi hạng mục nhóm tuổi (Age Group) tranh tài tại Giải vô địch thế giới IRONMAN ở Nice, Pháp.

Đại diện Ban tổ chức và đại biểu cắt băng khai mạc giải VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2024.
Đại diện Ban tổ chức và đại biểu cắt băng khai mạc giải VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2024.

Ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng chia sẻ: “IRONMAN 70.3 Việt Nam là hoạt động và điểm nhấn du lịch thể thao trọng điểm trong chuỗi sự kiện đáng nhớ hàng năm của địa phương. Không chỉ là một sự kiện thể thao, mà còn là một ngày hội thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế, thể hiện sự thân thiện của đất nước cùng sự hiền hòa của người dân Đà Nẵng nói riêng và con người Việt Nam nói chung. Sự kiện cũng góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe và phong trào chơi ba môn phối hợp tại Đà Nẵng và trên toàn quốc, điển hình là việc thành lập và phát triển câu lạc bộ 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng và trên nhiều địa phương khác”.

Ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng chia sẻ.
Ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng chia sẻ.

Ông Rob Zamacona - Giám đốc điều hành Sunrise Events Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tự hào được trở lại TP. Đà Nẵng xinh đẹp để tổ chức giải VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam mùa thứ 8, đây là cuộc đua quen thuộc và gắn bó với nhiều vận động viên ba môn phối hợp trong và ngoài nước. Chúng tôi vô cùng vui mừng và hâm mộ tinh thần thể thao của các vận động viên những người tham dự. Sự kiện đang dần khẳng định vị thế là một cuộc đua đẳng cấp thế giới và chúng tôi mong muốn đáp ứng được kỳ vọng này của tất cả những người tham gia, đồng thời giúp thúc đẩy du lịch thể thao tại Việt Nam.

Ông Rob Zamacona - Giám đốc điều hành Sunrise Events Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc.
Ông Rob Zamacona - Giám đốc điều hành Sunrise Events Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc.

Bà Karen Matthews - đại diện IRONMAN Asia cho biết, IRONMAN tự hào tiếp tục mối quan hệ hợp tác lâu dài với Sunrise Events Việt Nam (SEV) và Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng để mang đến một phiên bản đặc biệt của VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam. Đây là minh chứng cho sự phát triển và phổ biến của môn ba môn phối hợp trong khu vực cũng như sự hỗ trợ từ chính quyền và cộng đồng địa phương dành cho IRONMAN.

“Chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ truyền cảm hứng cho các vận động viên vượt qua giới hạn của họ và thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và sự phong phú về văn hóa của Việt Nam đến thế giới”, bà Karen Matthews bày tỏ.

Các vận động viên tham gia thi đấu các môn phối hợp sẽ chạy qua những cung đường đẹp nhất của TP. Đà Nẵng.
Các vận động viên tham gia thi đấu các môn phối hợp sẽ chạy qua những cung đường đẹp nhất của TP. Đà Nẵng.

Ngoài cuộc đua chính VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam, còn có các giải SUNRISE SPRINT Việt Nam - một cuộc thi ba môn phối hợp cự ly ngắn (bơi 750 m, đạp xe 20 km, chạy 5 km) được thiết kế dành cho người mới bắt đầu như một cách để thử thách bản thân và xây dựng kỹ năng cho quãng đường dài hơn. Giải IRONKIDS Việt Nam với các nội dung thi đấu ba môn phối hợp (bơi - đạp - chạy) và hai môn phối hợp (bơi - chạy) dành cho trẻ em từ 5 đến 15 tuổi, nhằm thúc đẩy lối sống năng động và khỏe mạnh cho thế hệ tương lai của đất nước. Giải chạy từ thiện Newborns Việt Nam Run Out là giải chạy gây quỹ từ thiện nhằm nâng cao nhận thức về tỷ lệ trẻ sơ sinh cần được cấp cứu và chăm sóc. Ngoài ra, còn giúp người tham dự có thêm nhiều lựa chọn hoạt động thể thao để tham gia vào cuối tuần. Bên cạnh niềm vui và thử thách của các cuộc đua, sự kiện còn nhằm mục đích thúc đẩy lối sống lành mạnh trong cộng đồng.

Trong ba ngày diễn ra sự kiện, còn có các hoạt động trưng bày sản phẩm và dịch vụ thể thao đa dạng đến từ 19 đối tác và nhà tài trợ, tất cả đều hướng về chủ đề: “Showcase the best of Viet Nam to the world - Đưa tinh hoa Việt, lan tỏa thế giới”./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2024