Ra mắt Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam
CLB Du lịch MICE Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp được Hiệp hội Du lịch Việt Nam thành lập hơn 2 năm trước, là nơi tập hợp những tổ chức và chuyên gia có uy tín và tay nghề cao trong ngành Du lịch chuyên sâu về lĩnh vực MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện). Đến nay, VMC đã có trên 60 hội viên là các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông, các khách sạn và điểm đến có tiềm năng về phát triển du lịch MICE trên cả nước.
VMC được thành lập nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phát triển sản phẩm du lịch MICE phù hợp với trạng thái bình thường mới và phát triển trong tương lai.
Phát biểu tại Lễ ra mắt CLB Du lịch MICE Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Là một mảng quan trọng trong hệ thống du lịch, MICE sẽ là điểm sáng của Du lịch Việt Nam trong thời gian tới. CLB Du lịch MICE Việt Nam là tổ chức tiên phong trong phát triển du lịch MICE tại Việt Nam với sứ mệnh hội tụ, kết nối cộng đồng làm du lịch MICE, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về MICE, xây dựng và quảng bá sản phẩm MICE của các thành viên, điểm đến và Việt Nam, giao lưu hợp tác với các tổ chức MICE quốc tế”.
“Mong rằng, thời gian tới, số lượng thành viên của VMC sẽ tăng lên, lan tỏa khắp cả nước. Chúng tôi luôn kỳ vọng, với sự hoạt động năng động, tích cực của VMC như thời gian qua, Việt Nam sẽ là trung tâm MICE của thế giới. Do vậy, trong thời gian tới các thành viên trong câu lạc bộ cần phải chuẩn bị suy nghĩ và triển khai nhiều hoạt động hơn”, ông Vũ Thế Bình nói.
Chúc mừng sự ra đời của VMC và chính thức ra mắt của Câu lạc bộ, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch mong muốn VMC sẽ cùng các tổ chức, hội nghề nghiệp, câu lạc bộ khác có nhiều hoạt động chuyên môn chuyên sâu, góp phần vào sự phát triển của toàn ngành.
Nhận xét điểm đến Việt Nam rất hấp dẫn và khác biệt, Trưởng đại diện văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Sau hơn 2 năm đi lại rất khó khăn do dịch bệnh, rất mừng là gần đây du lịch đã bắt đầu trở lại và Việt Nam đã mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới. Nhiều nước cũng đã bắt đầu mở cửa và xác định sống chung với Covid-19. Thời gian qua, giao lưu du lịch Việt Nam và Hàn Quốc cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Từ trước tới nay, Việt Nam vẫn là một thị trường du lịch MICE quan trọng của Du lịch Hàn Quốc. Tôi hy vọng, sau sự kiện này, các bộ ngành, doanh nghiệp du lịch sẽ cùng nhau xây dựng kế hoạch mới, thúc đẩy du lịch phát triển, tăng cường giao lưu, trao đổi khách giữa 2 nước”.
Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch CLB Du lịch MICE Việt Nam chia sẻ tại Lễ ra mắt
Chia sẻ tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch CLB Du lịch MICE Việt Nam cho biết: “Loại hình du lịch theo hình thức MICE ở Việt Nam đang được các du khách quốc tế quan tâm và lựa chọn. Với những điều kiện tự nhiên và xã hội sẵn có, Việt Nam đang là điểm đến an toàn, thân thiện và là môi trường đầu tư hấp dẫn. Nhiều chương trình du lịch MICE trong nước và quốc tế đã và đang được tổ chức ở những điểm du lịch nổi tiếng”
Việc ra mắt CLB Du lịch MICE Việt Nam nhằm quản lý, hỗ trợ, hậu thuẫn, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển. “Cùng với công tác quảng bá, xúc tiến, các doanh nghiệp cũng cần bắt tay nhau, liên kết chặt chẽ nhằm thu hút được lượng khách thông qua MICE, tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển. Theo đó, việc khai thác du lịch MICE hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh du lịch mà còn mở ra nhiều cơ hội để tiếp cận và phát triển kinh tế – xã hội trong nhiều lĩnh vực thông qua các sự kiện hội họp, đặc biệt là những sự kiện mang tính quốc tế”, ông Nguyễn Đức Anh nói.
Tại buổi Lễ ra mắt, CLB Du lịch MICE Việt Nam đã công bố chương trình hành động 2022 với nhiều hoạt động trọng tâm. Theo đó, trong năm 2022, ngoài việc kiện toàn bộ máy, kết nạp thành viên mới, tăng cường hợp tác giữa các thành viên trong VMC, CLB hướng đến các hoạt động gây cảm hứng mới như: Đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Giải chạy marathon lần thứ nhất ngành Du lịch mở rộng – Giải Cát Bà Island Marathon 2022 – Run for Green, Run for Tourism; hợp tác với Du lịch Đà Nẵng phát triển sản phẩm, truyền thông về du lịch MICE tại Đà Nẵng. VMC cũng hợp tác với các khách sạn lớn tại các địa phương có tiềm năng đưa du lịch MICE bứt phá như: Khách sạn Legacy Yên Tử, hệ thống khách sạn Flamingo…
Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng thông tin trong phát triển du lịch, VMC đã hợp tác với các công ty công nghệ cho ra đời các nền tảng công nghệ số phục vụ du lịch sự kiện như: nền tảng công nghệ về vé sự kiện, vé vui chơi, công viên; nền tảng công nghệ tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến và công nghệ tổ chức hội trợ triển lãm mới, hướng tới tổ chức hội chợ du lịch MICE của khu vực.
Cũng theo ông Nguyễn Đức Anh, VMC cam kết sẽ tạo lập cộng đồng kinh doanh du lịch MICE chuyên nghiệp, văn minh và hội nhập, đề cao lợi thế, bản sắc, đặc trưng bản địa trong phát triển sản phẩm.
VMC new inspiration 2022, là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ Du lịch lịch quốc tế VITM 2022. “Với chủ đề cảm hứng mới, VMC muốn các thành viên và đơn vị tham gia hướng đến một trạng thái tinh thần đặc biệt, thôi thúc chúng ta hành động quyết liệt hơn, say mê hơn, sáng tạo hơn và khát khao thành công hơn. Đó là nguồn năng lượng tích cực tự thân hoặc được nhận từ chủ thể khác, hay môi trường, hoàn cảnh, điều kiện cụ thể”, ông Nguyễn Đức Anh nói. Covid 19 là một trong những thử thách và cũng là động lực cho ngành MICE Việt Nam kiến tạo “cảm hứng mới” nhằm bắt nhịp với thời cuộc và kiến thiết những thành công mới cho lĩnh vực dịch vụ đặc thù này của du lịch Việt Nam.
ĐẶNG THÁI