Học viện Hành chính Quốc gia khai giảng Lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương khóa 7/2024
Tại buổi lễ, ThS. Nguyễn Thị Tâm - Phó Trưởng phòng Quản lý bồi dưỡng theo chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý, Ban Quản lý bồi dưỡng đã công bố Quyết định số 3166/QĐ-HCQG ngày 17/5/2024 của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia về việc tổ chức lớp Bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương khóa 7/2024 cho 34 học viên là công chức, viên chức đang công tác tại các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương.
Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, ThS. Lê Phương Thúy, Phó Trưởng ban, Ban Quản lý bồi dưỡng nhấn mạnh, chương trình lớp bồi dưỡng ngoài việc cập nhật, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ công chức đang là lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương, còn góp phần chuẩn hóa đội ngũ này trước và sau khi được bổ nhiệm. Đây vừa là nghĩa vụ, vừa là quyền lợi của các học viên. Vì vậy, các học viên cần có kế hoạch sắp xếp, phân bổ thời gian một cách hợp lý để tham gia và đảm bảo hoàn thành tốt khóa học.
Tham gia lớp bồi dưỡng, học viên được nghiên cứu 10 chuyên đề với tổng thời gian 80 tiết, trong đó có 03 chuyên đề kiến thức, 05 chuyên đề kỹ năng, 02 chuyên đề báo cáo. Khóa bồi dưỡng có hoạt động nghiên cứu thực tế và thực hiện 01 bài kiểm tra. Qua đó, giúp các học viên nhận thức rõ hơn về vị trí, chức năng, nhiệm vụ của cấp Vụ và vai trò của lãnh đạo cấp Vụ trong bộ máy hành chính nhà nước, góp phần nâng cao trách nhiệm và hiệu quả thực thi công vụ của đội ngũ lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương.
Tại Lễ Khai giảng, thay mặt các học viên tham gia lớp bồi dưỡng, học viên Đỗ Đình Rô, Phó Chánh Thanh tra, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia, lãnh đạo Ban Quản lý bồi dưỡng đã tạo điều kiện để các học viên tham gia khóa bồi dưỡng, đồng thời cam kết các học viên tham gia khóa học sẽ tích cực học tập các nội dung chuyên đề, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế; xây dựng tập thể lớp đoàn kết hợp tác; chủ động tham gia phát biểu và trao đổi với giảng viên nhằm đạt kết quả học tập tốt nhất.