ISSN-2815-5823
Thứ ba, 02h21 30/10/2018

Du khách Việt ngày càng ưa chuộng hình thức du lịch bằng du thuyền

(KDPT) – Với lợi thế bờ biển dài, tuyệt đẹp cùng văn hóa địa phương hấp dẫn, Việt Nam được xem là điểm đến du lịch bằng du thuyền đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm của du khách.

Du khách Việt ngày càng ưa chuộng hình thức du lịch bằng du thuyền.

Việt Nam đứng thứ 4 tại châu Á về lượng du thuyền cập bến

Ông Farriek Tawfik, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Princess Cruises cho biết, các cảng biển tại Việt Nam ước tính sẽ đón khoảng 493 chuyến hải trình bằng du thuyền trong năm 2018, tăng 20% so với năm 2017 (với 407 chuyến). Với mức tăng trưởng ấn tượng này, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du thuyền cập bến nhiều nhất tại châu Á.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng đường biển của Việt Nam đang được đầu tư phát triển để đáp ứng nhu cầu cập cảng của các du thuyền, có thể đón các du thuyền có kích thước lớn hơn, cho phép nhiều du thuyền có thể cập bến đến các cảng biển Việt Nam trong hành trình du lịch. Cụ thể cảng Chân Mây đón nhiều chuyến hải trình nhất tại Việt Nam với 159 chuyến, cảng Phú Mỹ xếp thứ 2 với 139 chuyến, cảng Cái Lân đón 111 chuyến và cảng Nha Trang đón 72 chuyến trong năm 2018.

Ông Farriek Tawfik cho biết thêm, tính riêng trong năm 2018, Princess Cruises ước tính vận chuyển hơn 80.000 du khách quốc tế đến Việt Nam với 6 du thuyền cập bến các cảng Phú Mỹ, Nha Trang, Đà Nẵng và Cái Lân. Nhu cầu du lịch bằng du thuyền đến Việt Nam tăng cao góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế trong nước thông qua việc chi tiêu của du khách tại các điểm tham quan, mua sắm, cũng như chi tiêu của các hãng tàu để nhập thêm nguyên liệu, hàng hóa phục vụ du khách.

Hiện nay, thị trường nghỉ dưỡng bằng du thuyền tại châu Á có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới với hơn 4 triệu du khách vào năm 2017. Theo ước tính, vào cuối năm 2018 sẽ có hơn 4,26 triệu du khách châu Á lựa chọn nghỉ dưỡng bằng du thuyền. Con số này càng ấn tượng hơn khi một khảo sát trước đây đã chỉ ra rằng, phải đến năm 2020, châu Á mới có thể đạt 4 triệu khách du lịch bằng du thuyền nhưng trên thực tế, con số này đã có thể đạt được vào năm 2018.

Du khách Việt ngày càng chuộng du lịch bằng du thuyền

Theo báo cáo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, những năm gần đây, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đã gia tăng nhanh chóng với 1,5 triệu người mỗi năm. Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và mức độ giàu có của người Việt đã thúc đẩy nhu cầu du lịch cao cấp tại nước ngoài ngày càng tăng trong đó chuộng hình thức du lịch bằng du thuyền.

Theo đánh giá của Hiệp hội Các hãng du lịch tàu biển quốc tế, du khách Việt du lịch bằng du thuyền có độ tuổi trung bình là 42 tuổi. Trong khi đó, độ tuổi trung bình của du khách Ấn Độ là trẻ nhất 37 tuổi, Nhật Bản là cao nhất 57 tuổi. Việt Nam cũng là thị trường có tiềm năng lớn với 5.900 du khách Việt lựa chọn du lịch bằng du thuyền, chiếm gần 0,2% trong số 4 triệu khách châu Á vào năm 2017. Đồng thời, con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới do sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam, tạo điều kiện cho nhiều người lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng này hơn.

Từ phía các DN kinh doanh lữ hành cũng có cùng đánh giá cho rằng du khách Việt ngày càng ưa chuộng hình thức du lịch bằng du thuyền. Họ vẫn cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi thực hiện hành trình bay đến nơi tập kết du thuyền, sau đó thực hiện chuyến hải trình trên biển để đặt chân lên điểm đến. Điều này sẽ giúp họ có nhiều thời gian để khám phá, thư giãn trước và sau chuyến đi dài ngày trên biển. Là một sản phẩm lý tưởng cho nhóm du khách này, dự đoán gói du lịch kết hợp bay – du thuyền sẽ trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam – ông Trần Chánh Cường, Giám đốc Golden Star Travel chia sẻ.

Theo Báo Công thương



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 29/09/2024