Triển lãm lần này đã thu hút được sự tham gia của gần 1500 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước với những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thị trường bất động sản đóng vai trò rất quan trọng, tác động đến nhiều ngành nghề, trong đó có vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất. Trong thời gian qua, Chính phủ cùng các bộ, ban, ngành đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt nhằm đưa thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc.

Triển lãm quốc tế Vietbuild góp phần hỗ trợ tích cực về xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, đồng hành với sự phát triển bền vững của ngành Xây dựng Việt Nam với nhiều phân khúc ngành hàng đa dạng và phong phú. Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2023 đã trở thành một thương hiệu lớn, là điểm hẹn chung cho các nhà doanh nghiệp ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng, thể hiện một sức sống mạnh mẽ của các nhà doanh nghiệp, một sự đổi mới và sáng tạo của ngành Xây dựng trên các lĩnh vực. Cùng với sự chuyển biến kinh tế trong tình hình mới, sự chỉ đạo và điều hành kinh tế vĩ mô kịp thời của Chính phủ, tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đông đảo các doanh nghiệp chuyên ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất đã cùng hội tụ về thủ đô để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới.

Triển lãm thu hút đông đảo người quan tâm.

Trong khuôn khổ chương trình, triển lãm còn tổ chức hội thảo Vật liệu xây dựng phát thải thấp và công trình nhà ở Cacbon thấp, diễn đàn doanh nghiệp và hội nghị khách hàng…

Triển lãm diễn ra từ 15-19/3 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia, số 1 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội.