ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ hai, 14h22 24/06/2024

Prudential Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ nước ngoài uy tín

(KDPT) - Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential (Prudential Việt Nam) là thành viên của tập đoàn Prudential nổi tiếng cung cấp giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Tổng quan về Prudential Việt Nam

Trực thuộc Tập đoàn Prudential (một tập đoàn tài chính lớn ra đời từ năm 1848 có trụ sở tại Anh), Prudential Việt Nam được thành lập vào hoạt động theo giấy phép số 15 GP/KDBH năm 2011 của Bộ Tài chính. Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật là ông Phương Tiến Minh. Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và đầu tư tài chính.

Prudential Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ nước ngoài uy tín - ảnh 1

Prudential Việt Nam có nghiệp vụ kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và kinh doanh tái bảo hiểm. Công ty tự hào là thành viên của một tập đoàn lớn nổi tiếng cung cấp giải pháp bảo hiểm nhân thọ ở 24 thị trường trên khắp khu vực Châu Phi và Châu Á.

Sứ mệnh và tầm nhìn

Prudential Việt Nam đặt ra sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành và người bảo vệ đáng tin cho thế hệ hiện tại và tương lai qua việc mang đến những giải pháp về sức khỏe và tài chính đơn giản, dễ dàng tiếp cận.

Trải qua nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, công ty đã và đang phục vụ 7 triệu lượt khách hàng và hiện đang không ngừng mở rộng thị trường Bảo hiểm nhân thọ. Với gần 2000 thành viên, Prudential hiện đang giữ vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam và số 6 trên toàn cầu về số lượng MDRT.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, công ty đã chi trả năm 5.977 tỷ đồng tổng quyền lợi bảo hiểm, chiếm 23% tổng số chi trả của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam khi thực hiện cam kết đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng.

Prudential Việt Nam nêu cao khẩu hiệu “Lắng nghe, thấu hiểu và hành động”, cam kết lấy khách hàng là trọng tâm, cung cấp những giải pháp toàn diện và sáng tạo để bảo vệ an toàn vệ tài chính.

Lịch sử hình thành và phát triển của Prudential Việt Nam

Năm 1995, Tập đoàn Prudential plc. đã mở văn phòng đại diện ở Hà Nội. Sau đó, năm 1999, Công ty BHNT Prudential Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động. Năm 2000, Công ty ghi nhận cột mốc 100.000 hợp đồng bảo hiểm chỉ sau 1 năm vận hành.

Vào năm 2001, vốn điều lệ được tăng lên 40 triệu USD và tập đoàn bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Một năm sau đó, hoàn thành sứ mệnh phục vụ 1 triệu khách hàng và tiên phong phát triển mô hình Bancassurance đầu tiên với ngành ngân hàng Việt Nam. 

Prudential Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ nước ngoài uy tín - ảnh 2

Đến năm 2003, triển khai mô hình văn phòng tổng đại lý, rồi trở thành Công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu tại thị trường Việt với thị phần cao nhất vào năm sau đó. 

Năm 2006, Prudential Việt Nam được bình chọn trong Top 10 thương hiệu nổi tiếng nhất và cũng đạt danh hiệu Thương hiệu số 1 của ngành bảo hiểm - tài chính - ngân hàng.

Năm 2007, Prudential Vietnam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên chi trả bảo tức đặc biệt cho khách hàng nhờ kết quả kinh doanh vượt trội. Ước tính chi trả lợi tức lần thứ nhất là 521 tỷ đồng.

Hai năm sau đó, công ty cũng trở thành Công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mạng lưới rộng khắp cả nước.

Vào năm 2010, công ty tập trung tối ưu hóa quy trình xử lý quyền lợi bảo hiểm để việc chi trả diễn ra thuận tiện và nhanh chóng. Prudential đã lập kỷ lục đầu tư 3.200 tỷ đồng vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 20 năm vào năm 2015.

Năm 2016, công ty triển khai kênh mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến ePrudential. Đến năm 2017, đã đầu tư 14.020 tỷ đồng trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm rồi tăng vốn điều lệ lên 4.128 tỷ đồng vào năm 2018.

Đó cũng là năm mà công ty đạt mức đầu tư lớn nhất trong số các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Ở thời điểm cuối năm 2018, tổng mệnh giá trái phiếu chính phủ (kỳ hạn 20 năm và 30 năm) đã đầu tư của công ty là 62.667 tỷ đồng.

Năm 2019, nâng tổng số ngân hàng đối tác lên 8 ngân hàng trong nước và quốc tế, đồng thời giới thiệu hai sản phẩm bảo hiểm liên kết chung là: PRU-BẢO VỆ TỐI ƯU và PRU-CHỦ ĐỘNG CUỘC SỐNG.

Đây cũng là mốc thời gian công ty kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển với cam kết hành động vì một cộng đồng người Việt khỏe mạnh và thịnh vượng.

Năm 2020, Công ty bảo vệ tài chính cho 1,6 triệu khách hàng, chi trả 6.765 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm và đóng góp hơn 14 tỷ đồng cho những hoạt động phát triển cộng đồng bền vững ở mảng Sống khỏe, Giáo dục và An toàn.

Prudential Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ nước ngoài uy tín - ảnh 3

Sau khi triển khai chương trình kết nối khách hàng, nhân viên và tư vấn viên vào năm 2021, công ty đã nâng tổng số khách hàng phục vụ lên 2,1 triệu người vào năm 2022. Ngoài ra cũng chi trả quyền lợi bảo hiểm đạt gần 9,6 tỷ đồng, chiếm 1/4 của thị trường Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Prudential Việt Nam đã đạt nhiều tiến bộ trong chỉ số hài lòng của khách hàng. Cụ thể là mức 7,2 điểm nếu tính riêng về dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Đây là mức cao nhất thị trường so với trung bình 6,7 điểm của các công ty khác.

Năm 2023, Prudential Việt Nam kỷ niệm 175 năm thành lập của tập đoàn Prudential. Công ty ra mắt tôn chỉ mục đích mới để nhấn mạnh vào sứ mệnh trở thành người bảo vệ và người đồng hành đáng tin cho các thế hệ hiện tại và tương lai. Ngoài ra, công ty cũng tiếp tục được công nhận là Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm.

Thành tích và Giải thưởng của Prudential Việt Nam

Prudential Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý sau hơn 20 năm thành lập và phát triển bền vững tại Việt Nam, từ những nỗ lực và đóng góp tích cực, công ty tiếp tục củng cố vị thế vững chắc của mình trên thị trường Bảo hiểm nhân thọ.

Không chỉ góp phần tích cực mở rộng thị trường dịch vụ tài chính nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung, Prudential còn tích cực triển khai hoạt động trách nhiệm xã hội qua các dự án hỗ trợ cộng đồng. Bằng những nỗ lực đó, công ty được trao tặng nhiều danh hiệu từ các cơ quan ban ngành như:

  • Giải thưởng bảo hiểm của Prudential Việt Nam

  • Công ty Bảo hiểm nhân thọ Quốc tế của năm 2022 (lần thứ 5)

  • Sáng kiến ESG của năm 2022

  • Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022

  • Danh hiệu “Công ty Bancassurance tốt nhất" năm 2022./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024