ISSN-2815-5823

Người dân Hà Nội nhộn nhịp mua vàng trong ngày vía Thần Tài

(KDPT) - Sáng ngày 19/02 - Ngày vía Thần Tài, rất đông người dân có mặt tại các cửa hàng vàng thương hiệu lớn trên nhiều tuyến phố Hà Nội để mua vàng lấy may. Theo ghi nhận trong sáng nay, giá vàng SJC trong nước bất ngờ giảm trong khi đó giá vàng nhẫn chỉ tăng nhẹ. Nhiều ý kiến cho rằng, với sức mua mạnh trong ngày này thì giá vàng nhẫn sẽ tăng mạnh.

Mua vàng mong cầu tài lộc trong năm mới

Theo quan niệm trong văn hóa phương Đông, vàng vốn được coi là vật may mắn, hộ mệnh bình an và mang lại nhiều tài lộc cho chủ nhân, nên cứ dịp vía Thần Tài đầu năm rước lộc, ai cũng mong muốn mua vàng về nhà lấy may.

Quang cảnh bên trong tiệm vàng trong ngày vía thần tài.

Theo ghi nhận của PV Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển, ngay từ sáng sớm, nhiều cửa hàng vàng thuộc các thương hiệu lớn như Bảo Tín Minh Châu, DOJI, Phú Quý, PNJ... luôn trong tình trạng đông khách. Nhiều cửa hàng đã phải phát phiếu xếp hàng dành cho khách hàng.

Tương tự mọi năm, người dân vẫn chủ yếu lựa chọn vàng nhẫn tròn trơn, vàng theo hình con giáp, vàng hình đầu rồng... Thay vì vàng nhẫn hay vàng miếng để tích trữ, nhiều người cũng lựa chọn mua trang sức bằng vàng để lấy may đầu năm .

Tuy nhiên, ông Tô Hòa Bình - một khách hàng hơn 10 năm liên tiếp là người đầu tiên xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài nói: “Dù đông và phải chờ đợi nhưng tôi vẫn thích mua vàng vào đúng ngày vía Thần tài thay vì mua trước hay sau. So với mọi năm, năm nay số người xếp hàng từ sớm có vẻ vắng hơn so với mọi năm".

Người dân xếp hàng đến mua vàng từ sáng sớm với mong muốn cầu tài lộc, lấy may.

Anh Hữu Quyết - phòng kinh doanh Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết: "Năm nay, nhiều người dân đã tranh thủ ngày cuối tuần để đi mua vàng trước ngày vía Thần Tài. Năm nay lượng khách mua tăng 10-20%. Ngoài ra, nhiều cửa hàng ghi nhận lượng lớn khách hàng mua online hoặc đặt hàng online từ trước và đến ngày hôm nay chỉ ghé qua cửa hàng để nhận vàng, vì thế dù khách ra vào liên tục nhưng không ghi nhận tình trạng chờ đợi, đông đúc".

Giá vàng SJC giảm đột ngột

Tính đến giờ mở cửa hàng sáng nay (19/02), tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), giá vàng SJC mua vào ở mức 76,05 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 78,05 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn tròn trơn mua vào - bán ra ở mức 6,478-6,588 triệu đồng/chỉ.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết vàng SJC ở mức 75,80 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 78,35 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn trơn mua vào ở mức 6,420 triệu đồng/chỉ và bán ra ở mức 6,565 triệu đồng/chỉ.

Giá vàng miếng SJC giảm đúng ngày vía Thần Tài.

Tại Phú Quý, giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 75,8 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra ở mức 78,1 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn Phú Quý 999.9 giao dịch ở mức 6,46 triệu đồng/chỉ và 6,580 triệu đồng/chỉ… Như vậy, so với ngày hôm qua (18/02), giá vàng giao dịch trong ngày vía Thần Tài giảm nhẹ, điều này trái ngược với mọi năm khi giá vàng đều tăng, đặc biệt nhẫn vàng tròn trơn.

Ông Huỳnh Trung Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) nhận xét, việc người dân mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài thuộc về phong tục, quan niệm. Tuy nhiên, đối với những nhà đầu tư lâu dài, tích trữ vàng, không nên chọn mua vàng trong ngày này bởi giá vàng neo cao.

Đồng thời, ông Khánh nhận định, sức cầu của người dân trong ngày vía Thần Tài năm nay sẽ không bằng mọi năm do nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024