ISSN-2815-5823
Đặng Đức - Hoàng Anh
Thứ sáu, 09h47 21/06/2024

Hành trình đỏ Quảng Trị kết nối dòng máu Việt

(KDPT) - Ngày 18/6/2024, tại huyện Vĩnh Linh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với UBND huyện Vĩnh Linh tổ chức lễ khai mạc chương trình Hành trình đỏ và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Kết nối dòng máu Việt” năm 2024.
Hình trình đỏ là chương trình vận động hiến máu quy mô lớn nhất Việt Nam.
Hình trình đỏ là chương trình vận động hiến máu quy mô lớn nhất Việt Nam.

Hành trình đỏ - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt được tổ chức hàng năm. Qua 11 năm tổ chức, Hành trình đỏ đã trở thành chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất Việt Nam, thu hút hàng triệu người tham gia, tiếp nhận trên 815.000 đơn vị máu. Qua đó không chỉ khắc phục triệt để tình trạng khan hiếm máu điều trị cho người bệnh vào mỗi dịp hè mà còn nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân về công tác hiến máu nhân đạo.

Năm 2024, chương trình Hành trình Đỏ lần thứ 12 được tổ chức tại 51 tỉnh, thành phố. Chương trình dự kiến tiếp nhận tối thiểu 120.000 đơn vị máu, vận động ít nhất 8.000 tình nguyện viên tại các địa phương tham gia Hành trình đỏ và các hoạt động nhân đạo tại địa phương, đơn vị.

Số lượng tỉnh thành tham gia Hành trình đỏ tăng theo thời gian.
Số lượng tỉnh thành tham gia Hành trình đỏ tăng theo thời gian.

Tại Quảng Trị, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ, số đơn vị máu tiếp nhận năm sau luôn cao hơn năm trước, đạt và vượt các chỉ tiêu của Ban Chỉ đạo quốc gia giao. Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh tiếp nhận khoảng 10.000 đơn vị máu, đóng góp vào ngân hàng máu của cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định: "Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam. Chương trình Hành trình đỏ có ý nghĩa thiết thực nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, nhân ái trong các tầng lớp nhân dân".

Ông Hoàng Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại chương trình.
Ông Hoàng Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại chương trình.

Đồng thời, ông củng kêu gọi các tập thể, cá nhân, đặc biệt là các nhà lãnh đạo quản lý, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân hãy vì sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng, cùng nhau hiến máu tình nguyện để chia sẻ yêu thương với người bệnh trong lúc nguy khó.

Tại chương trình, ban tổ chức, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã trao tặng 80 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người hoàn cảnh khó khăn, người bị bệnh về máu trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.

Đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân của tỉnh Quảng Trị tham gia hiến máu.
Đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân của tỉnh Quảng Trị tham gia hiến máu.

Sau lễ khai mạc, Ngày hội hiến máu tình nguyện “Kết nối dòng máu Việt” năm 2024 đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh. Đã có 550 người tham gia hiến máu trong dịp này. Ban tổ chức đã tiếp nhận được 517 đơn vị máu, qua đó góp phần bổ sung vào ngân hàng máu, sẵn sàng phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 01/07/2024