ISSN-2815-5823
Nguyễn Thùy
Thứ ba, 10h44 23/04/2024

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Cover image
(KDPT) - Người mệnh Mộc hợp hướng nào là thắc mắc của đại đa số các gia chủ mệnh Mộc. Nếu chọn đúng hướng nhà, hướng phòng sẽ giúp mọi việc trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Hướng nhà hợp mệnh Mộc

So với những mệnh khác, những người mệnh Mộc thường sẽ có tính cách hòa đồng, nhân hậu. Thế nhưng vì tính tình thẳng thắn, họ thường xuyên đối mặt với hàng loạt bất đồng trong cuộc sống. Việc lựa chọn hướng nhà theo phong thủy có thể giúp mệnh Mộc thuận lợi hơn trong cuộc sống, tránh xa được những điều không tốt.

Gia chủ có mệnh Mộc thường hợp với những hướng nhà là hướng Bắc, Đông và Đông Nam. (Ảnh minh họa)
Gia chủ có mệnh Mộc thường hợp với những hướng nhà là hướng Bắc, Đông và Đông Nam. (Ảnh minh họa)

Vậy, mệnh Mộc hợp hợp hướng nào? Nói chung, gia chủ có mệnh Mộc thường hợp với những hướng nhà là hướng Bắc, Đông và Đông Nam. 

  • Hướng Bắc: Gia chủ mệnh Mộc sẽ nhận được sự hỗ trợ cũng như ủng hộ về tài vận, cuộc sống và tình duyên, không còn cảm thấy lo lắng hay suy nghĩ quá nhiều. 

  • Hướng Đông và Đông Nam: Gia chủ mệnh Mộc nhận được nguồn dương khí tràn đầy, phát triển mạnh mẽ giống như ánh mặt trời nuôi dưỡng cây cối. Việc chọn nhà theo 2 hướng trên giúp gia chủ thuận lợi trong công việc, sự nghiệp và cả tình duyên. 

Người mệnh Mộc hợp hướng nào nếu gia chủ không đủ tài chính? Họ có thể tạm lựa chọn cuộc sống dưới tầng hầm, bởi đây là một không gian trong lòng đất. Tương tự như cây cối hút chất dinh dưỡng từ đất mẹ, người mệnh Mộc trong ngôi nhà Thổ và tầng hầm cũng hút được khí vượng. 

Tuy nhiên, người mệnh Mộc không nên ở dưới hầm quá lâu bởi nơi đây thường thiếu ánh sáng và dương khí. Một số người cũng băn khoăn, liệu mệnh Mộc có hợp hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam hay không? Dù 2 hướng này đều thuộc hành Thổ, nhưng Mộc có thể khắc chế Thổ nên vẫn có thể chọn lựa hướng này. 

Hướng phòng ngủ hợp mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp hướng nào trong việc chọn lựa phòng ngủ cũng vô cùng quan trọng. Thủy sinh Mộc và Thủy hợp Thủy, thế nên gia chủ mệnh Mộc có thể chọn hướng phòng ngủ cùng với giường ngủ là các hướng: Bắc, Đông và Đông Nam.

Mệnh Mộc hợp hướng nào trong việc chọn lựa phòng ngủ cũng vô cùng quan trọng. (Ảnh minh họa)
Mệnh Mộc hợp hướng nào trong việc chọn lựa phòng ngủ cũng vô cùng quan trọng. (Ảnh minh họa)

Theo Ngũ hành tương khắc, Kim vốn khắc Mộc. Kim là hướng Tây và Tây Bắc. Do đó khi kê giường và chọn phòng ngủ, gia chủ mệnh Mộc nên tránh các hướng Tây và Tây Bắc. 

Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Mộc nên chọn tông phòng ngủ là những màu như xanh lá, xanh da trời, xanh dương hoặc màu đen. Chọn giường có hình chữ nhật, hoặc trên đầu giường có hình sóng nước hoặc họa tiết hình chữ nhật. 

Hướng phòng làm việc hợp mệnh Mộc

Người mệnh Mộc hợp hướng nào trong công việc cũng rất quan trọng, bởi nó hỗ trợ và góp phần thúc đẩy thành công của gia chủ đến nhanh hơn.

Tương tự hướng nhà ở hoặc hướng phòng ngủ, người mệnh Mộc cũng nên chọn các hướng làm việc sau đây: Hướng Bắc, hướng Đông và Đông Nam. Bên cạnh đó, bàn làm việc của người mệnh Mộc nên được làm từ gỗ, có dáng tròn hoặc uốn lượn, màu đen hoặc màu xanh đen để nhân nhiều lần sự may mắn.

Bàn làm việc của người mệnh Mộc nên được làm từ gỗ, có dáng tròn hoặc uốn lượn, màu đen hoặc màu xanh đen để nhân nhiều lần sự may mắn. (Ảnh minh họa)
Bàn làm việc của người mệnh Mộc nên được làm từ gỗ, có dáng tròn hoặc uốn lượn, màu đen hoặc màu xanh đen để nhân nhiều lần sự may mắn. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn được hướng phòng làm việc tốt cho mình. Nếu phải tuân theo quy định và không được ngồi như ý muốn, thậm chí phải ngồi hướng xấu, người mệnh Mộc có thể hóa giải bằng những cách sau: 

  • Để trên bàn làm việc một chiếc gương bát quái hoặc một vật phẩm phong thủy.

  • Để cây hợp mệnh trên bàn, ví dụ như kim tiền, kim ngân, trầu bà, ngũ gia bì…

  • Sử dụng những đồ vật khác có khả năng khắc chế sức mạnh của những hướng xấu. Nếu bàn làm việc để theo hướng Tây (mệnh Kim), người mệnh Mộc có thể sử dụng những vật phẩm hoặc màu sắc thuộc mệnh Hỏa để có thể khắc chế như quả cầu phong thủy/ vòng đá mã não đỏ…

Hướng ngủ hợp mệnh Mộc

Xét về hướng ngủ, người mệnh Mộc hợp với hướng nào? Hướng tốt nhất là hướng Bắc. Hướng ngủ này giúp cải thiện tình trạng mất ngủ. Theo quan niệm khoa học và phong thủy, hướng Bắc mang đến sự yên tĩnh, thoải mái cho người mệnh Mộc. Chưa kể, hướng này còn có từ trường qua cơ thể ổn định, giúp giảm sự can thiệp từ từ trường của Trái đất.

Ngoài ra, người mệnh Mộc còn có thể ngủ quay đầu về hướng Đông. Đặc biệt với những người trẻ tuổi, hướng ngủ này sẽ giúp tăng cường sinh khí, nâng cao chí tiến thủ cũng như ý chí vươn lên trong công việc.

Người mệnh Mộc còn có thể ngủ quay đầu về hướng Đông. (Ảnh minh họa)
Người mệnh Mộc còn có thể ngủ quay đầu về hướng Đông. (Ảnh minh họa)

Người mệnh Mộc hợp hướng nào trong việc ngủ? Câu trả lời tiếp theo là hướng Đông Nam. Nếu tính chất công việc của người mệnh Mộc yêu cầu sự tư duy sáng tạo, phát triển ý tưởng, hướng Đông Nam là lựa chọn tốt nhất bởi nó thúc đẩy các ý tưởng sáng tạo, giúp phát triển các mối quan hệ xã hội.

Bên cạnh đó, hướng Tây Nam là hướng ngủ phù hợp với những gia chủ có người cao tuổi, bởi nó mang đến sự an toàn cho người nằm, giúp họ trở nên thận trọng hơn trong công việc. 

Hướng phòng bếp hợp mệnh Mộc

Với mỗi ngôi nhà, phòng bếp là một trong những không gian vô cùng quan trọng, bởi đây không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng, nó còn là nơi cả gia đình sum họp, quây quần bên mâm cơm mỗi ngày.

Vậy, người mệnh Mộc hợp hướng nào khi lựa chọn phòng bếp? Dựa theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, phòng bếp của gia chủ mệnh Mộc cũng nên được đặt theo các hướng là hướng Bắc, Đông và Đông Nam. Những hướng này còn mang đến sức khỏe và sinh khí cho cả gia đình.

Dựa theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, phòng bếp của gia chủ mệnh Mộc cũng nên được đặt theo các hướng là hướng Bắc, Đông và Đông Nam. (Ảnh minh họa)
Dựa theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, phòng bếp của gia chủ mệnh Mộc cũng nên được đặt theo các hướng là hướng Bắc, Đông và Đông Nam. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, người mệnh Mộc có thể dùng những đồ vật và gạch đá màu xanh lục/ xanh lam hoặc màu đen để trang trí, giúp tăng thêm sự thuận lợi và bình an.

Lời kết

Những chia sẻ nói trên đã giúp mọi người biết được mệnh Mộc hợp hướng nào. Sau khi đã lựa chọn được hướng tốt, gia chủ vẫn cần nỗ lực hơn trong công việc và học tập. Nguyên nhân bởi, hướng tốt hay phong thủy đẹp chỉ giúp hỗ trợ, điều quan trọng nhất vẫn là sự nỗ lực và cố gắng của con người./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/05/2024