ISSN-2815-5823
Thứ hai, 05h56 29/06/2020

Starbucks là công ty lớn tiếp theo tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội

(KDPT) – Facebook đang phải đối mặt với cuộc tẩy chay quy mô toàn cầu, Starbucks là thương hiệu lớn nổi tiếng tiếp theo sau Coca-cola, Pepsi, Verizon, Uber,… tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên mọi phương tiện truyền thông xã hội.

Một bài đăng mới đây trên blog của “gã khổng lồ” cà phê Starbucks, có tiêu đề “Cộng đồng tạo ra các cộng đồng trực tuyến chào đón và hòa nhập” cho biết: “Chúng tôi sẽ tạm dừng quảng cáo trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trong khi chúng tôi tiếp tục thảo luận nội bộ, với các đối tác truyền thông của chúng tôi và với các tổ chức dân quyền trong nỗ lực ngăn chặn sự lan truyền của ngôn từ thù hận”.

Mặc dù dừng chạy quảng cáo trên Facebook nhưng Starbucks cho biết không liên quan đến chiến dịch #StopHateForProfit. (Ảnh: Stltoday)

Như vậy, Starbucks là doanh nghiệp lớn tiếp theo đưa ra quyết định như vậy trong bối cảnh chiến dịch #StopHateForProfit (Ngừng kiếm tiền từ sự thù địch) đang diễn ra mạnh mẽ, với mục đích kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút các quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này trong tháng 7, điều này cũng đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều mạng xã hội khác.

Chiến dịch được 6 tổ chức, gồm Anti-Defamation League (ADL – Liên đoàn chống phỉ báng), NAACP (Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của người da màu), Sleeping Giants, Color of Change, Free Press và Common Sense phát động, đặc biệt nhắm vào Facebook và các chính sách kiểm duyệt của nó xung quanh các mối đe dọa bạo lực, thông tin sai lệch và ngôn từ kích động thù địch và kêu gọi tẩy chay quảng cáo trên nền tảng này. Tuy nhiên, Starbucks cũng nói rằng sẽ không chính thức tham gia vào chiến dịch #StopHateForProfit, và việc tạm dừng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội của công ty sẽ không bao gồm YouTube, thuộc sở hữu của Google.

Trước đó, Unilever, Verizon, North Face, Patagonia, Ben & Jerry’s, Magnolia Pictures, Honda và Hershey đều đã đăng ký vào chiến dịch #StopHateforProfit.

Coca-Cola đã tuyên bố vào tuần trước rằng họ đang tạm dừng tất cả quảng cáo kỹ thuật số trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trên toàn cầu bắt đầu từ ngày 1/7. Công ty nước giải khát đa quốc gia Diageo cũng đã đưa ra một cam kết tương tự .

Các nền tảng truyền thông xã hội lớn, đặc biệt là Facebook, đang phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ vì không ngăn chặn được những bài viết có nội dung phân biệt chủng tộc hay thù hận. Và chính Starbucks, hiện sử dụng một lượng lớn lao động thuộc nhóm thiểu số tại Mỹ, cũng từng phải đối mặt với những chỉ trích liên quan đến vấn đề tương tự.

THÚY HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024