TH true MILK tại CAEXPO 2024: Hương vị Việt Nam chinh phục khẩu vị quốc tế
Ngày 24/9, tại TP. Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21 (CAEXPO 2024) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) đã chính thức được khai mạc.
Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, do Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc dẫn đầu cùng với Lãnh đạo Bộ Công Thương và một số Bộ, ngành, địa phương, đã tham gia sự kiện.
Hội chợ CAEXPO lần thứ 21 sẽ diễn ra từ 24/9 đến hết ngày 28/9. Đây là sự kiện xúc tiến kinh tế - thương mại quan trọng, với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia, có quy mô trưng bày gần 200.000 m2.
Trong đó, khu gian hàng thương mại của Việt Nam rộng 5.000 m2, với sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp Việt, thuộc các ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến, đầu tư du lịch, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm từ gỗ,…
Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu Thương hiệu Quốc gia TH true MILK, đã có nhiều năm tham dự CAEXPO, mang tới hội chợ năm nay đa dạng các loại sản phẩm, từ các các sản phẩm sữa tươi tới đồ uống, thảo dược, hoa quả,… Đây đều là các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, nguyên liệu tuyển chọn, được sản xuất với quy trình khép kín, công nghệ đầu cuối hiện đại, đáp ứng các tiêu chí chất lượng quốc tế, có tiềm năng chinh phục thị trường đầy cạnh tranh như “xứ tỷ dân”.
Tiếp kiến Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc dẫn đầu tới tham khu trưng bày của Tập đoàn TH, bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Tập đoàn TH chia sẻ: “Hội chợ CAEXPO là cơ hội để Tập đoàn TH tiếp tục đẩy mạnh tiếp xúc với các nhà phân phối, đối tác tại thị trường Trung Quốc, góp phần đưa những sản phẩm mang niềm tự hào Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tới người tiêu dùng quốc tế. Trong những năm qua, TH đã và đang thúc đấy tiếp thị tới thị trường Trung Quốc những sản phẩm sữa tươi và chế biến từ sữa tươi như bơ, phô mai, sữa chua. Năm nay, chúng tôi giới thiệu thêm những sản phẩm mới, mang tính cải tiến, sáng tạo, kết hợp những xu hướng tiêu dùng của thế giới với đặc sản vùng miền của Việt Nam”.
“Chúng tôi tin tưởng rằng với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại gắn liền với định hướng phát triển bền vững, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, những sản phẩm chất lượng cao, tươi ngon bổ dưỡng của Tập đoàn TH sẽ được tin yêu tại Trung Quốc trong bối cảnh thị trường ngày càng quan tâm đến chăm sóc sức khỏe và nguồn gốc tự nhiên”, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Tập đoàn TH khẳng định.
Những sản phẩm đặc sản Việt Nam, hoàn toàn từ thiên nhiên của Tập đoàn TH tại CAEXPO 2024 đã thu hút nhiều đối tác quan tâm. Nổi bật trong đó là các sản phẩm bộ trà thảo dược TH true HERBAL sử dụng thảo dược được thu hái tự nhiên và trồng tại vùng đệm của các khu rừng thuộc vùng dược liệu nổi tiếng ở Mường Lống (Kỳ Sơn, Nghệ An); đồ uống trà trái cây cao cấp TH true TEA Tự Nhiên với những lá trà được tuyển chọn từ vùng trà nổi tiếng, kết hợp với các loại hoa quả như đào, vải thiều; các sản phẩm hoa quả sấy FVF; bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT với những hương vị đặc trưng miền nhiệt đới như vị Hương Dừa Tự Nhiên và Sô Cô La - nguồn dinh dưỡng lành mạnh từ thực vật; Sữa chua TH true YOGURT Ít béo từ nguồn sữa tươi sạch chuẩn trang trại TH;…
“Tôi có thể cảm nhận rõ về độ tươi ngon khi sử dụng sản phẩm của TH, hương vị rất khác biệt với các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Đặc biệt là các sản phẩm đều có độ ngọt vừa phải, rất phù hợp với xu hướng sử dụng thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng hiện đại.” Đại diện Công ty TNHH Công nghệ Thực phẩm Yupinfang chia sẻ.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, trong 20 năm kể từ khi Hội chợ Trung Quốc - ASEAN được khởi xướng, kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và các quốc gia ASEAN đã tăng trưởng vượt bậc, từ 876,38 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 124,3 tỷ USD) năm 2004 lên 6,41 nghìn tỷ NDT (khoảng 909 tỷ USD) vào năm 2023, với tốc độ trung bình hằng năm là 11%. Con số này cao hơn 3 điểm phần trăm so với mức tăng trưởng chung của Trung Quốc trong cùng giai đoạn, tỷ trọng trong tổng giá trị thương mại của Trung Quốc cũng tăng từ 9,2% năm 2004 lên 15,4% năm 2023.
Chinh phục thị trường tỷ dân một cách bài bản
Hành trình chinh phục các thị trường nước ngoài, trong đó có Trung Quốc đã được Tập đoàn TH, đặc biệt là Nhà sáng lập - Anh hùng lao động Thái Hương vạch ra từ sớm, với khát vọng mang sản phẩm Việt “cất cánh” ra thế giới. Ngay từ khi ra đời, TH đã có chiến lược về phát triển các sản phẩm chất lượng quốc tế, đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc tế để chinh phục khách hàng trên toàn thế giới.
Từ tháng 10-2019, Công ty cổ phần sữa TH, thuộc Tập đoàn TH, đã trở thành doanh nghiệp sữa đầu tiên của Việt Nam được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp Mã giao dịch, cho phép xuất khẩu chính ngạch sản phẩm sữa tươi mang thương hiệu TH true MILK sang Trung Quốc.
Hiện nay, các nhà phân phối quốc tế, đặc biệt là tại Trung Quốc không chỉ quan tâm đến tiêu chuẩn chất lượng, mà còn chú trọng đến các yếu tố sản xuất xanh, phát triển biền vững của doanh nghiệp trong việc thực hành kinh doanh. Đây là một lợi thế của TH khi Tập đoàn hoàn toàn tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, cam kết phát triển kinh doanh bền vững dù trên quy mô nội địa hay quốc tế.
Sau những nỗ lực xúc tiến thương mại bền bỉ, bài bản, các sản phẩm của TH hiện đã có mặt rộng khắp trong các chuỗi siêu thị lớn tại Trung Quốc, đồng thời Tập đoàn cũng tích cực mở rộng nhận diện thương hiệu qua các kênh thương mại điện tử hàng đầu như Alibaba, Tmall, Taobao và livestream trên Douyin (phiên bản Tiktok Trung Quốc). Đây là những bước đột phá giúp TH thâm nhập sâu hơn vào thị trường tỷ dân, đáp ứng xu hướng mua sắm trực tuyến đang tăng trưởng mạnh mẽ, với những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế từ đồng đất Việt Nam.
- TH true MILK giữ vững vị trí top đầu thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn, khẳng định sức hút của sữa tươi sạch
- Chiến dịch “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024” nối dài hành trình phát triển bền vững của TH true MILK
- Khám phá bộ công thức dinh dưỡng đột phá giúp trẻ phát triển toàn diện của TH true FORMULA