ISSN-2815-5823
Hoài Nam
Chủ nhật, 10h33 21/04/2024

Ra mắt bộ sách Thưởng thức triết học

Cover image
(KDPT) - Trong khuôn khổ Hội sách chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, chiều 20/4, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội đã tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách Thưởng thức triết học.

Bộ sách "Thưởng thức triết học" của nhóm tác giả Brigitte Labbé, Jacques Azam, Michel Puech gồm 12 cuốn, nằm trong chương trình đào tạo dịch giả trẻ của Viện Pháp.

Bộ sách khơi gợi những tư duy triết học trong mỗi người: Về thời gian, về hạnh phúc và ý nghĩa của tất tật mọi điều trong cuộc sống. Thông qua những câu chuyện trong tình huống quen thuộc của cuộc sống, bộ sách được thiết kế để khai thác bản năng triết học tự phát trong mỗi người và phát triển nó.

Bộ sách
Bộ sách "Thưởng thức triết học" gồm 12 cuốn, nằm trong chương trình đào tạo dịch giả trẻ của Viện Pháp.

Đây không phải bộ sách triết học khô khan, với đủ những thuật ngữ rắc rối, “xoắn não”, mà là lại một bộ sách hài hước, nhẹ nhàng, đơn giản, thích hợp với mọi lứa tuổi.

Nhân dịp ra mắt bộ sách “Thưởng thức triết học”, Viện Pháp tại Hà Nội và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu giới thiệu bộ sách “Thưởng thức triết học” dành cho các độc giả yêu thích, tò mò về triết học đến từ mọi lứa tuổi.

Với chủ đề “Mỗi đứa trẻ là một triết gia”, các diễn giả giao lưu cùng độc giả qua các chủ đề xây dựng con đường khám phá thích hợp nhằm giúp trẻ nhận thức và lý giải các vấn đề xã hội mang đậm tính đương đại như niềm tin, cách đối nhân xử thế, chiến tranh - hòa bình; Góp phần phát triển tư duy phản biện và khả năng bày tỏ quan điểm cá nhân; hay gợi mở hướng ứng xử đúng đắn, nhân văn và khoan dung cho trẻ, giúp trẻ nhận thức vai trò của bản thân trong xã hội.

Giao lưu giới thiệu bộ sách “Thưởng thức triết học”.
Giao lưu giới thiệu bộ sách “Thưởng thức triết học”.

Theo TS. Trần Văn Công, Trưởng khoa tiếng Pháp – Trường Đại học Hà Nội, sách về triết sẽ học giúp cho các em khám phá thế giới bởi vì triết học rất là rộng và bao trùm các lĩnh vực. Trẻ em sẽ khám phá được tất cả các khía cạnh của cuộc sống một cách phù hợp với trình độ của các em.

Bên cạnh đó, trẻ em sẽ học được cách tư duy bởi những cuốn sách về triết học sẽ khiến cho các em phải suy nghĩ nếu mình ở vị trí của những nhân vật trong cuốn sách thì mình sẽ là gì và sẽ ứng xử như thế nào.

Bộ sách cũng gợi mở các con đường để đưa triết học đến gần hơn với các bạn thanh thiếu niên - nhi đồng để từ đó phát triển những tư duy logic của các em./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/05/2024