Sức mua mặt hàng hoa tươi dịp 8/3/2022 vẫn yếu. Ảnh minh họa.

Hoa tươi là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất để làm quà tặng cho phái nữ nhân ngày 8/3. Theo ghi nhận, trước ngày lễ 8/3, giá các mặt hàng hoa tươi có xu hướng tăng do ảnh hưởng của thời tiết và vận chuyển. Các loại hoa phổ biến như: hoa hồng, cẩm chướng, hướng dương… dao động từ 250-400.000 đồng/ bó. Với lẵng hoa hồng dao động từ 300-500.000 đồng, thậm chí 1-1,5 triệu đồng, tùy theo kiểu dáng, kích cỡ.

Các loại hoa sáp cũng được ưa chuộng do có thể để được lâu, đa dạng về mẫu mã và chủng loại, có giá từ 30-50.000 đồng/ bông và 300-400.000 đồng/ bó.

Trên dọc các phố Huế, Trần Xuân Soạn, Hàng Vải, Kim Mã, Nguyễn Trãi (Hà Nội)… những bó hoa, lẵng hoa cũng đã được bày bán với nhiều kiểu dáng khác nhau. Giá dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng/lẵng, tùy thuộc vào loại hoa trong nước hay nhập khẩu.

Tuy nhiên, giống như dịp lễ tình nhân 14/2, sức mua vẫn tỏ ra rất yếu. Theo một chủ cửa hàng hoa trên phố Lương Định Của (quận Đống Đa), giá hoa nhập vào cao, tuy nhiên không bán ra được với giá cao như mọi năm do người dân hạn chế chi tiêu, đồng thời các trường đại học lớn vẫn chưa có nhiều sinh viên lên học. Cũng theo người này, năm nay người dân chủ yếu lựa chọn hình thức mua trực tuyến, thay vì trực tiếp mua tại cửa hàng như trước đây do lo ngại dịch bệnh.

Ngoài hoa tươi, hoa sáp, dịp lễ này, các cửa hàng quà tặng, trung tâm mua sắm, các hãng thời trang, siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, một số cửa hàng quà tặng online cũng cho ra mắt những hộp quà tặng gói sẵn rất đa dạng, phong phú về chủng loại giá cả. Trong đó, một hộp quà cơ bản có thể gồm nước rửa tay khô, dầu gội đầu, sữa tắm, nến thơm, gấu bông, thiệp chúc mừng, nơ trang trí… Các gói quà tặng dao động từ 200.000 – 800.000 đồng tuỳ theo nhu cầu của khách hàng.

Để thu hút khách hàng, thay vì giảm giá, các cửa hàng mỹ phẩm còn đưa ra những chương trình ưu đãi hợp lý và hấp dẫn như tặng kèm kẹp tóc, nơ, hay các mẫu sản phẩm nước hoa nhỏ để dùng thử. Thậm chí, để món quà trở nên ý nghĩa hơn, nhiều cửa hàng cũng tự thiết kế nơ, thiệp độc lạ theo yêu cầu của khách hàng.

QUANG ĐỨC