ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ sáu, 06h00 31/05/2024

Ngân hàng BVBank: Thương hiệu có tiềm năng phát triển tốt

(KDPT) - Ngân hàng TMCP Bản Việt - Ngân hàng BVBank là một trong những thương hiệu có tiềm năng phát triển tốt nhất trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng nhờ hơn 30 năm hoạt động hiệu quả.

Giới thiệu chung về ngân hàng BVBank

Ngân hàng TMCP Bản Việt, viết tắt là Viet Capital Bank, sau này đổi thành BVBank được thành lập từ năm 1992. Tiền thân của ngân hàng này là Ngân hàng TMCP Gia Định, vốn là một trong những ngân hàng TMCP lâu đời nhất. 

BVBank thừa kế những kinh nghiệm quý báu từ hàng thập kỷ phát triển và hiện đang thay đổi dần để tỏa sáng và mang đậm nét tinh tế.

Ngân hàng BVBank: Thương hiệu có tiềm năng phát triển tốt - ảnh 1

Với quá trình phát triển của ngành tài chính ngân hàng trong nước, BVBank đã có được nhiều thành công ấn tượng. Cuối năm 2023, ngân hàng này đã ra mắt logo mới để đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu và hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng, nhắm đến khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Hiện nay, BVBank có hệ thống kênh phân phối gồm 1 trụ sở chính, 17 chi nhánh, 19 phòng giao dịch và 1 quỹ tiết kiệm.

Một số sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng BVBank:

  • - Huy động vốn: Tiết kiệm, tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn...
  • - Cho vay: Vay thế chấp, vay tiêu dùng, vay tín chấp...
  • - Thanh toán quốc tế: Chuyển tiền đi nước ngoài, nhận tiền kiều hối...
  • - Dịch vụ thẻ: Thẻ ATM, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ...
  • - Dịch vụ ngân hàng điện tử: Internet Banking, Mobile Banking...

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, Ngân hàng BVBank đã và đang thực hiện những bước đi cụ thể trong bối cảnh hoạt động trong một thị trường tài chính, ngân hàng có tiềm năng lớn mạnh. BVBank không ngừng đổi mới vận hành, mang đến nhiều sản phẩm và dịch vụ, đồng thời nâng cấp chất lượng và chuyên nghiệp hóa cách phục vụ để đem tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

BVBank cho biết luôn “bắt đầu từ Bank” trong suốt quá trình phát triển. Đó vừa là lời hứa thương hiệu, vừa là cam kết của ngân hàng với đối tác, cổ đông, khách hàng và cộng đồng cũng như định hướng trong từng hoạt động của BVBank.

Ngân hàng BVBank: Thương hiệu có tiềm năng phát triển tốt - ảnh 2

Về giá trị cốt lõi, ngân hàng BVBank đề cao những yếu tố sau:

  • Tin cậy: Tuân thủ các quy định của Pháp luật và Ngân hàng, chuyên nghiệp hóa trong cách hoạt động để khách hàng, cổ đông và đồng nghiệp tin cậy.
  • Gắn kết: BVBank tạo ra môi trường gắn kết năng động và trách nhiệm, hướng đến mục tiêu chung của ngân hàng và lợi ích của cổ đông cũng như khách hàng.
  • Sáng tạo: Liên tục đổi mới để bứt phá. Thúc đẩy ứng dụng số hóa, công nghệ để mang đến hiệu quả và giá trị vượt trội cho ngân hàng.

Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng BVBank

Ngân hàng BVBank có tuổi đời khá lâu so với các ngân hàng thương mại cổ phần khác tại Việt Nam. Dưới đây là một số dấu mốc về hành trình phát triển của ngân hàng này.

Giai đoạn 1992-2010

Trong giai đoạn này, ngân hàng BVBank có định hướng phát triển và duy trì được đà tăng trưởng ổn định. Cụ thể, năm 1992, ngân hàng chính thức được thành lập. Vốn điều lệ của ngân hàng Bản Việt đạt 2.000 tỷ đồng. Một dấu mốc nổi bật trong thời gian này của BVBank là ký kết thỏa thuận đầu tư và hợp tác chiến lược với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank vào năm 2007.

Giai đoạn 2011-2015

Bước sang giai đoạn này, BVBank triển khai dự án ngân hàng lõi Corebanking và giới thiệu dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking hay Mobile Banking. Đồng thời ký kết hợp tác phát triển giải pháp Phòng chống rửa tiền với Công ty Cổ phần Komtek và FircoSoft. Vốn điều lệ của ngân hàng đạt 3.000 tỷ đồng.

Ngân hàng BVBank: Thương hiệu có tiềm năng phát triển tốt - ảnh 3

Giai đoạn 2016-2020

Đây là giai đoạn mà ngân hàng BVBank thực hiện chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại. Dấu mốc đầu tiên là hợp tác với tổ chức thẻ quốc tế JCB và Visa. Sau đó, BVBank cũng trở thành một trong 10 ngân hàng đầu tiên đạt được chứng chỉ quốc tế về bảo mật thẻ PCI-DSS (Payment Card Industry Data Security Standard).

Trong những năm nay, ngân hàng Bản Việt đã mở rộng hệ sinh với các đối tác như AirPay, Zalo pay, GrabPay, Moca và xây dựng Mobile Banking và Internet Banking mới. Bên cạnh đó, ngân hàng còn hợp tác với Bảo hiểm Bảo Long và bảo hiểm nhân thọ cùng AIA Việt Nam và là một trong những ngân hàng đầu tiên hoàn thành cả 3 trụ cột Basel II từ sớm.

Vào năm 2020, BVBank chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán UPCoM và cũng trở thành đối tác chiến lược cung cấp nền tảng cho ngân hàng số Timo Plus.

Giai đoạn 2021-2023

Đây là khoảng thời gian mà ngân hàng BVBank tiếp tục bám sát định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại và đa năng, đồng thời tiến nhanh trên lộ trình số hóa và ứng dụng công nghệ.

Ở giai đoạn này, BVBank đã giới thiệu ngân hàng số Digimi với nhiều tiện ích, và tính năng. Ngoài ra, cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai mở tài khoản thanh toán bằng eKYC, chuyển tiền nhanh chóng, miễn mọi loại phí, tiết kiệm online đa dạng, hay mở thẻ tín dụng trực tuyến…

Thành tựu và giải thưởng của ngân hàng BVBank

Trải qua hành trình hơn 30 năm hình thành và phát triển, ngân hàng Bản Việt đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng uy tín từ các tổ chức khác nhau, trong đó đáng chú ý là các giải thưởng về chuyển đổi số.

Có thể kể đến một số giải thưởng nổi bật của BVBank như sau:

  • - Ngân hàng có giải pháp ngân hàng di động thân thiện với người dùng được trao bởi Tạp chí The Global Economics.
  • - Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất bình chọn bởi Global Banking & Finance Review.
  • - Ngân hàng số sáng tạo nhất được trao bởi Global Business Outlook.
  • - Ngân hàng có sáng kiến về giải pháp thanh toán và ngân hàng di động của năm tại Việt Nam được trao bởi Asia Banking & Finance – Retail Banking Awards.
  • - Ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất được bình chọn bởi Tạp chí FinanceAsia Country Awards.

Ngân hàng Bản Việt là một ngân hàng uy tín, có tiềm lực tài chính mạnh và chất lượng dịch vụ tốt. BVBank là lựa chọn đáng tin cậy cho các cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024