ISSN-2815-5823
Nam Khánh
Chủ nhật, 15h44 04/08/2024

“Hành trình di sản Hạ Long” với du thuyền Grand Pioneers Cruise

(KDPT) - Đây là hải trình du lịch biển “độc bản” được tỉnh Quảng Ninh lựa chọn là chương trình tiêu biểu cho việc phát triển du lịch bền vững, dựa trên bảo tồn và vinh danh giá trị di sản của Vịnh Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh.

Hải trình độc bản “Hành trình di sản Hạ Long” của đội du thuyền Grand Pioneers Cruise thuộc Việt Thuận Group đã chính thức ra mắt vào cuối tháng 5/2024 và bắt đầu thực hiện lịch chạy hàng tuần từ tháng 7/2024.

Grand Pioneers Cruise là du thuyền đầu tiên được phê duyệt đi xa nhất trong khu vực vịnh Bái Tử Long, tuyến 4 của vùng di sản.
Grand Pioneers Cruise là du thuyền đầu tiên được phê duyệt đi xa nhất trong khu vực vịnh Bái Tử Long, tuyến 4 của vùng di sản.

Hải trình này được ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm tròn 30 năm Vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, và là tour du lịch nghỉ đêm cao cấp nhất trên Vịnh Hạ Long trong mùa hè 2024 này. Được triển khai theo định hướng của UBND tỉnh Quảng Ninh “phát triển sản phẩm du lịch mới đa dạng, độc đáo có sức cạnh tranh cao, đặc biệt là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên, con người, văn hóa Quảng Ninh, Di sản - Kỳ quan Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên du lịch nổi bật của tỉnh, trọng tâm mở rộng không gian du lịch tại khu vực Vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn, Cô Tô và một số đảo trên địa bàn tỉnh”.

Theo ông Lương Thế Tuyên - Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận, với mong muốn những du khách trên mỗi “Hành trình di sản Hạ Long” sẽ là những người khách tiên phong khám phá những giá trị vô giá của di sản kỳ quan - thiên nhiên thế giới, rồi sau đó sẽ lại là những người kể chuyện để truyền cảm hứng khám phá và trân trọng những gì thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta, tour “Hành trình di sản Hạ Long” đưa du khách đến những địa danh rất khó tiếp cận như Công viên Đá Xếp (nơi được coi là bảo tàng địa chất ngoài trời tồn tại suốt 320 triệu năm), những địa danh khởi đầu và kết thúc của vòng cung Kỳ quan thiên nhiên thế giới như Đảo Đầu Gỗ và Đảo Xương Rồng, làng chài cổ Vung Viêng…

Du khách tham quan và chụp ảnh tại động Thiên Sơn (Hang Cỏ).
Du khách tham quan và chụp ảnh tại động Thiên Sơn (Hang Cỏ).

“Hành trình di sản Hạ Long” đưa quý du khách qua 4 vùng di sản. Xuất phát từ cảng Tuần Châu, điểm khởi đầu của vòng cung Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long là Đảo Đầu Gỗ. Hải trình đi qua hết các điểm nổi tiếng đặc trưng của kỳ quan thiên nhiên thế giới như Hòn Chó Đá, Hòn Gà Chọi, Hòn Đỉnh Hương, Đảo Titop, Hang Sửng Sốt, Hòn Đầu Người, Hang Trống, Vung Viêng, Ba Cửa, Vụng Hà, Cống Đỏ, Hang Thiên Cảnh Sơn, Hòn Rồng, Cặp La, Trà Sản, Cống Đầm, Công viên Đá Xếp, Vạn Giò, Ba Mắt, và Đảo Xương Rồng. Rồi hải trình lại tiếp tục mở rộng xuống Bản Sen, Vân Đồn, Quan Lạn, Vườn Quốc gia Bái Tử Long và ngược lại.

“Hành trình di sản Hạ Long” kéo dài ít nhất 3 ngày 2 đêm, chỉ thực hiện được trên cấp tàu lưu trú VR-SB và đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn và môi trường. Mỗi ngày tàu sẽ chạy hành trình tối thiểu từ 6-8 giờ (gấp 4 lần so với tour thông thường).

Trên hành trình này, con người và thiên nhiên sẽ hòa làm một. Du khách sẽ được thấy Hạ Long trong một góc nhìn khác, không gian khác, sẽ có những trải nghiệm về kỳ quan thiên nhiên - di sản thế giới một cách hữu hình, sáng tạo, phóng khoáng, hiện đại, trọn vẹn hơn về các giá trị vô giá của Vịnh Hạ Long.

Hải trình độc đáo này đưa du khách đến những địa danh rất khó tiếp cận như Công viên Đá xếp - nơi được coi là
Hải trình độc đáo này đưa du khách đến những địa danh rất khó tiếp cận như Công viên Đá xếp - nơi được coi là "bảo tàng địa chất ngoài trời" đã tồn tại suốt 320 triệu năm.

Cũng theo ông Tuyên, Việt Thuận Group là doanh nghiệp số 1 Việt Nam trong lĩnh vực vận tải đường thủy, đường biển, hoạt động hàng hải trên tất cả các vùng nước lãnh hải của Việt Nam và Quốc tế, đang sở hữu trên 1 triệu tấn phương tiện vận tải biển hàng rời, hàng khô, hàng tổng hợp.

Việt Thuận Group có bề dày kinh nghiệm và thành công vang dội trong lĩnh vực vận tải biển và ven biển. Do đó, “Hành trình di sản Hạ Long” đặt nền móng cho một dự tính xa hơn, đó là “Hành trình Di sản xuyên Việt” và quốc tế trong tương lai không xa của Việt Thuận Group và đội du thuyền Grand Pioneers.

Sự khởi đầu của “Hành trình di sản Hạ Long” là một làn gió mới, là tiền đề cho sự tiên phong tạo nên những sản phẩm mới, trải nghiệm mới, làm mới mình cho du lịch Vịnh Hạ Long nói riêng và du lịch biển của Việt Nam nói chung. Hướng đi này cũng kỳ vọng sẽ tạo ra một xu hướng mới cho du lịch nghỉ dưỡng cao cấp trên vịnh, tăng tính quảng bá thu hút các thị trường khách du lịch cao cấp trong tương lai, giảm áp lực cho vùng lõi Hạ Long.

Đội du thuyền Grand Pioneers và tour Hành trình di sản ra đời, một lần nữa khẳng định Việt Thuận Group là “Người tiên phong trong hành trình di sản”, đã dành trọn trái tim và tâm huyết cho tổ quốc, để tự hào giới thiệu với thế giới về một dấu ấn du lịch Việt Nam khác biệt, đẳng cấp và mang đầy giá trị truyền thống của dân tộc.

Câu mực đêm trên vịnh là một trong những trải nghiệm độc đáo, thú vị trong “Hành trình di sản Hạ Long”.
Câu mực đêm trên vịnh là một trong những trải nghiệm độc đáo, thú vị trong “Hành trình di sản Hạ Long”.

Đây là đội du thuyền lưu trú ngủ đêm đầu tiên của Việt Nam sử dụng công nghệ đóng du thuyền cao cấp tiêu chuẩn quốc tế, và hoàn toàn do Việt Nam thực hiện, từ khâu thiết kế, thi công, vận hành. Đồng thời Grand Pioneers cũng là đội du thuyền đầu tiên của Việt Nam hoạt động được trên khắp vùng nước ven biển thuộc lãnh hải Việt Nam theo tiêu chuẩn cấp tàu VR-SB.

Việc vận hành đội “du thuyền xanh”, hiện đại bậc nhất trong việc bảo vệ môi trường cảnh quan của vùng di sản, cũng là bước đầu tiên trong việc hiện thực hóa ước mơ tôn vinh giá trị di sản Vịnh Hạ Long, và đưa du lịch bằng du thuyền cao cấp của Việt Nam ra thế giới của Việt Thuận Group./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 29/09/2024