Thông tin được công bố cho thấy, doanh thu từ bán hàng đạt gần 1.542 tỷ đồng, được ghi nhận từ việc bàn giao các dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne, NovaWorld Ho Tram, Soho Residence, Victoria Village, Aqua City và Saigon Royal; doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt 424 tỷ đồng.

Tổng tài sản của Novaland tính đến cuối tháng 3/2022 đạt 224.133 tỷ đồng, tăng 11% so với đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho ghi nhận gần 120.457 tỷ đồng, tăng 9,4% so với thời điểm 31/12/2021 chủ yếu đến từ việc đẩy mạnh đầu tư phát triển tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City và từ việc nhận chuyển nhượng các dự án mới.

Về lượng hàng tồn kho, doanh nghiệp có 113.376 tỷ đồng (94.1%) là giá trị quỹ đất và chi phí dự án đang xây dựng, phần còn lại là bất động sản đã xây dựng hoàn thành và hàng hóa BĐS, BĐS đã hoàn thiện chờ bàn giao cho khách hàng.

Đối với hoạt động huy động vốn, tính đến quý 1/2022, Novaland đã nhận giải ngân tổng cộng hơn 10.205 tỷ đồng. Các khoản giải ngân được sử dụng cho các hoạt động M&A và đầu tư phát triển dự án. Kết quả giao dịch trong kỳ ghi nhận tăng 62,7% so với cùng kỳ năm trước với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 28.100 tỷ đồng.

Trong quý 1, các sản phẩm mới ra mắt của tập đoàn cũng thu hút nhà đầu tư quan tâm, như Babylon shophouse – dãy phố mua sắm có vị trí đắc địa thuộc phân kỳ The Tropicana – NovaWorld Ho Tram… Bên cạnh đó, nhiều hoạt động trải nghiệm đẳng cấp dành cho nhà đầu tư, người mua nhà như tham quan dự án bằng trực thăng, du thuyền…cũng được đẩy mạnh.

Novaland cho biết, giai đoạn vừa qua, tập đoàn cùng các thành viên trong hệ sinh thái NovaGroup cũng triển khai, đưa vào vận hành hàng loạt các tiện ích du lịch – vui chơi giải trí như công viên giải trí Circus Land, khu nghỉ dưỡng Radisson Resort tại NovaWorld Phan Thiet; công viên Tropicana Park tại NovaWorld Ho Tram; Nova Market – chuỗi cửa hàng phát triển theo hình thức “Modern Fresh Store”.

Tập đoàn cũng cung cấp đa dạng các loại sản phẩm: nông sản chất lượng cao, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, nhu yếu phẩm, thức ăn nhanh…; nhiều thương hiệu nhà hàng, cà phê thuộc Nova FnB cũng khai trương, đưa vào vận hành như: The Shark, Kalea Coffee (tại NovaWorld Ho Tram); Seorae BBQ, Dynasty House, Au Lac Do Brazil (tại NovaWorld Phan Thiet)… Theo đó, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ tiện ích, đóng góp đáng kể vào tiến độ vận hành các đô thị.

Việc bàn giao các dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne, NovaWorld Ho Tram… mang đến nguồn doanh thu lớn cho tập đoàn.

Trong năm 2022, Novaland đặt mục tiêu doanh thu thuần gần 35.973 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.500 tỷ đồng, lần lượt tăng 141% và 88% so với kết quả đạt được trong năm 2021. Đây cũng là kế hoạch cao nhất trong lịch sử hoạt động của Tập đoàn.

Đồng thời, trên các quỹ đất sẵn sàng đưa ra thị trường, năm 2022, Novaland sẽ giới thiệu khoảng 15.000 sản phẩm (gồm 1.000 sản phẩm BĐS trung tâm, hơn 5.000 sản phẩm BĐS vệ tinh, còn lại là BĐS du lịch), tương đương khoảng 140.000 tỷ đồng giá trị giao dịch.

Trong đó, 80% trữ lượng sản phẩm đến từ 3 dự án trọng điểm đang triển khai là Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet; và 20% sẽ từ một số dự án mới.

Doanh nghiệp cho biết, trong năm nay, hoạt động M&A được xác định là một trong những kế hoạch chủ lực của Novaland, qua đó hướng đến mục tiêu phát triển 50 dự án tại 30 tỉnh thành trong 10 năm tới.

BẢO CHÂU