ISSN-2815-5823
Đức Thiện
Thứ ba, 11h57 27/02/2024

Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An: Hoàn thành công tác giao nhận quân năm 2024

(KDPT) - Tính đến ngày 27/2, các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An đã hoàn thành công tác giao nhận quân năm 2024 đảm bảo theo đúng chỉ tiêu, chất lượng.
Ông Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
Ông Mai Văn Tuất - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại tỉnh Ninh Bình, năm 2024, địa phương này được giao chỉ tiêu tuyển chọn công dân nhập ngũ vào Bộ Quốc phòng và Bộ Công an tăng 11,24% so với năm 2023. Trong đó, chỉ tiêu nhập ngũ vào Bộ Quốc phòng tăng 11,5%, chỉ tiêu nhập ngũ vào Bộ Công an tăng 22,6%.

Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Ninh Bình đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân năm 2024.

Các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động triển khai, chỉ đạo 100% các xã, phường, thị trấn ban hành chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn về công tác tuyển quân đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả… Công tác khám tuyển sức khỏe công dân được triển khai nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị tham gia vào lực lượng quân đội và công an.

Trong không khí tưng bừng, rộn rã của Ngày hội tòng quân, sáng 25/2, các huyện, thành phố của tỉnh Ninh Bình đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Lễ giao, nhận quân diễn ra nhanh gọn, trang trọng, bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực sự là ngày hội của tuổi trẻ.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá tặng quà cho đơn vị nhận quân và thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá tặng quà cho đơn vị nhận quân và thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại Thanh Hoá, năm 2024, địa phương này được Chính phủ giao tuyển chọn 4.096 công dân nhập ngũ. Trong đó có 3.655 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 441 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Trong số công dân tham gia nghĩa vụ quân sự có 5 công dân là nữ. Công dân nhập ngũ được biên chế về 14 đầu mối nhận quân của Bộ Quốc phòng. Trong số các công dân nhập ngũ đợt này, số đảng viên tham gia nhập ngũ vượt trội so với các năm trước. Đảng viên tham gia nhập ngũ 638 đồng chí, gần 500 thanh niên đã tham gia lớp nhận thức về Đảng; có gần 700 thanh niên viết đơn đăng ký tình nguyện vào quân ngũ. Thanh niên tốt nghiệp THPT đạt 69,96%, tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp có 186 thanh niên đạt gần 6%; thanh niên dân tộc ít người tham gia nhập ngũ đạt 30,21%.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trang nghiêm, lễ giao nhận quân năm 2024 ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã kết thúc tốt đẹp, đảm bảo an toàn, tuyệt đối từ công tác giao nhận hồ sơ và bàn giao từng công dân về các đơn vị được thực hiện nhanh, gọn, an toàn và đúng quy định.

Ông Nguyễn Nam Đình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Ông Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại Nghệ An, năm 2024, địa phương này được Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an giao gọi hơn 3.300 công dân nhập ngũ vào Quân đội và Công an. Trong đó hơn 3.200 thanh niên nhập ngũ vào Quân đội, giao cho 13 đơn vị nhận quân gồm 9 đơn vị của Bộ Quốc phòng, 4 đơn vị của Quân khu 4 và hơn 300 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Trong số các thanh niên nhập ngũ của Nghệ An năm nay, công dân sức khỏe loại 1 chiếm hơn 77,8%; 100% công dân được xét nghiệm ma túy và HIV; có 31 đảng viên; 41,7% thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 186 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp; dân tộc chiếm 24,9%; 6,1% thanh niên có đạo…

Để bảo đảm quân số, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Nghệ An đã thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ngay từ cơ sở, thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật… Công tác tổ chức sơ tuyển, khám sức khỏe chặt chẽ ở các khâu, có nhiều giải pháp chống sai lệch kết quả.

Lễ Giao nhận quân năm 2024 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn ra nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024