MobiFone tăng cường đầu tư năng lực hạ tầng, tối ưu trải nghiệm cho cá nhân và doanh nghiệp
Nâng cao năng lực hạ tầng làm điểm tựa công nghệ
Năm 2024, thị trường viễn thông ghi nhận thêm nhiều khó khăn, thách thức đối với các nhà mạng, trong đó có MobiFone. Chính sách quản lý thị trường viễn thông tiếp tục tăng cường với nhiều biện pháp quyết liệt hơn như chính sách quản lý thông tin thuê bao, chống SIM rác, cuộc gọi rác, bảo vệ dữ liệu cá nhân, hạn chế phát triển thuê bao qua kênh Đại lý ủy quyền... 2024 cũng là năm triển khai 5G. MobiFone cũng như nhiều nhà mạng khác, phải từng bước từ đấu giá băng tần, đầu tư hạ tầng, usecases đến chuẩn bị đưa 5G vào kinh doanh thương mại.
Dù còn nhiều khó khăn nhưng Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã vươn lên, triển khai các giải pháp để từng bước thích ứng với sự thay đổi của thị trường. Trong năm 2024, MobiFone dồn lực tăng cường năng lực hạ tầng, nâng cấp hệ thống data center và cloud, cải thiện chất lượng kiến trúc hạ tầng mạng vô tuyến, mở rộng dung lượng mạng truyền dẫn để đảm bảo hiệu quả cho các dự án đầu tư và tối ưu chi phí vận hành kỹ thuật mạng lưới.
Nhà mạng đã sửa chữa Portal Cloud và 8 tính năng trên hệ thống cloud phục vụ kinh doanh; hoàn thành thử nghiệm liên thông tài nguyên cloud trên nền SDN. Các hệ thống Bigdata cũng được triển khai nâng cấp, mở rộng phát triển nhằm hỗ trợ báo cáo, xử lý và phân tích dữ liệu, sản phẩm.
Công nghệ AI, Generative AI được ứng dụng vào các sản phẩm dịch vụ, hệ sinh thái công nghệ. Trợ lý ảo AI được ứng dụng vào việc hỗ trợ và tư vấn trong toàn bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Xu hướng cá nhân hoá cũng được MobiFone đề cao thông qua việc triển khai phân tích các kênh tương tác, hành vi di chuyển; phân nhóm khách hàng truyền thống và khách hàng số; phân loại thuê bao sử dụng cho người và cho thiết bị.
Đặc biệt, MobiFone còn rất chú trọng đến lĩnh vực đảm bảo an toàn, an ninh mạng. Nhà mạng đã triển khai xây dựng các nền tảng, hệ thống Cyber Sercurity, xây dựng các hành lang pháp lý, công cụ quản trị của lĩnh vực an ninh mạng, an toàn thông tin nội bộ đồng thời xây dựng dashboard an ninh mạng, xây dựng hệ thống quản lý ticket an ninh mạng để điều phối xử lý các sự cố an ninh mạng tập trung.
Tiếp tục tăng tốc - đột phá - vươn mình
2025 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với Tổng công ty, là năm cuối để hoàn thành Kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm. Để vươn mình phát triển, MobiFone phải tiếp tục kiên trì đổi mới, chuyển đổi mô hình kinh doanh, tăng cường chuyển đổi số, áp dụng hệ thống BSC/KPIs sâu rộng và linh hoạt thích ứng với tình hình thị trường… hướng tới phát triển bền vững.
Trong năm tới, MobiFone sẽ tăng cường đầu tư xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng theo nguyên tắc hạ tầng đi trước, kết hợp tối ưu với chính sách chia sẻ hạ tầng và lựa chọn thiết bị công nghệ tiên tiến, hiệu quả nhất; tăng cường vùng phủ, nâng cao chất lượng mạng di động 4G cho khách hàng và phát triển mạng 5G phù hợp với nhu cầu thị trường.
Nền tảng hạ tầng của MobiFone đảm bảo luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về kết nối và xử lý dữ liệu lớn làm nền tảng cho việc ứng dụng và phát triển các giải pháp nền tảng mới, công nghệ thông tin, đảm bảo chất lượng và trải nghiệm khách hàng, phục vụ chiến lược chuyển đổi số quốc gia; đảm bảo an toàn, an ninh mạng.
Hạ tầng 5G sẽ từng bước được hoàn thiện, đồng bộ với các nền tảng công nghệ khác như AI, Bigdata, Cloud, IOT… từ đó cung cấp nền tảng để triển khai các giải pháp, ý tưởng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.
Với tinh thần đổi mới và tiên phong, MobiFone nỗ lực nghiên cứu áp dụng các công nghệ tiên tiến phù hợp với thực tế để triển khai hạ tầng 5G, đảm bảo tính linh hoạt, bảo mật và hiệu suất cao.
Cùng với đó, MobiFone cũng nỗ lực nâng cao chất lượng mạng hiện có, đảm bảo không để xảy ra sự cố nghiệm trọng về mạng lưới và hạ tầng hệ thống công nghệ thông tin. Các chỉ số phản ánh tính sẵn sàng của hạ tầng, hệ thống và công cụ hỗ trợ sản xuất kinh doanh sẽ được nâng cao giúp tối ưu hóa công tác vận hành và hiện đại hóa mạng lưới.
Có thể thấy rõ, MobiFone đã và đang cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ trên hành trình vươn mình trở thành Tập đoàn công nghệ số hàng đầu Việt Nam. Với hệ thống hạ tầng ngày càng hiện đại, các sản phẩm - dịch vụ số cũng như chất lượng phục vụ của MobiFone hứa hẹn sẽ chiều lòng mọi khách hàng, đáp ứng nhu cầu của mọi doanh nghiệp./.
- MobiFone SmartHome - Giải pháp nhà thông minh toàn diện
- Thanh toán không tiền mặt, nhận quà liền tay từ MobiFone Money
- MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam