ISSN-2815-5823

Tập trung phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường, đẩy mạnh hàng Việt Nam vươn ra thế giới

(KDPT) - Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập mạnh mẽ, cơ hội chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế ngày càng lớn thì việc doanh nghiệp chủ động về nguồn nguyên liệu đầu vào là vô cùng quan trọng. Nắm rõ được điều này, Công ty Cổ phần Loofaa đã định hướng xây dựng vùng nguyên liệu trồng mướp lấy xơ, đảm bảo cho quá trình sản xuất không bị gián đoạn.

Là một doanh nghiệp có tiếng trên thị trường, chuyên cung cấp các loại sản phẩm tiêu dùng làm bằng xơ mướp như: tấm lót nồi, tấm lót ly, miếng nhấc nồi, miếng rửa chén, cây rửa ly…, Công ty CP Loofaa hiện đang xuất khẩu gần 50 loại sản phẩm sang các thị trường quốc tế như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc)…

Ông Nguyễn Phú Tùng - Tổng Giám đốc Loofaa đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu để chủ động trong sản xuất.
Ông Nguyễn Phú Tùng - Tổng Giám đốc Loofaa đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu để chủ động trong sản xuất.

Để có thể đáp ứng được số lượng đơn hàng xuất khẩu lớn, doanh nghiệp cần có đủ nguồn nguyên liệu đầu vào. Nếu không đảm bảo được nguồn nguyên liệu, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ những đơn hàng giá trị và không đủ tiêu chuẩn đáp ứng các đơn hàng quốc tế. Hơn nữa, nhiều thị trường quốc tế yêu cầu ngày càng cao về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm gắn liền với vùng chuyên canh có mã số vùng trồng, truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ.

Năm 2020, ông Nguyễn Phú Tùng - Tổng giám đốc Loofaa đã cùng các cộng sự bắt tay vào xây dựng vùng nguyên liệu đầu tiên rộng 1,8ha tại huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk). Cho đến nay, sau thời gian dài đẩy mạnh phát triển quy mô trồng mướp lấy xơ, Loofaa có vùng nguyên liệu với tổng diện tích hơn 30ha. Trong đó, vùng nguyên liệu tại Buôn Đôn rộng tới 16ha.

Ông Lê Trọng Duyến - Trưởng vùng nguyên liệu Buôn Đôn cho biết, Tây Nguyên có khí hậu và thổ nhưỡng rất phù hợp để cây mướp cho ra năng suất cao. Các chuyên viên tại đây cũng có kinh nghiệm lâu năm trong việc trồng trọt và làm nông nghiệp, nên kỹ thuật chăm sóc cây tại vùng nguyên liệu này luôn được đảm bảo. Đây cũng là vùng trồng có diện tích lớn nhất và đóng vai trò quan trọng tại Loofaa.

Ông Lê Trọng Duyến kiểm tra mướp tại vùng nguyên liệu.
Ông Lê Trọng Duyến kiểm tra mướp tại vùng nguyên liệu.

Ngoài ra, để tạo đà tăng trưởng, doanh nghiệp còn liên kết với bà con nông dân tại các tỉnh Tây Nguyên, ký kết hợp đồng, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm cây mướp, thu mua xơ mướp cho bà con. Điều này mang lại hiệu quả cho cả nông dân và doanh nghiệp, khi nông dân chỉ tập trung vào năng suất và chất lượng, đầu ra đã được công ty Loofa ký kết lâu dài.

Gia đình chị H’Wên Êban (phường Khánh Xuân - TP. Buôn Ma Thuột) là một trong những gia đình hiện đang liên kết với Công ty CP Loofaa, cho thu nhập ổn định từ 250-300 triệu đồng/năm. Chị H’Wên cho biết: “Từ khi ký kết hợp đồng với công ty, chúng tôi không cần lo đầu ra cho mướp nữa, kinh tế gia đình ổn định hơn".

Được biết, hiện tại, Loofaa cam kết thu mua mướp cho bà con với giá ổn định 5000 đồng/quả. Tây Nguyên là vùng đất có khí hậu và thổ nhưỡng rất phù hợp để cây mướp cho năng suất cao, từ đó, các hộ dân có thêm nguồn thu nhập ổn định, cải thiện đời sống.

Trong thời gian qua, Loofaa cũng đã đón tiếp nhiều đoàn đối tác quốc tế tới thăm vùng nguyên liệu, trực tiếp tìm hiểu về quy trình trồng - thu hoạch xơ mướp hoàn toàn không có hóa chất, nhiều đối tác tin tưởng đặt các đơn hàng lớn tới các thị trường quốc tế. Từ đầu năm 2024 tới nay, doanh thu xuất khẩu của Loofaa tăng nhanh, có nhiều đơn hàng với sản lượng và giá trị cao. Trong đó, Hồng Kông là thị trường rất ưa chuộng các sản phẩm tiêu dùng thân thiện với môi trường mà công ty đang sản xuất.

Tập trung phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường, đẩy mạnh hàng Việt Nam vươn ra thế giới - ảnh 3
Nhiều đối tác quốc tế tới tìm hiểu về sản phẩm và mô hình sản xuất tại Loofaa.
Nhiều đối tác quốc tế tới tìm hiểu về sản phẩm và mô hình sản xuất tại Loofaa.

“Chúng tôi đã đón tiếp các đối tác Hoa Kỳ, Đức, Hồng Kông tới vùng nguyên liệu để trực tiếp xem quy trình trồng mướp như thế nào, thu hoạch ra sao. Các đối tác quốc tế họ rất kỹ tính, họ cần tìm hiểu kỹ về nguồn nguyên liệu đầu vào để đưa ra quyết định có nhập hàng của chúng tôi hay không. Với việc đảm bảo số lượng lớn và chất lượng sản phẩm, các sản phẩm của chúng tôi hiện đã được xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia trên khắp thế giới”, ông Nguyễn Phú Tùng chia sẻ.

Với định hướng tập trung phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường, Loofaa đã và đang truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường tới đông đảo người tiêu dùng. Từ vùng nguyên liệu sạch, cung cấp ra thị trường các sản phẩm tiêu dùng tự phân hủy và thời trang xanh, từng bước cùng người tiêu dùng hạn chế rác thải nhựa. Không chỉ vậy, các sản phẩm của Loofaa còn được ưa chuộng cả trong nước và quốc tế, góp phần khẳng định thương hiệu Việt trên toàn thế giới./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 23/03/2025