ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ bảy, 12h02 22/06/2024

Tập đoàn Bảo Việt: “Gã khổng lồ” trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

(KDPT) - Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Bảo Việt hiện đang dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Giới thiệu về Tập đoàn Bảo Việt

Bảo Việt có trụ sở chính tại Hà Nội với 29 phòng/ban chức năng bao gồm 5 khối: Khối Quản lý Hoạt động, Khối Quản lý Tài chính, Khối Quản lý và Phát triển Kinh doanh, Khối Kinh doanh trực tiếp và Khối Phát triển Kênh phân phối. 

Với tổng số công ty thành viên trên toàn hệ thống là 79, hơn 50.000 đại lý, gần 700 phòng bảo hiểm khu vực trải rộng khắp các tỉnh thành và trên 3.000 nhân viên, Bảo Việt ngày càng khẳng định ưu thế vượt trội về quy mô và mạng lưới của mình.

Tập đoàn Bảo Việt: “Gã khổng lồ” trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ - ảnh 1

Bảo Việt không chỉ là đơn vị bảo hiểm số 1 đối với khách hàng cá nhân hộ gia đình mà còn là nhà bảo hiểm hàng đầu mang tới những giải pháp bảo hiểm trọn gói và chương trình quản lý rủi ro để hạn chế những thiệt hại thấp nhất cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức.

Lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Bảo Việt

Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Bảo Việt là bảo hiểm, bao gồm các loại hình bảo hiểm gốc như: Bảo hiểm Xe cơ giới, Bảo hiểm Con người, Bảo hiểm Tài sản, Bảo hiểm Trách nhiệm, Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, Bảo hiểm toàn diện doanh nghiệp, Bảo hiểm Hàng hoá, Bảo hiểm Tàu thuỷ… Ngoài ra, công ty còn cung cấp các loại hình bảo hiểm phi nhân thọ khác.

Bên cạnh đó, Bảo Việt còn kinh doanh tái bảo hiểm nhận và nhượng đối với các nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ, tiến hành hoạt động đầu tư hay giám định tổn thất điều tra tính toán phân bổ túc…

Lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Bảo Việt

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt được Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt đầu tư 100% vốn.

Trải qua 60 năm phát triển không ngừng, Bảo Việt đã nằm trong vị trí top đầu thị trường về doanh thu, thị phần và tăng trưởng trong lĩnh vực bảo hiểm. Công ty đã luôn tiên phong về công nghệ và các giải pháp thành tựu của Cách mạng công nghệ 4.0 từ khâu bán hàng, nghiệp vụ bồi thường kiểm soát dữ liệu đến tương tác với khách hàng.

Nhờ năng lực tài chính vững mạnh, sản phẩm và chất lượng dịch vụ đa dạng vượt trội cũng như đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, Bảo Việt hiện nay là doanh nghiệp bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất thị trường.

Công ty Bảo hiểm Việt Nam ra đời vào năm 1964, bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm Phi Nhân thọ vào năm 1965. Trong giai đoạn năm 1965-1974, công ty phục vụ một nhóm nhỏ khách hàng là đơn vị kinh tế Nhà nước trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và tàu biển tại khu vực miền Bắc.

Từ năm 1975-1982, Bảo Việt trở thành doanh nghiệp bảo hiểm Nhà nước lớn nhất và duy nhất với mạng lưới rộng khắp và sản phẩm bảo hiểm đa dạng.

Tập đoàn Bảo Việt: “Gã khổng lồ” trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ - ảnh 2

Vào năm 1989, theo Quyết định số 27-TCQĐ-TCCB ban hành bởi Bộ Tài chính ngày 17/2, công ty phát triển thành Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam.

Ở giai đoạn năm 1996-2007, Bảo Việt mình tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ với slogan “phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển. Năm 2007, công ty đổi thành Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, hoạt động với slogan “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”.

Năm 2013 đánh dấu cột mốc trở thành doanh nghiệp đứng đầu về quy mô vốn điều lệ trong lĩnh vực Bảo hiểm Phi Nhân thọ tại Việt Nam khi tăng vốn điều lệ từ 1.800 tỷ đồng lên 2.000 tỷ đồng.

Bước sang năm 2015, Bảo Việt đạt được nhiều thành tích trong hoạt động kinh doanh nên được đánh giá là thương hiệu mạnh Việt Nam, đồng thời cũng nằm trong top 100 nơi làm việc tốt nhất của nước ta.

Vào năm 2017, Bảo Việt thành lập thêm 6 công ty thành viên nâng tổng số CTTV lên 79 đơn vị trên toàn hệ thống. Ngoài ra, Tổng công ty Tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với gần 20% thị phần, đồng thời bảo việt cũng là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên và duy nhất đạt mốc phí bảo hiểm gốc trên 8.000 tỷ đồng, tăng 22,5% cao gần gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường.

Trong năm 2018, Bảo Việt đẩy mạnh năng lực tài chính để mang đến dịch vụ bảo hiểm cho các dự án lớn và khả năng cam kết chi trả quyền lợi cho khách hàng khi nâng vốn điều lệ từ 2.300 tỷ đồng lên 2.600 tỷ đồng. Qua đó, đảm bảo hiệu quả cao trong công tác quản trị rủi ro.

Vào năm 2019, ứng dụng bảo hiểm số Baoviet Direct của tổng công ty chính thức ra mắt. Đây là ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại Việt Nam dành cho khách hàng là cá nhân. Ngoài ra tổng công ty cũng tăng vốn điều lệ lên 2.900 tỷ đồng, khẳng định được vị thế là nhà bảo hiểm phi nhân thọ số 1 trong ngành tại Việt Nam. Cũng trong thời gian này, Bảo Việt giới thiệu thế hệ nhóm sản phẩm bảo hiểm du lịch và Ecargo được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ số. Khách hàng có thể chủ động mua, đăng ký quản lý và theo dõi các đơn hàng bảo hiểm trên phần mềm trực tuyến.

Năm 2020, công ty được ghi nhận là thương hiệu bảo hiểm được tín nhiệm nhất châu Á bởi tạp chí Global Brand. Bước sang năm 2021, Bảo Việt tiếp tục duy trì vị trí là nhà bảo hiểm đứng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, triển khai các hoạt động chuyển đổi số hiệu quả trong hoạt động kinh doanh quản trị và chăm sóc khách hàng. Cũng trong năm này, công ty nhận giải thưởng quốc tế Sáng kiến bảo hiểm số của năm tại Việt Nam và chính thức giới thiệu bảo hiểm 37 bệnh hiểm nghèo.

Tập đoàn Bảo Việt: “Gã khổng lồ” trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ - ảnh 3

Năm 2022, Trụ sở chính mới tại số 7 Lý Thường Kiệt, Hà Nội được khai trương. Bên cạnh đó, Bảo Việt cũng liên tiếp cho ra mắt các chương trình bảo hiểm mới dành cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân như: Bảo Việt Tâm Bình, An tâm viện phí, Bảo hiểm An ninh mạng, Bảo hiểm Tín dụng xuất khẩu, Bảo hiểm Bảo lãnh.

Hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt đã liên tục gặt hái được những thành tích vượt trội, doanh thu lợi nhuận và các khoản đóng góp cho ngân sách Nhà nước tăng trưởng vượt bậc trong suốt chặng đường phát triển.

Tổng công ty là một trong những minh chứng cho sự thành công của cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Hiện doanh nghiệp đang dần định hình được vai trò dẫn dắt khi đứng đầu thị trường tài chính bảo hiểm Việt Nam. Lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Bảo Việt vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ và giữ vững ngôi vị số 1 thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ, đồng thời Bảo Việt cũng khẳng định được vị thế số 1 ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam..

Hiện nay, Bảo Việt là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có hệ thống mạng lưới bao phủ khắp 63 tỉnh thành với hơn 150 công ty thành viên và hơn 1000 văn phòng. Cổ phiếu của Bảo Việt luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu của ngành bảo hiểm nhờ công ty có tiềm lực tài chính mạnh, quy mô tài sản và vốn hàng đầu trong số các doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm. Cổ phiếu của công ty đã trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn cũng như các quỹ đầu tư quốc tế nhờ giá trị vốn hóa và khối lượng giao dịch luôn ở mức cao./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/07/2024