ISSN-2815-5823
Đặng Đức - Hoàng Anh
Thứ năm, 13h54 04/07/2024

Quảng Nam: Lực lượng công an lao vào dòng nước xiết cứu người dân gặp nạn

(KDPT) - Giữa dòng nước chảy xiết, bất chấp sự an nguy tính mạng, lực lượng cứu hộ Công an huyện Tây Giang, Quảng Nam đã kịp thời cứu người dân bị nước lũ cô lập giữa sông, đưa vào bờ an toàn.

Trước đó, chiều ngày 3/7/2024, trực ban Công an huyện Tây Giang nhận được tin báo của người dân có một người đàn ông bị mắc kẹt giữa dòng sông A Vương, đoạn qua xã A Tiêng (huyện Tây Giang) khi nước lũ đang chảy xiết.

Ngay sau đó, lãnh đạo công an huyện đã chỉ đạo, huy động toàn bộ cán bộ chiến sĩ tại các đội nghiệp vụ và Công an xã Atiêng khẩn trương tiếp cận hiện trường, phối hợp với các lực lượng khác triển khai ứng cứu.

Anh Đ.C.P. mắc kẹt giữa dòng nước xiết. (Ảnh cắt từ clip)
Anh Đ.C.P. mắc kẹt giữa dòng nước xiết. (Ảnh cắt từ clip)

Tại hiện trường, nạn nhân đang bị kẹt tại một gò đất giữa dòng lũ. Lúc này nước chảy mạnh và xiết, địa hình hiểm trở, gò đất bị sạt lở nhanh chóng, gây nhiều khó khăn cho lực lượng cứu hộ, nếu chậm trễ sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Bất chấp hiểm nguy, lực lượng cứu hộ Công an huyện Tây Giang đã băng qua dòng nước lũ, kịp thời ứng cứu và huy động máy xúc đưa người đàn ông qua sông an toàn.

Anh Đ.C.P. được cứu vào bờ an toàn. (Ảnh: Công an huyện Tây Giang).
Anh Đ.C.P. được cứu vào bờ an toàn. (Ảnh: Công an huyện Tây Giang).

Người được cứu hộ thành công là anh Đ.C.P. (34 tuổi, ở huyện Núi Thành, Quảng Nam). Anh P. đến huyện Tây Giang để làm việc tại công trình kè sông A Vương.

Sau đợt mưa lớn vào ngày 3/7, một trận lũ quét từ thượng nguồn đột ngột kéo về khiến nước sông A Vương dâng cao và chảy xiết. Lúc này, anh P. đang di chuyển qua sông thì bị mắc kẹt tại một gò đất nhỏ giữa sông./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024