ISSN-2815-5823
XUÂN HẬU
Thứ năm, 21h18 18/08/2022

PC Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

(KDPT) - Nhằm hướng tới mục tiêu là một doanh nghiệp phát triển và hiện đại, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, xây dựng hình ảnh ngành điện với nhiều dịch vụ tiện ích để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện, PC Vĩnh Phúc đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi. Nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khách hàng của PC Vĩnh Phúc có thể liên hệ và sử dụng dịch vụ điện dễ dàng chỉ với chiếc smartphone có kết nối internet.

Khách hàng của PC Vĩnh Phúc có thể liên hệ và sử dụng dịch vụ điện dễ dàng chỉ với chiếc smartphone có kết nối internet.

PC Vĩnh Phúc đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng thông tin dịch vụ công của Vĩnh Phúc, Cổng dịch vụ công quốc gia, qua App chăm sóc khách hàng (CSKH), tổng đài CSKH, website của công ty. Với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi với vài thao tác trên điện thoại di động kết nối internet. Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ điện, PC Vĩnh Phúc còn cung cấp giải pháp thanh toán tiền điện trực tuyến, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt. Để thanh toán tiền điện trực tuyến, ngoài hình thức thanh toán trên các website đã nêu ở trên, khách hàng còn có thể sử dụng Mobile banking, Internet banking hoặc thanh toán qua ví điện tử như Viettel Pay, VNPay,...

Lũy kế năm 2022, tổng số tiếp nhận toàn bộ các dịch vụ điện tại PC Vĩnh Phúc là 11075 yêu cầu, trong đó tiếp nhận trực tuyến là 11074 yêu cầu, đạt tỷ lệ thực hiện tiếp nhận trực tuyến 99.99%. Lũy kế thanh toán không sử dụng tiền mặt năm 2022 đạt 80,3%, vượt 9,34% so với kế hoạch NPC giao năm 2022 (70,96%).Tỷ lệ thu qua ngân hàng và các Tổ chức trung gian (TCTG) , toàn Công ty đạt 80,3% trong đó thanh toán tự động qua Ngân hàng đạt 42,64%, thanh toán qua các TCTG là 37,65%.

Việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến đã giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Qua đó, cải cách theo hướng công khai, minh bạch, đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng.

Về công tác số hóa hợp đồng mua bán điện, PC Vĩnh Phúc đã thực hiện số hóa Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho 100% khách hàng. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện đã mang lại nhiều hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý, kinh doanh bán điện như: Dễ dàng quản lý, tìm kiếm hợp đồng, tăng năng suất lao động; tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; thân thiện với môi trường; tăng tính bảo mật cho khách hàng.

Song song cùng việc số hóa, PC Vĩnh Phúc cũng đang tiến hành phân tích, tổng hợp nguồn dữ liệu thông tin khách hàng đồng bộ trên chương trình Quản lý thông tin khách hàng, nhằm phân tích nhu cầu, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Việc ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng. Thời gian tới, PC Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các dịch vụ điện của PC Vĩnh Phúc.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024