Top 30 mẫu nhà mái Thái đẹp mê dẫn đầu xu hướng thiết kế 2024Tổng hợp 30 mẫu nhà cấp 4 nông thôn đơn giản mà đẹp bạn không nên bỏ lỡ

Đặc điểm của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ được xây dựng và thiết kế chịu lực bằng gạch hoặc bằng gỗ với thời hạn sử dụng tối đa là 30 năm. Để xây một ngôi nhà cấp 4 người ta thường sử dụng những vật liệu phổ thông, quen thuộc và có giá thành hợp lý. Những ngôi nhà cấp 4 3 phòng ngủ sẽ có diện tích xây dựng lớn nhỏ phụ thuộc vào ý đồ của gia chủ, tuy nhiên, thông thường nhà cấp 4 3 phòng ngủ sẽ được xây dựng với diện tích từ 100-150m2. Một số đặc điểm nổi bật của mẫu nhà này như sau:

Chi phí xây dựng thấp

Chi phí để xây dựng nhà cấp 4 3 phòng ngủ thường tiết kiệm hơn rất nhiều so với những loại hình nhà khác. Nếu như muốn tính toán được chi phí hợp lý và tiết kiệm nhất đối với nhà cấp 4 3 phòng ngủ thì cần phải đánh giá, xem xét rất nhiều yếu tố khác nhau. Mặc dù chi phí xây dựng thấp nhưng vẫn cần phải có một khoản phí dự phòng để trừ trường hợp phát sinh.

Tiết kiệm thời gian thực hiện

Xây dựng nhà cấp 4 rất tiết kiệm thời gian so với những loại hình khác, chính vì thế ngay cả khi xây 3 phòng ngủ thì thời gian thực hiện cũng nhanh hơn rất nhiều, thường sẽ chỉ kéo dài từ 2-4 tháng.

Kỹ thuật xây dựng đơn giản

Nhà cấp 4 thường được làm từ những vật liệu xây dựng thân thiện, gần gũi nên không đòi hỏi kỹ thuật cao. Mặc dù cách thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đủ tiện ích, công năng cần thiết.

Số lượng phòng hợp lý

Với việc thiết kế 3 phòng ngủ thì mẫu nhà cấp 4 này phù hợp với gia đình nhiều người, bên cạnh đó, tạo ra được các không gian chung như phòng khách, phòng bếp để cả gia đình có thể quây quần sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 1
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 2
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 3
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 4

Tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ được lựa chọn nhiều vì phù hợp với những gia đình đông thành viên, giá thành lại rất hợp lý. Vì thế, các công ty thi công thiết kế ra nhiều mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ phổ biến như sau:

- Mẫu nhà cấp 4 với 3 phòng ngủ phong cách hiện đại

Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 5
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 6
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 7
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 8

- Mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ thiết kế kiểu tân cổ điển

Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 9
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 10

- Mẫu nhà cấp 4 với 3 phòng ngủ thiết kế mái bằng

Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 11
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 12
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 13

- Mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ hình chữ L

Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 14
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 15

- Mẫu nhà cấp 4 với 3 phòng ngủ kết hợp mái Thái

Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 16
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 17

- Mẫu nhà cấp 4 với 3 phòng ngủ thiết kế mái lệch

Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 18
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 19
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 20

Giá thiết kế và thi công nhà cấp 4 3 phòng ngủ mới nhất

Nhà cấp 4 có giá thiết kế và thi công khá rẻ so với những loại nhà khác, tuy nhiên, giá thiết kế và thi công vẫn có thể thay đổi tùy vào một số yếu tố như diện tích, đơn vị thiết kế… Hiện nay, giá thiết kế mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ dao động khoảng 100.000 đồng/m2 - 160.000 đồng/m2.

Với ngôi nhà có diện tích nhỏ hơn 120m2 thì giá thiết kế khoảng 100.000 đồng/m2 chưa có thiết kế 3D nội thất.

Với ngôi nhà có diện tích nhỏ hơn 120m2 giá thiết kế khoảng 160.000 đồng/m2 đã bao gồm thiết kế 3D nội thất.

Với những ngôi nhà diện tích lớn hơn 120m2 nếu muốn thiết kế trọn gói thì giá sẽ rơi vào khoảng 12 triệu đồng/bộ.

Đối với chi phí xây dựng một ngôi nhà cấp 4 3 phòng ngủ sẽ dao động trong nhiều khoảng khác nhau tùy thuộc vào diện tích, nguyên vật liệu,... Để tính toán được chi phí thi công thì cần chú ý đến các vấn đề sau:

Xác định diện tích xây dựng nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Điều đầu tiên bao giờ cũng phải chú ý đến chính là xác định diện tích để xây dựng sau đó mới nhân với đơn giá sẽ cho kết quả chi phí thi công cụ thể. Đối với mỗi phần của ngôi nhà cấp 4 3 phòng ngủ sẽ được tính toán diện tích như sau:

- Tầng trệt: 100% đơn giá.

- Phía sân trước và sân sau nhà: bằng ½ diện tích hoặc ½ đơn giá.

- Ban công hoặc sân thượng:  ½ diện tích nhà

- Móng nhà: ⅓ diện tích nhà. Một số nhà thầu sẽ không tính phần móng vào tổng diện tích nên cần trao đổi từ đầu để đảm bảo có sự thống nhất giữa hai bên.

Tính chi phí nguyên vật liệu để xây dựng

Nhiều chủ nhà sẽ chủ động mua nguyên vật liệu xây dựng để tiết kiệm chi phí và dễ dàng tính được những vấn đề phát sinh. Nếu như muốn giao hết cho nhà thầu cũng được nhưng sẽ có những gói thầu để bạn lựa chọn với mức giá từ thấp đến cao..

Cách tính chi phí nhân công

Đối với nhân công xây dựng cũng là một vấn đề cần phải tính toán kỹ lưỡng vì trên thị trường hiện nay chi phí nhân công sẽ được tính theo m2. Trên thị trường, giá nhân công xây dựng nhà cấp 4 3 phòng ngủ dao động từ 1-2 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp giá chi phí xây dựng cao hơn nếu chọn những nhà thầu danh tiếng.

Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 21
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 22
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 23

Ưu và nhược điểm của nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Khi chọn xây dựng mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ thì cần cân nhắc những ưu, nhược điểm để đánh giá xem ngôi nhà đó có phù hợp với nhu cầu hay không. Một số ưu, nhược điểm phải kể đến như sau.

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ

- Nhà cấp 4 3 phòng ngủ sẽ kết hợp được với nhiều kiểu mẫu mã thiết kế đa dạng có tính thẩm mỹ cao. Nhờ đó, gia chủ có thể lựa chọn thoải mái một mẫu nhà phù hợp với sở thích. Bên cạnh đó, hạn chế được sự tù túng, hạn hẹp trước nay mọi người vẫn quan niệm về nhà cấp 4.

- Tiết kiệm được chi phí là một ưu điểm khác cũng rất nổi bật của mẫu nhà này vì tiến độ thi công nhanh, nguyên vật liệu bình thường, nhân công không cần quá lớn. Đồng thời, với việc xây dựng 3 phòng ngủ sẽ đáp ứng mọi công năng và  phù hợp với cả gia đình đông người.

- Xây dựng mẫu nhà kiểu này sẽ phù hợp với nhiều diện tích từ nhỏ đến lớn, nên sẽ phù hợp với nhiều khu vực khác nhau. Đặc biệt tại những khu vực nông thôn khi quỹ đất còn nhiều thì việc xây dựng nhà cấp 4 3 phòng ngủ là rất phù hợp.

- Những gia đình có người già và trẻ con để hạn chế việc leo trèo thì lựa chọn xây loại hình nhà ở này được ưa chuộng hơn rất nhiều và tiện hơn.

Nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ

- Diện tích của mỗi phòng sẽ không được rộng và vì xây dựng trên một mặt sàn nên sẽ vẫn có những không gian sử dụng chung chứ không mang đến cảm giác kín đáo như nhà nhiều tầng.

- Việc mở rộng diện tích sau này tương đối khó vì sẽ phải tận dụng diện tích đất còn lại, thông thường khi xây dựng nhà cấp 4 3 phòng ngủ là gia chủ sẽ phải sử dụng gần hết diện tích đã có từ trước.

- Những mẫu nhà này rất đơn giản nên chỉ phù hợp với những người không thích cầu kỳ, trang trí nhiều. Bên cạnh đó, hệ thống điện nước của mẫu nhà cũng là vấn đề cần phải quan tâm và kiểm tra thường xuyên.

- Vì là nhà một tầng nên không tránh khỏi vào mùa nắng nóng bị chiếu rọi nên rất nóng.

Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 24
Mở rộng không gian với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản - ảnh 25

Lời kết

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đang trở nên phổ biến nhưng cũng cần diện tích đủ để thực hiện xây dựng. Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết này đã giúp cho bạn đọc chọn được một mẫu nhà phù hợp, có chi phí hợp lý với tài chính cá nhân./.