ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ tư, 06h00 17/07/2024

Nhà cung cấp quan trọng của Samsung Việt Nam tăng vốn lên gần 270 triệu USD

(KDPT) - Với số vốn đầu tư mới, công ty vệ sinh của Samsung Việt Nam có thể nâng số lượng sản phẩm lên 34, và tăng năng suất từ 1,21 lên 1,57 tỷ sản phẩm hàng năm.

Công ty Partron Việt Nam - một trong những nhà cung cấp quan trọng của Samsung vừa qua cho biết sẽ đầu tư tăng vốn lên 269,4 triệu USD để mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Theo đó, công ty có thể nâng số lượng sản phẩm lên 34 và tăng năng suất hàng năm từ 1,21 lên 1,57 tỷ sản phẩm hàng năm. Việc mở rộng sản xuất này nằm trong kế hoạch dài hạn của công ty với nhu cầu ngày càng tăng với các sản phẩm mới của thị trường.

Bảng mạch điện tử và bộ điều khiển xe điện cùng ăng-ten ATN cho thiết bị di động được đánh giá là những sản phẩm quan trọng của doanh nghiệp. Trong tháng tới, dự án mới này dự kiến sẽ được triển khai ở nhà máy 6,54 ha thuộc KCN Khai Quang ở Vĩnh Phúc.

Nhà cung cấp quan trọng của Samsung Việt Nam tăng vốn lên gần 270 triệu USD - ảnh 1

Sở hữu 3 nhà máy ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam, Partron là công ty Hàn Quốc chuyên sản xuất các linh kiện điện tử. Năm 2012, doanh nghiệp đạt hơn 700 triệu USD doanh thu với hơn 400 nhân viên.

Tại Việt Nam, Partron thành lập doanh nghiệp với nhà xưởng được đặt tại KCN Khai Quang - Vĩnh Phúc, có 100% vốn đầu tư của Hàn. Công ty chủ yếu sản xuất linh kiện điện thoại với một số bộ phận chính như sạc, camera, ăng ten điện thoại, tai nghe không dây... cung ứng cho nhiều hãng điện tử lớn như Amazon và Samsung.

Partron hiện đang là một trong những công ty vệ tinh quan trọng của Samsung Việt Nam. Công ty có nhiều sản phẩm được phân phối ở nhiều thị trường quốc tế như Ấn Độ, Hàn Quốc, Brazil. Doanh nghiệp đã tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm cho người lao động trong và ngoài tỉnh Vĩnh Phúc, qua các chi nhánh và trụ sở.

Tại Việt Nam, Partron hiện là một trong những doanh nghiệp FDI điển hình với nhiều năm kinh nghiệm và thường xuyên mở rộng sản xuất kinh doanh từ khi ra đời. Doanh nghiệp điều chỉnh vốn đầu tư lần thứ 15 năm 2015, nâng tổng số vốn lên thành hơn 150 triệu USD để mở rộng sản xuất sau khi doanh thu đạt 60 triệu USD năm trước đó, góp hơn 1,5 tỷ đồng vào ngân sách Vĩnh Phúc.

Dù phải chịu nhiều tác động trong thời dịch bệnh Covid-19 nhưng công ty vẫn tiếp tục mở rộng sản xuất ở Việt Nam. Hậu đại dịch, công ty ghi nhận số lượng đơn hàng tăng trưởng trở lại và tạo động lực để doanh nghiệp tiếp tục phát triển trên thị trường. Hiện nay, công ty vẫn có nhu cầu tuyển dụng người lao động cao, mang đến nhiều công văn việc làm cho lao động tại Việt Nam./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine