ISSN-2815-5823

Nhiều hoạt động tri ân hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

(KDPT) - Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, lòng biết ơn các thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, những ngày qua, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân, đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Cứ vào mỗi dịp 27/7 cả nước lại hướng về các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ. Rất nhiều các hoạt động có ý nghĩa đã và đang diễn ra khắp cả nước, ở các cấp, các ngành, các địa phương nhằm giáo dục cho các thế hệ người Việt Nam lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Lân Hiếu – Bác sỹ, PGS, TS, đại biểu Quốc hội khóa XIV, XV - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; bác sĩ bệnh viện; các Nhà tài trợ và chính quyền phường Dịch Vọng thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm thực hiện nghĩa cử “Đền ơn đáp nghĩa” thông qua hoạt động tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023)

Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết, trải qua các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, trên địa bàn phường Dịch Vọng hiện nay có 4 bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, 2 cán bộ được Nhà nước phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang, 92 thương, bệnh binh, 18 cán bộ hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, 2 cán bộ kháng chiến bị địch bắt tù đầy, 2 cán bộ được công nhận là Lão thành cách mạng và cán bộ Tiền khởi nghĩa, 128 gia đình có công với cách mạng.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Dịch Vọng luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình người có công với cách mạng. Trong đợt cao điểm tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, phường Dịch Vọng đã chỉ đạo và huy động các nguồn lực tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo tốt nhất cho các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn.

Cụ thể, Ngày 18/6/2023 Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường Dịch Vọng đã phối hợp với Phòng khám đa khoa Bệnh viện Đại học Y cơ sở Cầu Giấy, Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân, Công ty CP Dược phẩm Thái Minh, Công ty CP Dược phẩm Tín Phong, Công ty CP Nam Dược, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh, Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ, Công ty CP dược phẩm Vật tư y tế Lào Cai tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 161 gia đình chính sách, người có công, 47 đồng chí Bí thư Chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng các hội đoàn thể. Trị giá quà tặng thuốc, dược phẩm trên 221 triệu đồng.

Tháng 7/2023, phường Dịch Vọng sẽ tổ chức tặng 284 phần quà đến các gia đình chính sách và người có công, trị giá trên 96,5 triệu đồng (trong đó có 10 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng); Tiếp tục thăm hỏi động viên, tặng quà đối với 32 hộ gia đình chính sách và người có công bị thu hồi đất giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn phường, trị giá 96 triệu đồng; Chỉnh trang, sơn tường, trồng hoa tại đài tưởng niệm liệt sỹ.

Lãnh đạo phường Dịch Vọng tặng quà cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách và các bác Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố và trưởng các hội đoàn thể

Được biết, nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023) phường Dịch Vọng đã tổ chức khám chữa bệnh cho hơn 200 người có công, thương, bệnh binh được đo huyết áp, khám nội khoa, mắt, nội soi tai, mũi, họng, siêu âm ổ bụng, điện tâm đồ, thử đường máu mao mạch… tại cơ sở khang trang, đầy đủ trang thiết bị hiện đại với những y, bác sĩ có tay nghề cao.

Cũng trong dịp này, phường Dịch Vọng đã kết hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 47 bác hoạt động ở các tổ dân phố. Đó là những người có công đóng góp không nhỏ cho sự ổn định, phát triển của phường.

Chủ tịch UBND phượng Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung ngay từ sớm đã có mặt tại điểm thăm khám nhằm động viên, khích lệ đội ngũ y, bác sĩ và các đối tượng được thăm khám

Bác Phạm Mạnh Tường, thương binh hạng 4/4 chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi đều là thương binh. Hôm nay bà nhà tôi không đi được, chỉ mình tôi đến khám, chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ tôi đã được khám và tư vấn sức khỏe đầy đủ. Các y, bác sĩ ở đây đón tiếp rất nhiệt tình, chu đáo và cẩn thận lắm, tôi rất hài lòng”.

Cùng niềm vui với bác Tường, bác Vũ Thái Bình bệnh binh 2/4 chia sẻ, sau khi tham gia chiến đấu ở mặt trận Tây Nguyên, về với cuộc sống đời thường, tôi mất 76% sức khỏe. Sau khi trở về địa phương, tôi luôn được các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội quan tâm, giúp đỡ trong những lúc khó khăn.

Đến nay, cuộc sống của gia đình tôi đã ổn định hơn. Hằng năm, cứ đến dịp 27/7, tôi đều được cho đi nghỉ dưỡng, thăm hỏi động viên, tặng quà. Đây chính là nguồn động viên tinh thần kịp thời và ý nghĩa với chúng tôi.

Phường Dịch Vọng: Nhiều hoạt động tri ân hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người già
Phường Dịch Vọng: Nhiều hoạt động tri ân hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ
Phường Dịch Vọng: Nhiều hoạt động tri ân hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ
Phường Dịch Vọng: Nhiều hoạt động tri ân hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ
Phường Dịch Vọng: Nhiều hoạt động tri ân hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ
Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tư vấn, khám sức khỏe cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách và các bác Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố và trưởng các hội đoàn thể

Bác Dương Tuấn Miên, tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Dịch Vọng cho biết, từ khi nghỉ hưu bác đã tham gia đóng góp cho các hoạt động xã hội của phường, không đòi hỏi quyền lợi nên lần đầu được suất khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và được tặng quà cùng với các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn, bác Miên đã không giấu nổi niềm vui.

“Đây là lần đầu tiên phường mời khám sức khỏe như này. Ngay từ cổng vào, các cháu đoàn thanh niên, nhân viên phòng khám và cán bộ phường đã đón tiếp, hướng dẫn chu đáo. Các y, bác sĩ thăm, khám cẩn thận. Tôi rất yên tâm và hài lòng, cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền phường và các đơn vị tổ chức”.

Được biết, trong đợt khám này, các bác có danh sách được khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc và quà tặng được chia làm hai ca, buổi sáng từ 7h30 đến 11h30 và buổi chiều từ 13h30 đến 17h để đảm bảo việc đón tiếp và khám bệnh tốt nhất.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 14/05/2024