Các đại biểu tham dự lễ khởi công trường THCS chất lượng cao Tam Dương.

Ông Trần Quang Ngọc - Chủ tịch UBND huyện Tam Dương nêu rõ: Dự án có tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng, quy mô khoảng 2,46 ha với nhiều hạng mục quan trọng thiết kế hiện đại phù hợp tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, dự kiến thời gian xây dựng gần 2 năm.

Chủ tịch UBND huyện Tam Dương phát biểu tại lễ Khởi công

Đây là dự án trọng điểm trong kế hoạch phát triển văn hóa - xã hội của địa phương, đáp ứng việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh nhà trường, đảm bảo kế hoạch đào tạo mũi nhọn của huyện Tam Dương và cung cấp nguồn học sinh có đầu vào chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Trường THCS Tam Dương được thành lập ngày 13/7/1993, với tên gọi ban đầu là Trường phổ thông trung học cấp II chuyên Tam Đảo, đặt tại khu Đồi Son, xã Thanh Vân, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phú (nay là phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Năm 1996 trường Phổ thông trung học cấp II chuyên Tam Đảo được đổi tên là Trường THCS Tam Đảo. Năm 1998 do có sự thay đổi về địa giới hành chính, chia tách huyện Tam Đảo nên trường được đổi tên là Trường THCS Tam Dương. Năm 2004, trường được UBND huyện Tam Dương chuyển đến địa điểm mới tại thôn Liên Bình, thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương ngày nay. Trong 30 năm qua, trường luôn khẳng định vai trò, vị thế của một trường THCS trọng điểm, xứng đáng là lá cờ đầu ngành giáo dục của huyện Tam Dương và là một trong những trường có chất lượng giáo dục đứng tốp đầu của tỉnh Vĩnh Phúc./.