ISSN-2815-5823
Linh Giang
Thứ bảy, 19h19 09/03/2024

Năm 2024, bất động sản Đồng Nai có 21 khu đất đủ điều kiện đấu giá

Đồng Nai là một trong những tỉnh lân cận của TP.HCM có thị trường bất động sản rất phát triển, chính vì thế những dự án đấu giá đất tại địa phương này luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư.

Đấu giá quyền sử dụng đất là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của mỗi địa phương để thực hiện những dự án đầu tư công trung hạn, phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội. Mới đây, Ông Võ Văn Phi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Sở Tài nguyên và môi trường, UBND các huyện, thành phố để thảo luận và thống nhất về kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, qua quá trình tổng hợp, rà soát những thủ tục pháp lý thì tính đến thời điểm hiện tại đã có 21 khu, thửa đất có đủ điều kiện để được đưa vào kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất tại Đồng Nai trong năm 2024. Trong số đó có 13 khu đấy đã ở trong kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2023 và bổ sung thêm 8 khu mới.

Thời gian tới nhằm đảm bảo công tác đấu giá đất được minh bạch, công khai và khả thi, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND tỉnh sẽ xem xét, đánh giá kĩ lưỡng để xét duyệt kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024.

Đồng thời, phải nghiêm chỉnh trong quá trình chỉ đạo các sở, ngành địa phương thực hiện một số nhiệm vụ như cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng, bổ sung các khu chưa có trong kế hoạch phát triển nhà ở công nhân, dự kiến tổng mức đầu tư dự án, nhà ở xã hội...

Trong năm 2024, Đồng Nai có tổng cộng 24 dự án đất đủ điều kiện đấu giá quyền sử dụng đất
Trong năm 2024, Đồng Nai có tổng cộng 24 dự án đất đủ điều kiện đấu giá quyền sử dụng đất

UBND tỉnh cũng đôn đốc quản lý cấp huyện đẩy nhanh việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng với tỷ lệ 1/500 hoặc quy hoạch chi tiết rút gọn các khu đất. UBND tỉnh sẽ thúc đẩy quá trình làm việc với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam và Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai triển khai nhanh chóng thủ tục thanh lý cắt cưa dây cao su để bàn giao mặt bằng thì mới có thể tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất một cách nhanh chóng.

Theo Phó chủ tịch tỉnh Đồng Nai việc đấu giá quyền sử dụng đất đóng vai trò hết sức quan trọng để thực hiện xây dựng những dự án đầu tư công trong thời gian trung và dài hạn. Thời gian qua công tác đấu giá đất tại tỉnh Đồng Nai vẫn còn chậm trễ do nhu cầu trên thị trường chưa cao vì tâm lý nhà đầu tư vẫn ảnh hưởng từ thời điểm khó khăn trước đó. Ngoài ra sự phối hợp của các bộ, ban, ngành địa phương trong quá trình thực hiện chưa thật sự đồng bộ, nhất quán.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đưa ra yêu cầu đối với Sở Tài nguyên và Môi trường trong thời gian sắp tới phải hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất năm 2024 để trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất để ban hành thực hiện.

Trong kế hoạch sẽ chỉ ra những khu đất cần bỏ, khu đất bổ sung và trách nhiệm chi tiết của các Sở, Ban ngành địa phương với từng khâu và từng thời gian cụ thể. Đưa ra thời gian đấu giá dự kiến và kết hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh thành lập tổ đấu giá đất thì mới có thể đôn đốc chỉ đạo kịp thời./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024