Sau kỳ đại hội VIII với dàn lãnh đạo nhiệm kỳ mới tại các địa phương hứa hẹn sẽ là động lực mạnh thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại Việt Nam. Từ đó thị trường BĐS cả nước sẽ hồi phục trở lại sau một năm 2020 đầy biến cố.

Một điểm tích cực rõ thấy chính là sự thích ứng nhạy bén của doanh nghiệp bất động sản khi phải đối mặt với những diễn biến khó lường của dịch bệnh. Điển hình như đợt dịch bùng phát lần thứ 3, một số doanh nghiệp đã nhanh chóng thay đổi kế hoạch kinh doanh, giảm mục tiêu, đặc biệt giãn tiến độ thanh toán… để kích cầu. Ngoài ra một số doanh nghiệp còn chuẩn bị sẵn 2 – 3 kịch bản kinh doanh, khi dịch kiểm soát tốt và khi kinh tế khủng hoảng để thay đổi linh hoạt trước các diễn biến bất ngờ.

Với sự tự tin và chủ động ấy, ngay đầu năm 2021 nhiều doanh nghiệp địa ốc đã chuẩn bị sẵn rổ hàng và quay lại thị trường sớm hơn so với mọi năm. Đơn cử như Tập đoàn Novaland công bố sẽ đẩy mạnh triển khai loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Đồng bằng sông Cửu Long, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận trong năm 2021 như NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Ho Tram, Aqua City Biên Hòa. Và theo thông tin mới đây từ CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC). Novaland sẽ bàn giao ba dự án NovaHills Mũi Né, NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Ho Tram trong năm nay.

Nguồn: VDSC

Hay như Công ty Cổ Phần Đất Xanh Miền Trung đã khai xuân từ hôm mùng 5 tết. Lãnh đạo đầu tư và phát triển quỹ đất của Đất Xanh Miền Trung cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, Đất Xanh Miền Trung sẽ khởi công xây dựng 100 căn shophouse tại dự án Regal Pavilon và tháp đôi chung cư cao cấp Marie One Complex. Trong tháng 3 doanh nghiệp sẽ triển khai dự án Ocean Caviar (Khu dân cư Bảo Ninh 1). Tháng 6 dự kiến hoàn tất thủ tục và khởi công dự án Smart City tại Điện Bàn và Hội An.

Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc và Công ty CP Phần Trung Nam (Trungnam Land) cũng đã khai xuân, khẩn trương thực hiện kế hoạch kinh doanh từ mùng 6 tết. Ông Nguyễn Phước Lê Hưng – Phó Giám đốc Công ty CP Phần Trung Nam (Trungnam Land) cho biết, doanh nghiệp đang có nhiều dự định nhằm đón làn sóng hồi phục của thị trường bất động sản, đặc biệt với dự án Golden Hills. Bất động sản vẫn được nhiều nhà đầu tư chọn là kênh rót vốn bởi lợi nhuận tốt hơn so với gửi tiết kiệm và ổn định hơn so với vàng hay chứng khoán. – ông Hưng nhấn mạnh. Còn về phía Vạn Phúc, doanh nghiệp này dành khoản ngân sách 3.500 tỷ đồng để đầu tư vào Dự án Khu đô thị Vạn Phúc (TP. Hồ Chí Minh).

Ngoài ra Nam Long Group cũng đang tích lũy quỹ đất để phát triển mạnh tại khu Đông TP. Hồ Chí Minh trong năm 2021. Trước đó tập đoàn này đã thành công thực hiện được 2 giao dịch M&A với tổng diện tích hơn 100 ha, giá trị mỗi dự án đạt hơn 2.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong năm 2021, Hưng Thịnh Land dự kiến sẽ triển khai 5 dự án tại Hà Nội và tiếp tục chào bán các sản phẩm nhà ở tại Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương và Nha Trang.

VĨNH LINH