ISSN-2815-5823

Hướng người tiêu dùng tới thói quen tiêu dùng xanh

(KDPT) - Thói quen của người tiêu dùng Việt đã dần thay đổi trong những năm gần đây, ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Nắm bắt được nhu cầu này, anh Nguyễn Phú Tùng - Tổng Giám đốc, Người sáng lập Công ty CP Loofaa cùng các cộng sự đã nghiên cứu, sản xuất, mang đến các sản phẩm thời trang, gia dụng được tạo ra từ xơ mướp.

Anh Nguyễn Phú Tùng nghiên cứu tại vùng nguyên liệu của công ty.
Anh Nguyễn Phú Tùng nghiên cứu tại vùng nguyên liệu của công ty.

Người tiêu dùng ngày nay không chỉ đòi hỏi chất lượng sản phẩm, mà còn yêu cầu nhiều hơn ở tính nhân văn của sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là các yếu tố liên quan đến trách nhiệm bảo vệ môi trường, chuyển dần thói quen mua sắm và ưu tiên các dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Thấu hiểu xu hướng mới của thị trường, nhận thấy xơ mướp là nguyên liệu thường bị bỏ lại sau mỗi mùa vụ của bà con nông dân, gây lãng phí, trong khi đó có thể dùng để sản xuất ra nhiều sản phẩm tiêu dùng hữu ích, anh Nguyễn Phú Tùng đã cùng các cộng sự của mình nghiên cứu trong thời gian dài để tìm ra hướng đi mới cho nguồn nguyên liệu tự nhiên này.

Quá trình hoàn thiện các sản phẩm thời trang được làm hoàn toàn từ xơ mướp.
Quá trình hoàn thiện các sản phẩm thời trang được làm hoàn toàn từ xơ mướp.

Thông thường, sau mỗi mùa vụ, mướp già thường được lấy hạt và bỏ xơ, hoặc xơ chỉ được giữ lại một phần nhỏ để tận dụng làm miếng rửa bát trong gia đình. Bằng sự khéo léo và không ngừng sáng tạo, Nguyễn Phú Tùng đã cùng các cộng sự của mình tạo ra nhiều sản phẩm thời trang đẹp mắt từ xơ mướp như: Mũ đội đầu, túi xách, miếng lót ly, dép đi trong nhà, bông tắm cùng nhiều sản phẩm tiện ích khác. Ngay sau khi ra mắt thị trường, các sản phẩm của Loofaa đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Chia sẻ về hành trình sản xuất các sản phẩm tiêu dùng từ xơ mướp, anh Nguyễn Phú Tùng - nhà sáng lập Công ty CP Loofaa cho biết: “Thông qua các sản phẩm của mình, chúng tôi mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên, gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường tới mọi người. Hãy cùng nhau hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, nilon, chất tẩy rửa... để tự bảo vệ cuộc sống của con người trên hành tinh này. Qua đó, chúng tôi cũng mong muốn góp phần nói tiếng nói của người Việt trên thế giới”.

Anh Nguyễn Phú Tùng cùng với họa sĩ thiết kế Y Ê Li Buôn Krông tìm tòi đưa ra những sản phẩm đa dạng về mẫu mã.
Anh Nguyễn Phú Tùng cùng với họa sĩ thiết kế Y Ê Li Buôn Krông tìm tòi đưa ra những sản phẩm đa dạng về mẫu mã.

Anh Tùng đã tạo ra một quy trình khép kín từ việc chọn cây giống, chọn vùng đất và hình thức canh tác cây mướp để có được nguồn nguyên liệu sạch phục vụ cho quá trình sản xuất. Những trái mướp được hái khi đủ già, ngâm nước, bóc tách, bỏ vỏ và hạt, phơi khô để cho ra nguồn nguyên liệu thô. Trong suốt quá trình này, hoàn toàn không sử dụng bất kỳ hóa chất nào. Ngoài nguồn nguyên liệu của công ty, anh Tùng còn thu mua thêm xơ mướp của các hộ dân canh tác trong khu vực, góp phần tạo thêm nguồn thu nhập cho bà con nông dân.

Các sản phẩm thân thiện môi trường phù hợp với nhiều lứa tuổi kể cả trẻ em.
Các sản phẩm thân thiện môi trường phù hợp với nhiều lứa tuổi kể cả trẻ em.

Được biết, với những đóng góp của mình đối với ngành “thời trang xanh”, mới đây, anh Nguyễn Phú Tùng đã nhận được thư mời tham dự Hội chợ tại Paris "Foire de Paris" mở ra cơ hội đưa sản phẩm Việt Nam tới gần hơn tới bạn bè quốc tế. “Đây vừa là niềm vinh dự, vừa là động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong quá trình phát triển các sản phẩm từ xơ mướp, ứng dụng nó nhiều hơn vào trong cuộc sống”, anh Tùng chia sẻ thêm.

Hiện tại, Công ty CP Loofaa đã có các chi nhánh và văn phòng đại diện tại TP. Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên, Hải Phòng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 22/11/2024