ISSN-2815-5823

Phát động Cuộc thi viết “Dấu ấn ngành thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển”

(KDPT) - Cuộc thi nhằm khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của ngành thuế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống ngành thuế Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2025), ngày 19/8, Tạp chí Thuế đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Dấu ấn ngành thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển” theo hình thức trực tuyến.

Bà Đặng Thị Thanh Mai, Tổng Biên tập Tạp chí Thuế, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, cho biết, cuộc thi được tổ chức như một cách để khơi dậy niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành thuế Việt Nam về truyền thống vẻ vang qua 80 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời, khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của ngành thuế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tạp chí Thuế phát động Cuộc thi viết:
Tạp chí Thuế phát động Cuộc thi viết: "Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển".

Cuộc thi cũng nhằm kiến tạo phong trào thi đua sôi nổi, lan tỏa đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành thuế về truyền thống đoàn kết, đồng lòng chung sức vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thành công kế hoạch cải cách hệ thống thuế đến năm 2025 và Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030. Đây sẽ là cơ sở để đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong xã hội về những thành tựu, đóng góp quan trọng của ngành thuế Việt Nam vào công cuộc phát triển đất nước.

Nội dung các bài dự thi tập trung phản ánh những thành tựu nổi bật của ngành thuế trong 80 năm xây dựng và phát triển; khắc họa các dấu ấn lịch sử, làm rõ và nêu bật được những đóng góp của ngành thuế đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Theo quy định của ban tổ chức, toàn thể công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều được tham gia dự thi (trừ thành viên ban tổ chức, ban giám khảo và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thuế). Thời gian tiếp nhận các tác phẩm dự thi diễn ra từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 29/4/2025 (tính theo dấu bưu điện).

Về cơ cấu giải thưởng, gồm: 1 giải Đặc biệt, trị giá 20 triệu đồng; 2 giải A, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 4 giải B, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 6 giải C, mỗi giải trị giá 7 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Ngoài ra, căn cứ vào kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao một số giải tập thể (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, kèm Giấy khen của Tổng cục Thuế cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt và có tối thiểu 1 tác phẩm đoạt giải).

Được biết, các tác phẩm đoạt giải và các tác phẩm có chất lượng tại cuộc thi sẽ được tuyển chọn in trong cuốn sách “Dấu ấn của ngành thuế Việt Nam trong 80 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/09/2024