Học sinh Việt Nam với xu hướng du học nghề Úc
Một buổi tư vấn du học do Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư AAC Việt Nam tổ chức.

Thủ tục thông thoáng

Theo ông Nịnh Văn Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư AAC Việt Nam, du học Úc diện học nghề Vocational Education and Training (VET) là chương trình học đặc biệt của tổ chức giáo dục tại Australia liên kết các trường đào tạo nghề, học viện uy tín. Đây là chương trình cho phép các sinh viên đang du học tiếp cận hệ thống giảng dạy chuẩn quốc tế với chương trình có mức chi phí du học hợp lý, thủ tục làm hồ sơ đơn giản, cơ hội làm việc và định cư lâu dài. Theo ông Nam, du học nghề tại Úc đang là xu hướng và dần phổ biển với các học sinh đang muốn du học ở nước ngoài nhờ rất nhiều lợi thế. Cụ thể, học phí khá rẻ chỉ bằng 30-50% so với mức học phí du học thông thường, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Ngoài ra, các thủ tục như xử lý thư mời nhập học, visa đều đơn giản và nhanh chóng.

Chương trình học đào tạo toàn diện về mọi mặt, đảm bảo kỹ năng và cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai. Sinh viên có thể vừa học vừa làm và đạt được các kỹ năng làm việc thực tế. Sau khi ra trường, học viên sẽ tìm được công việc có mức thu nhập cao. Du học sinh Úc được phép ở lại làm việc sau tốt nghiệp 1,5 năm và trên 2 năm với các vùng và nếu thể hiện được khả năng làm việc tốt và sự cống hiến cho doanh nghiệp thì có thể tiến đến định cư khi đủ điều kiện.

Tuy nhiên, cũng giống như các quốc gia khác, du học nghề tại Úc cũng cần đáp ứng một số điều kiện nhất định. Về độ tuổi, giới hạn từ 18-25. Ngoài ra, tiếng Anh là một trong những điều kiện quan trọng. Mỗi ngành, trường sẽ có những yêu cầu ngoại ngữ khác nhau. Tuy nhiên, nếu PTE đạt 46 hoặc IELTS 6.0 thì học sinh có thể đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ. Ngoài ra nếu trường yêu cầu, học sinh sẽ phải trải qua bài kiểm tra ngoại ngữ đầu vào. Cần lưu ý rằng điều kiện tiếng Anh của trường cũng có thể khác điều kiện tiếng Anh đi xin visa. Trường hợp bạn không đạt yêu cầu về trình độ tiếng Anh thì có thể tham gia khóa tiếng Anh tổng quát trước khi vào học chương trình chính.

Đối với thành tích học tập, đa số các trường học nghề tại Úc yêu cầu học sinh hết lớp 11 hoặc 12, học lực trung bình khá trở lên, không cần đầu vào. Một số khóa học có thể đòi hỏi kinh nghiệm làm việc hoặc yêu cầu phải theo học một số môn trước khi vào khóa chính.

Chứng minh tài chính là vấn đề lớn khi học sinh có mong muốn du học nghề. “Gia đình cần phải chứng minh được người bảo lãnh đủ điều kiện chu cấp cho học sinh về mặt học phí và sinh hoạt phí trong suốt thời gian học tập tại Úc. Các yếu tố để chứng minh tài chính như: Tài sản (xe cộ, nhà cửa, đất đai…), công việc và thu nhập hiện tại của bố mẹ)…”, ông Nam cho biết.

Visa đi du học nghề tại Úc ngoài những giấy tờ hồ sơ cá nhân, học sinh cần phải chứng minh với Sở Di Trú Úc đáp ứng đủ tiêu chí xin thị thực bao gồm:

• Thư mời nhập học và COE từ trường cao đẳng Úc mà học sinh muốn theo học

• Giấy tờ, hóa đơn, sao kê về mặt tài chính và công việc của người bảo lãnh Du học sinh

• Có bảo hiểm sức khỏe dành cho sinh viên quốc tế (OSHC) được chấp thuận.

• Đáp ứng yêu cầu nhập cảnh tạm thời (GTE).

• Đạt yêu cầu về trình độ Tiếng Anh.

Học sinh Việt Nam với xu hướng du học nghề Úc
Ông Nịnh Văn Nam (giữa) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư AAC Việt Nam.

Đa dạng ngành nghề

Hiện nay, Úc cung cấp đa dạng các ngành nghề cho du học sinh quốc tế có thể lựa chọn khi du học nghề tại xứ sở chuột túi. Du học nghề tại Úc, học sinh có thể chọn các ngành nghề sau:

• Y tế - sức khỏe

• Nông nghiệp

• Kiến trúc - Xây dựng

• Chăm sóc cá nhân

• Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin

• Kỹ thuật cơ khí, ô tô

• Nghệ thuật sáng tạo - Thiết kế

• Kinh doanh và quản lý

• Du lịch, khách sạn - nhà hàng

• Khoa học xã hội và Truyền thông

• Giáo dục và đào tạo…

Hiện nay, Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư AAC Việt Nam chuyên về tư vấn du học và xuất khẩu lao động, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Công ty hoạt động nhằm cung cấp các dịch vụ chất lượng cao để hỗ trợ người lao động và học sinh tại Việt Nam có cơ hội tiếp cận với hệ thống giáo dục và thị trường lao động quốc tế.

“Kim chỉ nan hoạt động của Công ty AAC Việt Nam là luôn đặt lợi ích của học sinh và gia đình học sinh lên hàng đầu. Chính vì vậy việc đầu tiên AAC hướng tới là đưa ra chương trình Du học nghề Úc với một chi phí thấp nhất”, ông Nam nhấn mạnh. Bên cạnh đó, lộ trình làm việc giữa học sinh, Công ty và Trường Úc đều rất rõ ràng, thông tin minh bạch và chuẩn xác.

Thứ ba, tất cả nhân viên tư vấn của Công ty đều được đào tạo bài bản chuyên nghiệp để hỗ trợ tận tâm tận tình và trách nhiệm với gia đình từng học sinh từ lúc bắt đầu chọn ngành, chọn trường đến khi bay sang Úc nhập học.

Ngoài ra, Công ty không chỉ đồng hành cùng học sinh trong thời gian làm hồ sơ xin visa tại Việt Nam mà khi bay sang Úc AAC Việt Nam sẽ hỗ trợ tìm nhà ở trước khi nhập học, hỗ trợ đưa đón từ sân bay về chỗ ở, hỗ trợ học sinh tìm việc làm thêm, hỗ trợ học sinh hòa nhập với môi trường văn hóa mới cũng như tất cả các phát sinh trong suốt quá trình học tập tại trường của học sinh.

Học sinh Việt Nam với xu hướng du học nghề Úc

Bạn đọc có nhu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư AAC Việt Nam
Trụ sở chính: Số 4 Liền kề 7, KĐT Tân Tây Đô, Đan Phượng, Hà Nội
Chi nhánh Huế: 154 Sóng Hồng, Phường Sóng Hồng, Thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế
Chi nhánh Hồ chí Minh: 41/3 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Website: www.aacvietnam.edu.vn
Hotline: 0981 25 26 25