Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Tối ưu độ nhận diện thương hiệu thẻ

Google vừa thống kê 6 thương hiệu dẫn đầu xu hướng tìm kiếm thẻ tín dụng trong năm 2023. Theo kết quả này, VIB được đánh giá vượt trội về độ nhận diện và thu hút thương hiệu trên nền tảng tìm kiếm lớn nhất hiện nay.

Trong năm qua, VIB là ngân hàng duy nhất tăng trưởng dương trên tất cả chỉ số gồm: Số lượt tìm kiếm (Search) cho thấy độ nhận diện và quan tâm thương hiệu; Số lượt nhấp chuột (Click) thể hiện sức thu hút thương hiệu; Số lượt nhấp chuột trên mỗi dữ liệu tìm kiếm (Click per Search - CPS) ghi nhận mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong đó, số Click tăng 20,24%.

Đặc biệt, thẻ tín dụng VIB dẫn đầu về chỉ số CPS với tỷ lệ 35-47%, cao hơn nhiều so với mức dưới 30% của 5 ngân hàng còn lại. CPS cao thường dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả, người dùng truy cập và tiếp tục thực hiện các hành động như điền thông tin đăng ký mở thẻ trực tuyến…

Chiến dịch truyền thông thẻ VIB kết hợp cùng chương trình truyền hình 2 tỷ view The Masked Singer Việt Nam 2023 cũng là đại diện điển hình cho các giải pháp tiếp thị số được hỗ trợ bởi AI, theo Google. Chiến dịch kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11/2023, bám sát cảm xúc và hành vi của người dùng ở nhiều điểm chạm.

Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Suốt 16 tập phát sóng, VIB đã sáng tạo nội dung cho các mascot tương tác với thẻ tín dụng, sau đó sử dụng các công cụ của Youtube và Google giúp tăng thảo luận thương hiệu và mức độ hiển thị trong 24h đầu công chiếu mỗi tập, đồng thời tối ưu hiệu suất chiến dịch bằng cách lắng nghe và phân tích người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

Sau 4 tháng, người dùng xem show đã tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu VIB gấp 3 lần, tăng ý định mở thẻ tín dụng VIB hơn 2,5 lần, lượt tìm kiếm tăng 10% và lượng khách hàng tiềm năng tăng 72%. Thông điệp “Dẫn đầu xu thế thẻ” và hình ảnh thẻ tín dụng hiện đại - trẻ trung - vượt trội của VIB cũng trở nên quen thuộc với hàng triệu khán giả.

Sử dụng điểm chạm âm nhạc như tần số chung, VIB đã thành công tạo dấu ấn riêng trên hành trình tiếp cận và kết nối khách hàng với dịch vụ tài chính hiện đại. Lưu lượng người dùng tìm kiếm và truy cập gia tăng góp phần để các nhà tạo lập xu hướng như VIB luôn nằm trong top đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ trên mọi chỉ tiêu.

Sức hút của hệ sinh thái thẻ tín dụng VIB

Các chiến dịch tiếp thị số tạo cầu nối đưa dịch vụ thẻ hiện đại đến với người dùng, đã được VIB triển khai đồng bộ cùng với chiến lược dẫn đầu xu thế thẻ trong 5 năm qua. Với 10 dòng thẻ vượt trội đang chờ sẵn, người dùng nảy sinh nhu cầu và tìm kiếm từ khóa “thẻ tín dụng VIB” sẽ dễ dàng bị thuyết phục để chuyển đổi thành khách hàng gắn bó với thương hiệu.

Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành Thẻ VIB cho hay, bằng việc thấu hiểu sâu sắc thị trường và nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng, VIB đã đưa ra 10 đề xuất tốt nhất được cá nhân hóa trên từng người dùng.

Các sản phẩm thẻ của VIB đều có mức hoàn tiền, tích điểm cao hàng đầu thị trường, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất khi thanh toán mọi nhu cầu đời thường. Nhờ đó, thẻ tín dụng VIB luôn được đón nhận tích cực với lượng phát hành kỷ lục khi mới ra mắt và đạt mức chi tiêu qua thẻ cao hơn 40% so với bình quân thị trường.

Minh chứng cho các kỷ lục mở mới là 2 dòng thẻ vượt trội về tính cá nhân hóa và lợi ích chi tiêu ra mắt trong 2023: Thẻ trắng VIB Super Card trao toàn quyền cho chủ thẻ lựa chọn tính năng tích điểm hoặc hoàn tiền đến 15% chi tiêu; VIB LazCard hoàn đến 50% khi mua sắm online tại Lazada.

Các dòng thẻ còn lại liên tục duy trì sức hấp dẫn vững chãi sau nhiều năm ra mắt: Cash Back hoàn đến 24 triệu đồng mỗi năm; Online Plus 2in1 tích hợp thẻ tín dụng và thanh toán quốc tế; Family Link thưởng chi tiêu gắn kết gia đình; Rewards Unlimited nhân 10 lần điểm thưởng mua sắm; Financial Free miễn phí rút tiền mặt đến 100% hạn mức; Travel Élite có phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0%; Premier Boundless miễn phí 1.000 phòng chờ thương gia và tích lũy dặm thưởng Vietnam Airlines...

Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Nghiên cứu về thói quen chi tiêu của chủ thẻ hiện đại, VIB nỗ lực hoàn thiện các trải nghiệm số và vật lý để giữ chân khách hàng. Trải nghiệm số được chăm chút ngay từ quy trình đăng ký và xét duyệt thẻ 100% online; sau đó nối dài bởi các công nghệ thẻ mới lạ và tiện ích như “thẻ ảo”, “tổng đài ảo”, “chuyên gia tài chính ảo”, “thực tế ảo AR”, liên kết thanh toán Google Pay...

Các điểm chạm tập trung vào chương trình ưu đãi hấp dẫn, xuất hiện nhiều trên hành trình trải nghiệm thẻ. Người dùng mở thẻ sẽ được tiếp cận ngay với các ưu đãi thiết thực giảm đến 25% cho chi tiêu ẩm thực, mua sắm, du lịch, sức khỏe, giáo dục... đi kèm trả góp lãi suất 0% hoặc cực thấp tại hàng trăm đối tác liên kết.

Từ nay đến hết 31/03/2024, khi mở thẻ VIB, khách hàng sẽ được hưởng đồng thời các ưu đãi gồm hoàn 100% phí thường niên năm đầu tiên và năm thứ 2 khi thỏa điều kiện chi tiêu, hoàn thêm 10% đến 1,5 triệu đồng cho mọi chi tiêu thẻ trong vòng 90 ngày đầu.

Từ nay đến hết 31/03/2024, khi mở thẻ VIB, khách hàng sẽ được hưởng đồng thời các ưu đãi gồm hoàn 100% phí thường niên năm đầu tiên và năm thứ 2 khi thỏa điều kiện chi tiêu, hoàn thêm 10% đến 1,5 triệu đồng cho mọi chi tiêu thẻ trong vòng 90 ngày đầu.